Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 19 tháng 7, 2008

Tin giao ban cuối tuần

Đúng lịch “giao ban” hàng tuần. Tưởng mình là người đến sớm nhất, đến “Vườn treo” đã thấy Tổng quản HT lưng đeo ba lô, tay xách can rượu Xica đang ngó nghiêng mấy chiếc xe buýt đường dài đi miền Trung, để tính chuyện mở tour “ta balô” Quảng trị với món đặc sản cháo bột Diên sanh. Hai anh em lên chọn chỗ trước, biết hôm nay thành phần giao ban liên khóa 2 miền sẽ đông.

Đến giờ mọi người lần lượt tới, Bùi Thắng K8 chu đáo ưu tiên bạn “ở bển” về, lo “lạ nước lạ cái” đến tận nhà đón Liêm “bô”, bác Từ Ngữ K4 dẫn một anh bạn đồng nghiệp người Mỹ đến tham dự. Rồi anh Trung Nghĩa K3, anh Tương Lai, chị VT Mai K4 đến. Việt Hằng, Khắc Việt đưa “Gientile” vừa từ sân bay đến thẳng Vườn treo, trên tay với hộp cá của AK7 gửi ra làm quà “nhậu” cho mọi người. Hy vọng hôm nay sẽ có buổi chiều không mưa, đang ngồi ngoài sân thì ào một “cơn mưa bất chợt” mọi người lại phải di chuyển vào trong nhà. Xong cơn mưa bác Hồng Hải xuất hiện, vào chỗ ngồi miệng lầu bầu “Mẹ kiếp! thằng xe ôm chỉ có mỗi 1 cái áo mưa bé tí tẹo, mà nó lại không dành cho khách mặc, nên bị ướt. Sợ bạn ốm, TQ Hữu Thành vội đi sắm ngay một áo pul cho bạn thay tại chỗ. Vốn tính chu đáo với bạn bè, “anh hùng” hang Dơi ĐC đến giao ban mang theo hàng “xách tay” là 2 túi đồ ăn to tướng, “không sợ nhà hàng nó lấy mất mũ bảo hiểm” như ai đó đã nói trước đây, Việt Hằng sai ngay các cháu phục vụ cho mượn bát đĩa và cùng ông Ô hay bày biện. Nhóm Đắc Hòa, Tráng “mèo”, Vũ “xồm”… lúc này đi Hải phòng chưa về Việt Hằng phải bày riêng cho chúng một “mâm” để phần, buổi giao ban hôm nay đặc biệt hơn thường lệ nên đồ ăn cũng “tươm” hơn mọi khi. Ông chủ cà phê Phố đến, vốn mắc bệnh “nghề nghiệp” mọi người thấy đến lại cứ đi theo một bóng áo hồng, nên phải gọi không thì mất công “đi tìm trẻ lạc”. Tham gia GB còn có em Thúy, con gái thầy hiệu trưởng Dương Hưng Tuấn, K6 có anh Thắng “híp”, anh Trung . Giao ban tuần này cũng đặc biệt có 2 tổ “tam tam sư cọ” và “tam tam rửa mặt lâu hơn gội đầu”. Cũng đã lâu mới có giao ban liên khóa 2 miền nên không khí diễn ra rất vui vẻ. Nghe tin Liêm “bô” về nước đang ở HN ,vì hơn 30 năm không gặp, nên Gientile đã từ SG bay ra thăm bạn, rất nhiều chuyện giữa 2 người được ôn lại. Liêm thấy anh em trong nước có những buổi gặp nhau cuối tuần như thế này, rất vui và gắn bó, cậu cũng cảm thấy mặc dù ở xa về, có nhiều người hàng chục năm mới gặp lại, cả những người khi ở trường còn chưa biết nhau nhưng ngồi ở đây vẫn cảm thấy gần gũi, thân thiết, chân thành với nhau. Anh bạn người Mỹ tỏ thái độ rất vui khi được dự buổi gặp mặt của lính Trỗi và cũng xin được bình đẳng làm “nghĩa vụ” như mọi người.

Hơn 19h nhóm đi HP về mới tới. Người đến cuối cùng là Hòa Bình.

Vì “tuổi cao sức yếu” đến gần 21h30, các bác K4 lần lượt rút lui nhường lại “trận địa” cho K7, K8. Ở lại bảo vệ trận địa K7 & K8 còn tiêu diệt thêm 2 “em bé HN” rồi mới chịu rút lui.

Cuộc vui rồi cũng đến hồi kết. 22h30 để nhà hàng dọn dẹp, anh em giải tán, nhóm Đắc Hòa, Khắc Việt … sợ đêm đói còn rủ nhau đi ăn nữa vì mải chuyện và uốn nhiều nên quên ăn. Mọi người cũng mong muốn duy trì đều đặn những buổi gặp nhau cuối tuần như thế này.

