Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 22 tháng 7, 2008

CHỮA BỆNH QUA HUYỆT DŨNG TUYỀN

Cách đây đã lâu,tôi có sưu tầm được một bài nói về cách chữa bệnh. Thấy hay, tôi lưu lại. Nay đọc bên Bạn Trỗi k3, thấy các anh đang giúp nhau học Khí công để thông qua việc học KC mà tự chữa bệnh. Thiết nghĩ, tụi mình cũng chỉ kém các anh nớ ba, bốn tuổi. Có nghĩa là chúng mình cũng bắt đầu vào tuổi xế, mặc dù tâm thì “vưỡn “ còn trẻ hơn nhiều lần bọn “nhoe con” thời @. Nhưng liệu sức có còn, lực có kiệt? Vậy tôi post lên để các bạn cùng tham khảo.

1/ TAM TÀI HUYỆT:
-Huyệt Dũng tuyền là một trong 27 huyệt châm cứu,nằm trên đường kinh túc thiếu âm. Được coi là một trong ba huyệt TAM TÀI :
1/ Huyệt BÁCH HỘI (Thiên ) gọi là Thiên tài
2/ Huyệt CHIÊN TRUNG (Nhân ) gọi là Nhân tài
3/ Huyệt DŨNG TUYỀN (Địa) gọi là Địa tài
- Tên huyệt Dũng tuyền đc phân tích như sau: -Dũng có nghĩa là vọt ra,tràn lên.
- Tuyền có nghĩa là suối ,là nguồn.

Ở đây còn có ý nói huyệt DT như một dòng suối ,tựa như nguồn nước chứa tràn đầy nhựa sống, đồng thời là nơi tàng trữ CHÂN DƯƠNG . Huyệt DT còn có tên gọi khác như Địa xung, Địa cù…

2/ VỊ TRÍ HUYỆT DŨNG TUYỀN:
- Huyệt DT nằm dưới lòng bàn chân.Khi ta co bàn chân và các ngón chân lại,có một lõm xuất hiện ở ngay 1/3 trước gan bàn chân chính là vị trí huyệt.Hoặc huyệt nằm ở vị trí điểm nối 2/5 trước và 3/5 sau ở đoạn đầu nối ngón chân số 2 và điểm giữa bờ sau gót chân,trong chỗ lõm của gan bàn chân.

3/ CÁCH DAY HOẶC ẤN HUYỆT :
- Nên day hoặc ấn huyệt ngày 2 lần,tót nhất là trước khi đi ngủ và sáng sớm khi vừa tỉnh dậy.Dùng gan bàn tay chà xát nhẹ 2 gan bàn chân chừng 2 phút cho nóng lên (buổi tối đc ngâm trong nước nóng, ấm có pha muối chừng 10-15 phút thì tốt )
- Sau đó dùng hai ngón cái hoặc các vật cứng như sỏi,cán bút. đầu đũa…day, ấn huyệt DT cả 2 bàn chân trong vòng 2-3 phút với lực tương đối mạnh,sao cho có cảm giác tê,tức lan sâu vào gan bàn chân.

4/ CÔNG DỤNG :
- Chữa đau nhức,mỏi mệt,nóng lạnh gan bàn chân,chuột rút bàn chân (chữa taị chỗ ). Đau mặt trong của đùi, đau dầu,thoát vị cột sống,sưng họng, đẻ xong bí tiểu,chảy máu mũi,tim đập nhanh.
- Chữa toàn thân như hoa mắt,chóng mặt,trúng gió, động kinh,mất ngủ…
- Việc tác động vào vị trí huyệt DT có công dụng cao trong năng lực Tình dục cho cả nam và nữ.Không chỉ vậy, huyệt này còn có công dụng bảo vệ và tăng cường sức khỏe cả tinh thần lẫn thể chất.

Sưu tầm

5 nhận xét:

  1. Vừa rồi có phải bấm huyệt 4 hôm , cũng thấy cháu nó bấm huyệt nớ (nay mới biết tác dụng).Lần sau tự mần được rồi.AK7 đã làm chưa hay vừa mới đọc ? Nhưng làm sao chỗ đó lại tốt cho đĩa đệm nhỉ?
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  2. Ak7 ơi! Đã thử tự bấm huyệt chưa hay nhờ ai bấm thì fải " chọn mặt gửi huyệt", chứ không bấm xong thì là...là ...chấm hết luôn chức năng phụ (mà lại là chính) đấy .

    Trả lờiXóa
  3. @LT:Chào nhé!Cứ thử đi rồi piết.Sao ko thấy đăng bài viết của mình cho ACE đọc,mà toàn đi lang thang để comments thế?

    @KV: bài này có lâu rồi,nay nghe thấy cậu trong chuyến "Xiên vịt" về nhà "tắt điện",nên mới đăng lên để cậu thử đấy.Còn vụ đĩa đệm thì ko piết,chỉ đăng nguyên văn thôi.

    Trả lờiXóa
  4. Ak7 ơi! Ko dám thử đâu vì " đời vẫn đẹp sao". Còn trình độ viết văn kém lắm, ko dám đăng, chỉ đọc " chùa" của mọi người thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Bị nhiễm lạnh, ngẹt mũi, cứ day huyệt Dũng tuyền là OK. Nhiều người không biết, cứ bôi dầu vào mũi, chỉ "thông" được vài phút.
    HCQuang

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!