Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 24 tháng 7, 2008

Giá xăng và xe đạp điện.

Buổi chiều đi làm về gặp cơn mưa lớn. Đường phố chật cứng những người với người, xe với xe, nước với vũng. Đang nực nội lại nghe alu réo. Không kịp nhìn ra ai gọi chỉ nghe: "Lại Jodee, liền bây giờ. Kêu hết tụi nó đi, tao tân xe!"

Nghĩ thằng cha nào lạ, hôm qua xăng dầu "ót" một phát thêm ba mấy phần trăm, sắm xe cộ chi vậy không biết, lại còn bày đặt tân xe. Về tới nhà coi lại hóa ra là điện thoại của anh Tư nhà tôi. Không biết trúng quả chứng khoán nào đây mà nâng cấp xe cộ, nhưng dzui thì mưa cũng phải đội mưa mà đi ngay.

Tới Jodee trời mưa to nên bãi xe máy mới có vài ba cái. Nhìn sang bãi xe hơi chẳng có cái nào, thấy khiêm tốn nép dưới hiên nhà là một chiếc xe đạp điện coi cũng dễ thương. Chợt nhớ là mấy bữa rày Tư S.G đang thọ giáo anh AMk3, chắc là tân cái vụ này đây. Tin tưởng phán đoán của mình, hai bố con tôi xách chiếc xe mang ra giữa đường, chụp ảnh và cười khoái chí. Mấy chú bảo vệ ngơ ngác: " Bố con nhà chú làm cái gì thế?". Con gái Tám Bi nhà tôi hớn hở: " Bố sắp mua cho cháu xe này". Rồi nó chỉ cái bảng hướng dẫn: "Sao chỉ có bãi đậu xe máy và xe hơi, mai mốt các chú không có chỗ gởi "e bai" riêng là không cho cha đi nhậu nữa đâu đấy!".

Mọi người nghĩ bác AMk3 và Tư S.G có tuyệt vời không khi sáng chủ nhật ngồi café với nhau và rủ nhau đi mua xe đạp điện. Tôi cũng ngồi café ở đó và quả quyết rằng có nghe rõ ai đó trong họ nói:" Ngày mai xăng tăng giá ".

Quả thật!
Hình1-Xe đạp điện coi cũng dễ thương đấy chứ
Hình2-Nhóm bạn mừng tân xe.

19 nhận xét:

  1. Xăng nhớt lên ,ai la thì cứ la ,Tư nhà ta vưỡn cười ,vưỡn có tiền đi nhậu .Hình như HM và AK7 cũng trong nhóm "tư vấn" hay sao mà dzui dzạy?
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  2. Chúc mừng 4SG có "con nghẽo" mới. Mấy cha nội này có cớ, sểnh ra là nhậu. Dzui wá hè!

    Trả lờiXóa
  3. Hết xăng lại đến điện. Sáng giờ điện cúp cái rụp, khỏi lịch gì ráo. Không kĩ lưỡng mất sạch. May blog tự động lưu. Cám ơn QT.

    Trả lờiXóa
  4. @ĐN: Phải cảm ơn cái nhà ông "GOOGLE" ấy. Chứ cái ông QT thì làm gì được đâu.

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nay được coi hình mới tiếc đứt ruột vì thấy các khách mời cười còn tươi hơn cả chủ xị! lại còn nhận ra thằng hàng xóm cũ CH Bình hồi còn ở Bình Thạnh. Hôm đó nhận xe xong chú Tư chỉ đạo ngay là chạy thẳng đến Jodee mà tôi sau khi vượt qua được khúc sông Phạm văn Hai ngập gần nửa bánh xe đạp (ebike kỵ nước ngập, đi mưa ko sao nhưng ngập tới motor là phải cảnh giác) tôi dừng lại chờ 4SG, cứ lo không biết cái xe mới tậu có qua được thử thách này không. Tuy nhiên chờ mãi chẳng thấy đâu tôi tự nhủ "lại lo bò trắng răng, cụ K3 lại đi lo cho chú uttroi (áp Út)" Tôi quyết định về nhà vì vì mệt quá, lại đang ống thuốc cảm nên không thể uốn - lại vừa mới làm 1 trận ở Jodee ngày hôm trước (ra được bài "Nhóm bạn k3 của tôi" trên blog K3)nên cũng hơi khó giải trình với sếp K9 ở nhà. Về đến nhà gọi điện mới biết 4SG đã yên vị ở Jodee được nửa giờ rồi! Các út bao giờ cũng năng động hơn các cụ: trong khi tôi gò lưng vượt "sông" thì Tư nhà ta đã rẽ một "lối nhỏ" về Jodee rồi.
    Tuy được mời làm "cố vấn" nhưng tôi cũng chưa coi được kỹ cái xe của 4SB vì hôm đó mưa to chỉ xem trong nhà. Chỉ có thể nói phần nguồn của xe này là loại tân tiến nhất hiện nay, nhỏ gọn lại mạnh như vậy chỉ có thể là Pin Lithium-ion (để so sánh, một cục pin Lithium cho máy Notebook loại nhỏ nhất 10.8V-4.0 AHr giá 69 USD còn pin cho eBike 24 V ít nhất 6 AHr giá ~200 usd / đắt hơn cả cái xe của 4SG). Hôm qua tôi lại tới chỗ eBike Lưu để coi xe theo yêu cầu của TK7 - có tới 3 cái mới nhập về, nhưng không có cái nào đẹp như của 4SG mua.
    Do bỏ lỡ mất vụ Jodee này nên đề nghị 4SG tổ chức một buổi "Classic Cafe" (QK7)để AE có điều kiện Test kỹ thuật chiếc xe mới tậu. Đây là chỗ lý tưởng để test xe. Các tham số sau đó sẽ được thông báo lên mạng.

