Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 27 tháng 7, 2008

Chia vui!

Vì Đắc Hòa đã chúc mừng và hỏi thăm trong một nhận xét, nên tôi cũng muốn chia vui và "khoe" với anh em niềm vui nhỏ của tôi.

Thứ 7 tuần trước tiễn con gái lên đường tham gia thi đấu môn bóng bàn, tại hội khỏe Phù đổng toàn quốc lần thứ VII, tổ chức tại Việt trì, Phú thọ. Mấy năm trước vào hè cháu thường xuyên đi thi đấu giải trẻ do báo Thiếu niên tiền phong tổ chức, (cách đấy 2 tuần cháu vừa tham gia thi đấu giải trẻ tại Đà nẵng được huy chương vàng nội dung đồng đội nữ trẻ) vì lúc đó cháu còn bé nên tôi thường nghỉ phép đi theo cháu, từ năm ngoái “chị ta” đã lớn (15 tuổi) không cần bố đi cùng nữa, nên bố “được” ở nhà, thi đấu thế nào thì điện thoại báo tin cho bố. Chiều hôm thứ 6 (25/7), trước khi ngồi “giao ban” tại Vườn treo, được biết con gái đã được vào chung kết ở hai nội dung thi đấu là đôi nữ và đôi nam nữ lứa tuổi Phổ thông trung học và cả hai trận chung kết đó đều thi đấu trong cùng một buổi tối.

Dù kết quả có thế nào đi nữa, 2 huy chương bạc đã cầm chắc trong tay, chỉ biết động viên con thi đấu hết mình, (trong bụng thầm trách Ban tổ chức thi đấu “dã man” quá, vì một buổi tối phải đánh liền 2 trận chung kết). Rất may cơ hội đến, nó đã cùng đồng đội biết tận dụng cơ hội đó và trong buổi tối hôm ấy khi ngồi "giao ban" với anh em nhưng cũng lo cho con không biết có đủ thể lực thi đấu hay không. 20h con gái "alu": Con đã xong trận chung kết đôi nữ thắng đôi Khánh hòa 3 - 0; 21h15 con gái "alu" tiếp: con đã xong trận chung kết thứ 2 đôi nam nữ, thắng đôi thành phố HCM 3 - 1. Mừng cho con và cũng lo cho sức khỏe của nó, nhưng có được bạn Trỗi bên cạnh chia vui lại càng vui hơn.

Bị vắt sức tối hôm trước, sáng hôm sau lại tiếp tục phải tham gia giải đơn nên vào vòng 1/16 gặp ngay thất bại và “stop” tại đó. Mặc dù đã nhiều năm đi theo xem con gái thi đấu, đã quen với việc nó giành huy chương và gặp thất bại, nhưng buổi tối hôm đó niềm vui đến với tôi vẫn trọn vẹn vì được chia sẻ với các bạn Trỗi.

Hôm nay đón con gái về, xin mãi, con gái mới cho mấy bức hình bạn nó chụp cho và mượn 2 chiếc huy chương vàng chụp hình post lên đây chia vui cùng anh em...và xong một mùa thi đấu cháu về lại tiếp tục "lăn lộn" với áp lực mà bất kỳ một học sinh nào bây giờ cũng phải chịu đựng để chuẩn bị bước vào lớp 11.

Có lẽ đây cũng là món quà sinh nhật nó tặng cho ÚT TRỖI của các bác và bố nó.

17 nhận xét:

  1. Chúc mừng cháu gái. Hy vọng còn nhiều niềm vui nữa.
    Nhân dịp này ba nên thưởng cho con gái máy ảnh mới.

    Trả lờiXóa
  2. "Hổ phụ sinh Hổ tử" ! Chúc con gái tiếp tục "gặt hái" nhiều HCV. Hẹn QT có dịp nâng ly chúc mừng. Cho "nợ" đấy nhé.

    Trả lờiXóa
  3. @Vnq:Niềm vui nhân đôi.

    -Xin chia vui với thành tích thi đấu của con gái!

    -Xin chúc mừng Sinh nhật tròn một tuổi của UTTrỗi.

    Trả lờiXóa
  4. Thành tích của con cũng là công lao của bố. Chúc mừng hai bố con. Chúc mừng UTRTOI tròn một tuổi.
    GM.