Một số hình ảnh của buổi gặp mặt xem tại đây.


11 nhận xét:

  1. Giao ban vui quá!Ai bảo giao ban không vui?Nhất là giao ban cuối tuần lại càng vui hơn.2 thằng bạn ĐH,G"mập"đi ăn lẻ nhé không rủ ông.Cứ tưởng riêng chúng mày rảnh hả?

    Trả lờiXóa
  2. Nhậu giao ban dzui quá nhẩy. mỗi người một tay một chân là đủ mồi, đủ tay súng. Nhà ông Gtl cũng tài thật, đùng một cái khoác ba lô bay liền được.

    Trả lờiXóa
  3. Chu choa!Mâm cỗ thịnh soạn quá.Trông thấy bắt thèm!
    -Ôg Gtl và Liêm "Bô" trông dễ trẻ hơn chục tuổi ấy nhỉ?
    -Hằng "bư" ơi! hơn Tạ chưa?Bao giờ vào chơi Sg?
    -Ba quả Bưởi năm roi?Đảm bảo ba ôg này khoác áo thầy chùa đi khất thưc,thì khi họp GB ace sẽ ko phải Campuchia!
    -Ôg Ô HAY đc các Bs thay cổ họng bằng thép ko rỉ?
    -Ôg thợ ảnh ĐH ngồi bên em Thú y mắt thì tít,miệng cười hết cở.Cẩn thận đấy,chị Hai chúa là hay ghen...hết lối về bi giờ!
    -Sao hổng thấy ôg dài 1m8 (KV) đâu?

    Vui thiệt là zui!Bình loạn dùm ôg V.Tq!

    Trả lờiXóa
  4. @a HT: Ô hay!Rượu Xìcai uống mần răng mà sao thấy toàn li cối ko zậy?

    -H.17 cái ôg ngồi giữa ĐH và TR.Thắng trong quen quen mà hổng nhận ra.Có ai piết chỉ dùm tớ coi.

    Trả lờiXóa
  5. @AK7: H17 người ngồi giữa ĐH và Tr Thắng là Lợi K9 (nhà ở phố Ngô Quyền HN) chơi với Trần Thắng và nhiều anh em Trỗi K7, K8.
    Hai tay BĐĐ và TMH như đã nói hôm kia "Kiểm tra thấy 2 “tên” này cũng ít tham gia sinh hoạt Trỗi K7 HN." Hôm qua cũng theo bác HCQ học "lặn" bằng chân vịt.

    Trả lờiXóa
  6. K3 có tên nào là Trung Nghĩa? hay là Kỳ Nghĩa ra chịu tang mẹ! qua bài này thấy các bloggers hà lội đã là một công đồng thực sự rùi.

    Trả lờiXóa
  7. @ AMK3: Anh xem hình thứ 6 trong album “Một số hình ảnh của buổi gặp mặt tại đây”, thứ tự từ trái qua phải, từ trên xuống dưới . Anh Trung Nghĩa là người mặc áo trắng cộc tay, bên trái Liêm K8 ( người ngồi giữa mặc áo phông sọc ngang). Anh Trung Nghĩa sinh sống và làm việc tại HN.

    Trả lờiXóa
  8. Trung Nghĩa vốn là k4 khi khai giảng. Sau được đôn lên học 1 năm 2 lớp, cùng hội các anh "cao tuổi" như Bình tây, Đức gàn, ...
    Bởi thế k8 coi các anh ấy là k3 là đúng, nhưng k4 thì coi các anh ấy là k4 cũng đúng.

    Trả lờiXóa
  9. Anh Bế Minh Ngọc (K3) có công chuyện trong KD (Quân khu 4) rủ đi cùng nên không tham gia GB với các bạn được, tiếc quá. Xem ảnh thấy vui quá, đặc biết là "Tam ca đầu trọc".
    GM.

    Trả lờiXóa
  10. GM dạo này nghỉ hè được dịp chạy sô?

    Trả lờiXóa
  11. Vũ Chính Liêm b3k8:
    Rất cám ơn các anh và các bạn!
    Những buổi gặp gỡ, giao lưu thật là vui vẻ, tình cảm.
    Đặc biệt cảm ơn các trang blog Trỗi, tin, ảnh hay, đẹp, mà lại nhanh.
    Tạm về lại Đức, xin hẹn gặp lại, trên mạng và tại đâu đó: Đức, HN, SG, ...
    Địa chỉ của mình: E-mail: vu.long@gmx.net

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!