Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 2 tháng 7, 2008

Vì sao nên nỗi này

Vì sao Bill Gates bị zợ bỏ

Hôm wa, pác Bill Gates chia tay các thành viên trong công ty thật là cảm động và cả thế giới đều thấy người đàn ông giàu nhất thế giới này rơi nước mắt, và cả nước Mỹ cũng trở nên lo lắng vì nước mắt Bill Gates có thể dẫn đến… suy thoái kinh tế toàn cầu vì nước mắt cũng là trạng thái bất ổn về tâm lý của người nắm cổ phần nhiều nhất của tập đoàn Microsoft, mà tâm lý bất ổn thì sẽ dễ quyết định sai lầm làm ảnh hưởng đến cổ phiếu rồi tác động đến thị trường chứng khoáng New York và tác động đến thị trường tài chính toàn cầu… Ui thật là khủng khiếp, suy luận tới đó tui đã rụng rời tay chân, vì sao ông Bill lại dại dột khóc trên truyền hình cơ chứ.

Huhu, sự thật thì không phải Bill Gates khóc vì chia tay Microsoft mà khóc là vì ổng sắp bị… vợ bỏ. Trùi ui, thật là bi kịch của người đàn ông giàu nhất thế giới và cũng là bi kịch của thế giới sắp đối diện vì nếu hai vợ chồng Bill Gates kéo nhau ra tòa ly dị thì tài sản phải “cưa” đôi, khi đó vợ Bill Gate nắm 50% cổ phiếu sẽ chia bớt cho pà kon cô pác ở dưới quê, rùi mấy người đó bán đổ bán tháo để lấy tiền mua máy cày làm ruộng thì coi như cổ phiếu Microsoft sẽ giảm giá tàn tạ, có khả năng làm khủng hoảng trị trường chứng khoáng phố U-ôn, vì vậy nên cả nước Mỹ tìm mọi cách để cứu cuộc hôn nhân này, thế là một “tổ hòa giải” được cấp tốc thành lập gồm có hội thanh niên, hội phụ nữ và cả… hội pede tham gia.

Trong cuộc gặp riêng “nguyên đơn” của vụ ly dị là bà Bill để hỏi ngọn nguồn vì sao bả muốn bỏ rơi người đàn ông giàu nhất thế giới thì bả chỉ khóc ròng và chỉ vào chữ Microsoft. Mọi người “ồ” lên một tiếng, thì ra là do Bill Gates quá yêu công ty Microsoft của mình mà không quan tâm đến vợ nên bả đòi ly dị, và đó cũng là lý do Bill Gate quyết định từ bỏ công ty vì sợ bị… vợ bỏ. Thế nhưng mọi người hỏi: “ông Bill đã vì bà mà bỏ công ty Microsoft rùi, sao còn đòi ly dị?”. Khi đó thì bà Bill khóc dữ dội hơn, nước mắt ràn rụa hét lên: “Không phải vì công ty Microsoft mà là vì ổng “rất microsoft” – micro là rất nhỏ, còn soft là cực mềm. đàn ông mà “rất nhỏ” và “cực mềm” thì còn làm gì được nữa trời ơi là trời”.
Tiếng thét kinh động của bà Bill làm mọi người sực tỉnh, trời ui thì ra chữ “microsoft” mà Bill Gates lấy làm tên công ty có nghĩa là “vừa nhỏ vừa mềm” cũng là “niềm đau chôn giấu” của ổng mấy chục năm qua, vì mãi nghiên cứu khoa học mà ra nông nỗi này, nhưng chỉ có zợ ổng mới biết. Đến đây bà Bill chỉ thẳng vào mặt bà nữ thẩm phán rùi nói: “chồng bà có 50 tỷ đô la với “một cái microsoft” thì bà có chịu hông, tiền thì trong ngân hàng chia cho thiên hạ xài chuyện từ thiện, còn “cái microsoft” thì bà xài, bà chịu nổi hông?”, nói đến đây thì hội phụ nữ và hội pede – chiếm đa số ghế trong tổ hòa giải – đồng ý cho bà Bill ly dị, còn Bill Gate thì ôm mặt khóc rưng rưng ở góc nhà, môi mấp máy kêu: mai cờ rô sốp ơi là mai cờ rô… sốp, cho mày chạy phiên bản Vista ta rồi mà cũng không “lên” nổi.
Và khi pà kon đọc cái entry này thì từ điển y học Ha-quợt (nơi Bill Gates ngày xưa đã từng… trốn học, bỏ tiết) đã có thêm một cụm từ mới: Đàn ông “bị microsoft” có nghĩa là “hắn vừa mềm vừa nhỏ”. Viết cái entry này để chia sẻ với các cô gái Việt Nam: dù đàn ông Việt không giàu nhất thế giới, không là thiên tài như Bill Gates nhưng bù lại là không anh nào bị “bệnh microsoft” là coi như yên tâm rùi. Tiền bạc thì làm từ từ kiếm được chứ nếu “bị microsoft” thì coi như “gục tùng” mãi mãi, biết chừng nào mới “ngóc đầu” lên nổi.
Còn cánh đàn ông chúng ta mỗi ngày bật máy vi tính lên, thấy cái hệ điều hành Windows hoạt động thì nhớ dùm là chúng ta cũng đang xài "một phần microsoft" của ông Bill đấy nhé.
Thành thử, các pác nhà Trỗi phần lớn tuổi đã U60 (các pác K123 có thể U70 nữa) rùi mà vẫn xài MS Word đễ viết bài viết blog, thì ráng mà coi chừng.
Nhắc nhở các pác tý ty.

4 nhận xét:

  1. Tối về mới đọc bài này, không nghĩ là 4SG lại rất hài hước. Thanks!

    Trả lờiXóa
  2. http://blog.360.yahoo.com/blog-dTQSKxU_c6cvy9KlzkeoH1NiQQ--?cq=1&p=3126

    Trả lờiXóa
  3. Hài hước ko chỉ tự mình viết ra mà là cảm thụ được cái tính humour trong vấn đề được nêu ra.
    Có lẻ vì blog chúng ta có CE tham gia đọc và viết nên cái chất erotic hơi ít. Sợ phạm vùng nhạy cảm chăng?

    Trả lờiXóa
  4. Quan niệm của tôi về blog: bài, ảnh, thơ, thông tin, thông báo là do mình làm, kiểu gì cũng hay. Nếu lấy ở chỗ khác nên trích dẫn nguồn hoặc viết rõ ST chứ lấy ở blog khác về thế này dễ ngộ nhận nhiều khi mắc cỡ chết.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!