Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 1 tháng 7, 2008

Bình Minh Mũi Né

Đây là ảnh chụp bình minh ở Mũi Né mùa hè năm 2004.

12 nhận xét:

  1. Bức ảnh này là "sư phụ" bức ảnh bình minh Quảng bình của KV rồi.

    Trả lờiXóa
  2. Dung la su phu,Cam on HB.Hai Lang di qua mat roi ,chac doan anh Ngu,anh Giang se co dieu kien an chao que Cau
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  3. @KV: thế khi ra các cậu đi bằng gì? Không phải đi ô tô à?

    Trả lờiXóa
  4. HB còn hình biển đẹp đưa lên đây cho KV cố gắng chụp nhiều hơn và đẹp hơn. KV còn đi dọc bờ biển miền Trung có rất nhiều nơi đẹp.

    Trả lờiXóa
  5. Tôi cũng có chụp bình minh ở Mũi Né, nhưng không đẹp bằng của HB. Bạn chụp ảnh này bằng máy film hay KTS ?
    Nghe nói bãi biển Cửa Đại ở Hội An cũng đẹp lắm, KV đến ĐNẵng cố "bò" ra đó chụp cho AE vài tấm ảnh nhé !

    Trả lờiXóa
  6. Nói thật nhé,ảnh này tôi chưa thấy đẹp cho lắm...bởi vì chủ đề chính (cảnh bình minh như mặt trời và ráng tỏa ánh bình minh)chưa đc nổi bật, vì cảnh phụ như mây và biển đã phần nào át mất...Có lẽ HB chụp hơi trễ thời gian cảnh bình minh lên và cũng có phần chụp hơi vội nên mất đi phần kt căn,chỉnh...Xin lỗi HB nếu tôi nói sai (chỉ là ý kiến chủ quan mà thôi)!

    Trả lờiXóa
  7. Mình vừa xem lại ảnh của KV để so sánh. Tuy góc chụp, màu sắc..có khác nhau, nhưng nội dung thì giống nhau là cảnh biển. Cái đặc sắc nhất theo cảm nhận của tôi ở chỗ : 2 tấm ảnh cho thấy nét đặc trưng của 2 vùng khác nhau. Xem ảnh của KV thì thấy đúng là biển miền Trung ( có rặng phi lao ). Còn ảnh của HB thì thấy thấp thoáng rặng dừa của bãi biển miền Nam. Mỗi hình mỗi vẻ đẹp. Cám ơn các bạn.

    Trả lờiXóa
  8. Sự phân biệt địa điểm ở đây chính là hướng mọc của mặt trời. Mặt trời của KV mọc hướng đông, còn của Hòa Bình mọc hướng "bắc" Người xem cảm nhận được đang ở đất mũi
    ;-)

    Trả lờiXóa
  9. Ảnh này HB chụp bằng máy ảnh KTS. Thực ra HB có biết mô tê gì kỹ thuật chụp ảnh đâu. Đi đâu thấy cảnh đẹp "xúc động" thì chụp thôi. Cũng không cố tình rình thời điểm nào cả, chạy từ nhà ra đến biển thấy quang cảnh rực rỡ quá là bấm liền.
    Hội đam mê nhiếp ảnh thường sắm máy xịn to tướng như của TQ BT ấy cơ. Bọn chúng đọc sách, học hỏi hẳn hoi chứ không xài ba cái thứ máy ảnh ăn sẵn như mình đâu!

    Trả lờiXóa
  10. HB thật thà quá. Ae khen ảnh mình đẹp thì đương nhiên mình phải giỏi rồi, chẳng lẽ lại khen cái máy ảnh nó "giỏi", nó tự động lấy phần tử , chế độ ánh sáng ...cho mình!?
    Học tập kinh nghiệm TQ BT ấy. Cứ ảnh nào đẹp thì nhận là chụp ảnh nghệ thuật, ảnh nào xấu thì bảo " tao phóng viên chỉ chụp ảnh thông tấn là chính"
    TM

    Trả lờiXóa
  11. Nhất trí với HB, cứ "xúc động" là BẤM ! Mình chụp cho mình và cùng AE mình thưởng thức chứ có thi thố gì đâu. AE góp ý nhiều càng "sướng". Khà...khà...

    Trả lờiXóa
  12. @Anh TM: thì em cũng phải nhận như thế, vì mọi người phân tích nào là góc độ, độ sáng gì gì ấy...

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!