    Trả lờiXóa
  5. Chúc mừng con gái. Đề nghị bố Vinh đầu tư tích cực cho tài năng trẻ kiếm thêm HCV đơn nữ nưa nhế
    TrM K7

    Trả lờiXóa
  6. Đúng là con gái vàng!Chứ các loại gà vàng,lợn vàng thua rồi.Cố gắng theo đuổi mục tiêu Olimpíc Vinh nhe!

    Trả lờiXóa
  7. VinhNQ vừa chăm con gái, vừa chăm cháu nội, thế mà không "vàng mắt". Lại còn thong thả "giao ban", có khi là đáng chúc mừng hơn cả.

    Trả lờiXóa
  8. Chúc con gái "rượu" của cậu.Chúc cậu sẽ còn nhiều niềm vui nữa trong"Sự nghiệp "làm Cha. Nói nhỏ :" Tụi này đến chơi nhà nhớ sai con gái đi mua Rượu nhé _ thêm một huy chương Vang nữa.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  9. Có nuôi con mới thấy hết cha mẹ ta khổ như thế nào! Vui hơn khi con cái thành đạt và được xã hội ghi nhận!
    Hoan hô bố con cháu, cả mẹ nữa!

    Trả lờiXóa
  10. Trước hết xin chúc mừng cả 2 bố con và tiếp tục gặt hái được nhiều thành công hơn nữa .
    PS : Bạn nên gõ với bộ fonts chữ Unicode sẽ có nhiều người đọc comment của bạn hơn . Với cách bạn đang gõ thế này thì tôi chỉ đọc lõm bõm được vài chữ thôi .
    Chúc 2 bố con vui mãi .

    Trả lờiXóa
  11. Cảm ơn lời chúc của tất cả anh em! Các bạn đã biết nghề thể thao tại VN rất bạc bẽo, nên cái quan trọng với con trẻ mình phải cho nó cái nghề. Với con gái tôi, cháu cũng nghĩ vậy, bóng bàn chỉ là môn rèn luyện bổ trợ thêm tư chất, sức khỏe và việc học hành, mặc dù cháu đã có rất nhiều cơ hội được mời chào đi theo con đường chuyên nghiệp đỉnh cao. Năm học lớp 10 vừa rồi, cháu quyết định nghỉ tập, nghỉ thi đấu, để tập trung vào học tập. Đến hè vì thiếu quân, HLV lại gọi đi tập và thi đấu, nên vừa qua thành tích đạt được, đó là sự cố gắng rất lớn cộng với một chút may mắn của nó. Còn cách đây 2 năm, tại giải học sinh TQ cháu cũng đã giành được 1 HCV đơn nữ và 1 HCV đôi nam nữ. Đối với cháu việc học là quan trọng nhất. Cảm ơn anh em đã chia vui.
    @K6 LS: Tất cả các fonts chữ trên blog này hoàn toàn đều dùng Fonts Unicode và bộ gõ là Unikey đấy chứ!

    Trả lờiXóa
  12. Vinh thân,

    Anh mừng cho em và cho con gái em. Là Cha Mẹ thì đó là một trong những niềm hạnh phúc và niềm vui lớn nhất.

    Trả lờiXóa
  13. K5 LS thử xem lại menu "View - Encoding" xem có đặt đúng chế độ "Unicode (UTF-8)" không?
    GM.

    Trả lờiXóa
  14. K6LS có thể bị xem chữ ô vuông trong trình duyệt IE. Lỗi này khắc phục bằng cách chọn Ignore font styles specified on Web pages trong /tools/internet options/general/accessibility

    Trả lờiXóa
  15. @Vinhnq: Hôm nọ đã chúc mừng qua lô phôn, nhưng hôm nay chúc mừng lại nhé!
    Chiều thứ 7 đi đặt dán vợt mới, hẹn chiều muộn quay lại lấy thế rồi quên. Thế là vẫn chưa có vợt mới.

    Trả lờiXóa
  16. Này, hình như lính Trỗi chưa ai có huy chương vàng Thể thao thì phải. Vậy là con đc Vinh (tức K9) đã đem lại vinh quang cho hội Trỗi đấy nhé. 2 cha con kéo quốc kì lên mà hát quốc ca.
    Chúc mừng.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  17. ACE Trỗi chúc nhiều quá, khéo khi hát Q.ca lại quên đi hát bài "sinh ra trong khói lửa" thì...thôi rồi !

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!