    Trả lờiXóa
  6. @AMK3: Kính pác chọn giờ giấc.

    Mời các AE nào có ý định tìm hiểu công ngệ eBike.
    Sau đó nếu thík mình làm sương sương vài lít đế.

    4SG

    Trả lờiXóa
  7. Tư ơi! hè sang năm vác xe ra HN,tớ trèo cây kiếm mấy cành phượng vĩ.Ae mình lại đến phố "cong queo" nhé.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  8. nhìn cái mặt nó thì biết vừa trúng số,vừa hả hê,vừa có vẻ như biết trước xăng tăng giá?Lội nước xem thử có ok không báo cho ae theo với.Gìơ này mua ebike có vẻ trễ rồi,bà con đi mua ebike ầm ầm .

    Trả lờiXóa
  9. Kệ,cứ để a 4Sg & AMK3 đi thử trước xem thế nào?Nếu đc thì ta cũng bắt trước.Chỉ sợ chạy đang ngon trớn,nó lại giở quẻ,tuột xích thì toi...

    Trả lờiXóa
  10. @4SG: Vậy chắc là sáng chủ nhật tới, thời gian địa điểm như cũ.
    Chương trình Test:
    -Tốc độ tối đa, trung bình.
    -Kiểm tra các chế độ chạy không trợ lực, có trợ lực, chế độ tự sạc.
    -Riêng tham số quan trọng nhất là số Watt-Hour cho 1 km (lượng điện tiêu thụ cho một Km chạy có trợ lực)thì cần một cái Công tơ met điện tử (150K một cái tại cửa hàng CAT đường Võ thị Sáu, đối diện Martin 107)
    -Phần Test quan trọng nhất - thưởng thức càfe Cổ điển!

    Trả lờiXóa
  11. Những nụ cười thu hoa85ch.Nhưng...cần phải tẩy lại 5 bộ gầu cạp hàng.Nếu có nhu cầu liên hệ Việt tặc. Hình như sản phầm là:DEPRUDENT(mỹ phẩm trắng răng)giá:275000đ.Tôi thấy Mỹ vợ Việt mới mua đề Việt sử dụng.Liều lượng:1 tuần 1 lần,chà càng lâu càng tốt(hàng hiếm,đắt)CHÚC THÀNH CÔNG

    Trả lờiXóa
  12. Lý do của bác amk3 khá nhiều khi không tới Jodee được và lý do nào cũng có lý như chuyện tăng giá xăng (nào là cho bằng giá các nước xung quanh, nào là doanh nghiệp quốc doanh nhập xăng dầu vẫn còn lỗ,...) nhưng lương vẫn không tăng như thế giới.
    Bữa coi xe ở chỗ Lưu bác phóng xe xịn nhanh quá, đuổi không kịp, gọi điện lại tắt máy nên lại không mời bác được 1 bữa. Mấy xe kia Lưu bán hết rồi, hẹn cuối tuần may ra có xe xịn hơn 4SG. Chắc lại đến chỗ cũ thi thì mới biết được.
    Trong hình là thằng Cáp Xuân Bình đang đứng (chứ ko phải CH Bình) ở 71 Nguyên Hồng, Bình Thạnh
    tk7

    Trả lờiXóa
  13. @tk7 aka lục mần:tao rất thương mấy. Nhưng mầy vẫn cứ muốn tạo ra một cái gì đó độc đáo trên sân chung này.

    Nếu có jì cần trao đổi thì email của tao mầy đã biết hoặc phôn, nếu ko lo cước trong cơn bảo giá.

    4SG

    Trả lờiXóa
  14. KV.K7 ơi! Sao lại "lộ bí mật cá nhân " của bạn thế? bác Tư Sài Gòn nhỉ?

    Trả lờiXóa
  15. Bài trước amk3 nói xe về VN thường là loại "lên ga chạy" chứ không phải loại eBike thông minh (không/trợ lực/tự nạp, ...). Theo bài này thì 4SG mua được loại thông minh, tức là thị trường có bán rồi à?

    Trả lờiXóa
  16. @lêthanh :Nói vậy để mọi người biết cái "ông cụ râu tóc bạc phơ "kia không phải là Tư.Lính Trỗi có óc tưởng tượng phong phú lắm nên nhìn thấy Tư có cái "giỏ xe" đẹp mới rủ chứ.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  17. Xe đạp điện xài môtơ điện, mà môtơ điện dễ chập dễ hư khi bị "nhận" nước. AMK3 nói có xe thiết kế theo kiểu roto-stato đồng thời là bộ "đùm", như vậy khi xe tới chỗ nước ngập tới gần bộ "đùm" là phải vác. Cái gì cũng có mặt trái của nó. Dù sao cũng hơn khối "thằng" khác.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  18. Hì Hì !
    mời pác HC N sáng Cn này phá lệ, wá bộ lên classic garden thì sẽ được tập huấn đàng wàng, chứ ko có nghe nói jì hết!!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  19. @TQ: Chưa xác định được rõ xe của 4SG có chế độ thông minh đến đâu nên mới tổ chức Test - có lý do uống Cafe.
    @HCQ: Xe Tàu có thể bị nạn khi chạy nơi ngập nước, xe Nhật động cơ làm rất kín, tuy nhiên vể VN các thợ nhà ta cải tạo thành xe tay ga (thay bộ controller tàu + tay ga) nên lại thành ra không chịu nước. Xe secondhand của Nhật nếu còn dzin (trợ lực) thì cũng không sợ lội.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!