Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 7 tháng 7, 2008

SÀI GÒN ĐÓN NGUYỄN THĂNG LONG TỪ ĐÀ NẴNG VÔ

Hôm qua, nhân dịp Nguyễn Thăng Long từ Đà nẵng đưa con vào t/p HCM thi đại học. Một nhóm các bạn k8 từng học Nguyễn Bá Ngọc với Long cùng một số bạn ở loanh quanh sân bay được mời tới nhà hàng Vườn Phố, toạ lạc tại svđ QK7.

Tôi, Phan Bắc,Thăng Long, Tiến Minh cùng lớn lên ở nhà máy chuối Phà đen, tiền thân của ngành công nghiệp đồ hộp VN. Chúng tôi cùng nhau lang thang những trưa hè leo cây hái ổi, trèo bè kết bằng những mảng bèo, thả diều trên đê sông Hồng....nói chung là tuổi thơ không thể quên trong những năm đầu thủ đô mới giải phóng, nền công nghiệp đồ hộp còn non trẻ. Lớn lên chúng tôi cùng nhau lên trường Nguyễn bá Ngọc sơ tán khi Mỹ đánh phá miền Bắc, rồi lại cùng nhau lên trường Nguyễn văn Trỗi, học chung một lớp B1. Trường Trỗi giải tán, nhưng chúng tôi vẫn thường xuyên tìm đến nhau. Sau này,mỗi đứa một phương. Hôm trường Trỗi kỷ niệm 40 năm ở ngoài HN, cả 2 chúng tôi đều ra Bắc dự nên mới gặp nhau. Quãng thời gian xa nhau đó, chúng tôi đã thay đổi rất nhiều, đến nỗi nếu không nói trước thì không nhận ra. Mời các bạn chờ hình của Tư SG chụp, Tư SG hôm đó cũng dự .

Hồ Bá Đạt
Photo: Dương Đức Hải

3 nhận xét:

  1. @badat: Sorry!!! Mấy cái hình chụp bằng máy của tao hư hết rùi. Nhờ máy của Hải cẩu thì vẫn đầy đủ và nhiều hình hơn đấy...

    Tư SG.

    Trả lờiXóa
  2. Xin học theo AMK3 làm mấy lời bình cho các hình này :
    H1 : Sao nhìn hoài ko thấy món chay nào nhỉ?
    H2 : Không lẽ uống bia vớo ớt và nước mắm ? Thôi thì làm tạm điếu thuốc cho đỡ lạt miệng.
    H3 : Đĩa rau "dỏm" này mà tính tiền mắc vậy !
    H4 : Đếm xem có đủ cho mỗi thằng 1 cọng rau ?
    H5 : Hết bia, hết mồi rồi mà còn chụp cái đ. gì !

    HMK6

    Trả lờiXóa
  3. BThắng k8b2HN:
    Làm sao động viên các bạn tham gia blog thì tốt, ở 3 mức: Xem - Ý kiến - Viết bài.
    Chưa thấy các anh k8 trong ảnh ý kiến trên mạng: TTiến, DĐHải, THòa, Tuấn, MLong, Phong, Thăng Long.
    Kiếm nhị có đọc nhưng k thấy ý kiến!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!