Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 21 tháng 7, 2008

"Comments" cho bài CHUYÊN CƠ

Xe của những người giàu nhất thế giới

Nếu bạn nghĩ rằng những người giàu có nhất trên thế giới sở hữu những mẫu xe cũng đắt nhất thế giới thì bạn đã nhầm. Theo Forbes, Mỹ, những nhân vật có số tài sản lớn nhất trên thế giới lại đi những chiếc xe hoàn toàn bình dân như bao nhiêu người khác.

Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng danh sách những mẫu xe của các nhân vật giàu có nhất thế giới hoàn toàn vắng bóng những cái tên “xa xỉ” như Maybach, Rolls-Royce, Ferrari hay Lamborghini. Thay vào đó, những thương hiệu quen thuộc: Ford, Volvo, Mazda… lại rất phổ biến, thậm chí chúng còn là những mẫu xe thuộc đời rất “cổ”.

Người giàu nhất thế giới năm 2007, Warren Buffett, ông vua đầu tư chứng khoán, chủ tịch tập đoàn Berkshire Hathaway, có số tài sản lên đến trên 62 tỉ USD. Warren Buffett hiện đang sở hữu một chiếc Cadillac DTS đời 2006 có giá 38 nghìn USD. Bạn có thể làm một phép tính: với 62 tỉ USD, Warren Buffett có thể mua được bao nhiêu chiếc DTS?

Nhân vật giàu thứ hai thế giới là Carlos Slim Helu, ông trùm truyền thông Mexico. Ông có tài sản 60 tỉ USD và đang lái một chiếc Ford Expedition đời 2005 có giá dưới 30 nghìn USD. Carlos Slim Helu cho biết, ông rất hài lòng về chiếc xe và chưa có ý định “vứt bỏ” nó. Người thân của ông khẳng định, ông sẽ chỉ thay xe mới khi nó không còn chạy thêm được một kilomet nào nữa.

Nhắc đến những người giàu nhất thế giới không thể không nhắc đến Bill Gates, người vừa mới rời chức chủ tịch tập đoàn MicroSoft. Bill Gates là người đã từng giữ vị trí giàu nhất thế giới trong 13 năm liền, ông đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng và hiện tại tổng số tài sản của ông lên đến trên 58 nghìn USD. Khác với hai nhân vật nói trên, Bill Gates tỏ ra hiểu biết về xe hơn. Ông có sở thích đặc biệt với xe Porsche, thương hiệu xe sang rất nổi tiếng, và có đến hai chiếc Porsche. Tuy nhiên, cả hai chiếc xe này đều có tuổi đời đều đã ngang ngửa với tuổi đời của chính công ty MicroSoft mà ông từng sở hữu. Chiếc thứ nhất, 911 Convertible, được sản xuất năm 1988, trong khi chiếc mới hơn, 959 coupe, cũng đã có tuổi đời ngót chục năm. Khi biết tin này, không biết nhà sản xuất Porsche nên buồn hay nên vui vì vị khách hàng quá đỗi trung thành này.

Một nhân vật cũng rất nổi tiếng nữa, Ingvar Kamprad, mấy năm trước từng xếp thứ tư trong bảng xếp hạng những người giàu nhất thế giới với số tài sản gần 40 tỉ USD, sở hữu một chiếc xe còn “đồng nát” hơn. Chiếc Volvo 240 GL ọp ẹp trong gara đã phục vụ ông trong suốt 14 năm và vẫn chưa có dấu hiệu từ phía ông chủ cho “nghỉ hưu”.

Có thể thấy rằng, đối với những người giàu nhất thế giới, việc tiêu sài những thứ hàng hóa xa xỉ không phải là điều họ thực sự làm họ bận tâm. Họ dành hết thời gian và mối quan tâm vào công việc và các hoạt động xã hội nhằm làm giàu cho bản thân, gia đình và đất nước. Đối với họ, thói quen chi tiêu đúng mức là lý do khiến họ không tìm đến các siêu xe đắt tiền và sang trọng.

(Theo AutoPro)

bài CHUYÊN CƠ

3 nhận xét:

  1. Tôi chỉ dám nhận xét về chính tả thui!
    Ko biết bài báo nhầm hay người gỏ nhầm?
    "ông đứng ở vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng và hiện tại tổng số tài sản của ông lên đến trên 58 nghìn USD".

    4 SG

    Trả lờiXóa
  2. Chuyên cơ chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ!
    Nước mình "phức tạp" lắm nên phải có đến 2 bộ máy "Nhà nước" để cùng "trị" quốc mới hữu hiệu cơ!

    Trả lờiXóa
  3. UtTroi sưu tầm được bài này “độc” quá.
    Thôi, từ nay tớ sẽ chẳng dùng chuyên cơ nữa đâu.
    TM

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!