Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 9 tháng 7, 2008

Cánh buồm đỏ thắm ở Saint Petersburg

Thấy ACE ta dạo này say xưa với để tài nhiếp ảnh, mang về từ Vnexprees để anh em thưởng thức và tham khảo phục vụ cho "công tác nhiếp ảnh" ngày được nâng cao.

Cố đô Saint Petersburg rực rỡ trong lễ hội "Cánh buồm đỏ thắm", qua ảnh của Quang Thái, du học sinh ngành hóa dược ở Nga.

Từ hai năm nay, cố đô cổ kính của nước Nga tổ chức lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm” đúng vào ngày hạ chí – ngày mặt trời gần trái đất nhất, ngày có đêm ngắn nhất trong năm. Lúc này đã là 1 giờ đêm nhưng trời vẫn còn phơn phớt ánh sáng từ chân trời phía Bắc. Cây cầu Troiskyi hiện lên long lanh như được đính kim cương

Từ rất sớm người dân Saint Petersburg đã đến chờ ở hai bên bờ sông Neva để được chứng kiến lễ hội lớn nhất trong mùa hè. Từ đằng xa, con thuyền dần xuất hiện sau cây cầu mở.

Buổi lễ này dành tặng tất cả những học sinh vừa tốt nghiệp phổ thông trung học, xuất phát từ ý nghĩa của tác phẩm của nhà văn Nga Alexandr Grin. Câu chuyện kể về một cô bé với giấc mơ về chàng hoàng tử và cánh buồm đỏ thắm.

Bầu trời Saint Petersburg sáng hơn với những bông pháo đủ màu sắc được bắn suốt 20 phút sau khi con thuyền xuất hiện.

Phía xa là con thuyền với dàn nhạc nước cùng ánh đèn lazer hùng vĩ.

Sông Neva trầm lắng trở lại sau khi màn trình diễn kết thúc. Pháo đài Petropavlov rực sáng trong đêm.

VnExprees

Quang Thái

4 nhận xét:

  1. Đẹp wá!!
    Nước Nga hùng cường trỗi dậy!
    4 SG

    Trả lờiXóa
  2. Quang cảnh Lễ hội quá hoành tráng ! Còn kỹ thuật chụp ảnh thì thuộc về đời "chuyên" rồi.

    Trả lờiXóa
  3. Qúa đẹp!Nó làm tôi nhớ lại kỉ niệm xưa.Sau khi xem xong câu chuyện tình đầy cảm động trong bộ phim này,ngay lập tức,ngày hôm sau tôi đã nhờ đồng đội xăm lên bả vai trái của mình con tàu buồm này.Chỉ tiếc hồi đó ko có kĩ thuật xăm màu.

    Trả lờiXóa
  4. Đẹp còn hơn trong truyện cổ tích. Tuyệt vời!

    HMJ6

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!