Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 25 tháng 7, 2008

Bay bằng tầu bay dân dụng an toàn cỡ nào ?

Đọc tin, bài thì thấy anh, chị em Trỗi ta ra Bắc, vô Nam bằng máy bay nhiều ra phết.
Khi bay các bạn có thấy sợ, băn khoăn gì không?
Cứ yên tâm mà bay nhé vì bay bằng máy bay dân dụng an toàn lắm. Không cần phải làm vài cốc rượu để lên máy bay là ngủ cho quên đi nỗi sợ đâu.
Theo số liệu thống kê của Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia Mỹ giai đoạn 1993-1995 thì, bình quân, cứ chuyên chở được 3 triệu lượt hành khách bằng tầu bay thì mới có 1 người chết nạn (nghĩa là nếu bạn bay mỗi ngày một lần trong vòng 8.200 năm liên tục mới gặp nạn).

Tại Mỹ, nơi có hoạt động hàng không sôi động nhất thế giới, thì bay bằng máy bay thương mại phản lực an toàn gấp 22 lần đi bằng ô tô.
Xem Biểu đồ số lượng nạn nhân giao thông tại Mỹ năm 2000 thì thấy rõ sự khác biệt giữa mức độ an toàn của vận tải hàng không so với các loại hình vận tải khác.
Ba mươi năm trước, tai nạn chết người xảy ra bình quân khi bay được 140 triệu dặm. Còn hiện nay thì bình quân khi bay được 1,4 tỉ dặm mới có một tai nạn chết người và như vậy mức độ an toàn đã tăng gấp 10 lần.

8 nhận xét:

  1. Máy bay thời xưa (như Đacôta C47 chẳng hạn) thì có thể, nhưng cái anh máy bay dân dụng đời nay không thể nhảy dù, cho dù bạn có dù, mặc dù bạn biết nhảy dù. Vì vậy khi máy bay gặp nạn, bạn siết dây bảo hiểm và thong thả đọc tạp chí.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  2. Hình như máy bay của anh Hai Lúa TN không an tòan nên tỉnh đội Tây Ninh và TMH không cho bay. Không biết đến giờ này bên quân đội và Viện Cơ học đã chế tạo được máy bay an tòan chưa ????
    tk7

    Trả lờiXóa
  3. Sống chết có số ông Hòa ơi!Tuy nhiên,ko cần phải quảng cáo cho hãng HK của ông đâu?Theo thống kê của T.giới,thì chất lượng các DIVU của hãng HKVN là đầu bảng tính từ dưới "Đít" trở lên.Hì...!

    Trả lờiXóa
  4. Trực thăng của Hai Lúa không thể bay được. Đã có kết luận chính thức rồi. Mình cũng đã vào tận nơi để tham gia thẩm định. Trong nó giống cái xe công nông tự chế. Hì, hì.
    Chỉ phục là Danh, Hải (tên của 2 anh Hai Lúa)đã bỏ ra hàng trăm triệu tiền cá nhân để sản xuất, thử nghiệm.
    Còn VAM1 của Viện cơ học thì thực chất là các bác mua lại cái máy bay người ta sản xuất hàng loạt, để ở kho và bị thiếu 4 chi tiết. Về Việt Nam các bác chế thử mấy chi tiết bị thiếu ấy rồi quảng cáo om sòm lên thôi. Nhà chế tạo doạ sẽ kiện vi phạm bản quyền. Nói chung là tốn khá nhiều giấy, mực. Cũng vui. Cuộc sống nó vậy đấy.

    Trả lờiXóa
  5. Còn máy bay nhỏ của A41 làm? Đã bay thử rồi, ko biết có bị vi phạm bản quyền không?

    Trả lờiXóa
  6. Cái máy bay nhỏ của A41 thì được tụi Nga cho làm nên không vi phạm bản quyền.

    Trả lờiXóa
  7. Khi đi máy bay các bác nên chọn ghế sau cùng nhé! Vì như thế sẽ an toàn hơn người ngồi đầu được vài giây?Ngồi Vip thì chết trước vì sao lại thế?

    Trả lờiXóa
  8. Máy bay phản lực thì phía trước ít ồn và ít rung hơn nên người ta hay làm khoang VIP ở trên.
    Máy bay cánh quạt thì ngược lại nên khoang VIP thường được bố trí phía sau.
    Còn chết trước, chết sau không hẳn phụ thuộc vào vị trí ngồi trên máy bay. Khi máy bay tai nạn, nếu còn sống thì sẽ rất đau và sợ; chết thì lại không đau và chẳng biết sợ.
    Hì, hì. Không biết là nên sống hay chết đây.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!