Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 8 tháng 6, 2009

Nắng chiều

Mấy tuần liền chiều nào cũng mưa. Được hôm nắng đẹp, tranh thủ xách "súng" đi, trước là thoả mãn cái thú vui cho mình, sau là có tí "xanh đỏ tím vàng" góp với UT cho thêm màu sắc. Gặp anh giai "Leica" vui tính, miệng cứ xuýt xoa :"Hôm nay Trời đãi ae mình, nắng vàng buổi chiều đẹp quá! ". Quả là nắng chiều đẹp thật, đâu cứ phải đợi mùa Thu mới có.
Đây là mục tiêu để tập "bắn", cũng mất với nó vài chục phát vì thích cái dáng đứng ra chiều lả lơi. Liếc qua tính "quay cóp"bài, anh giai xài film nên thua. Thôi xấu đẹp cũng của mình cho bạn xem chứ có gửi cho Hội NS NA đâu mà lo.
Hình ảnh đặc trưng của vùng quê Nam bộ (không có lại bảo SG làm gì có nắng vàng như...Thu HN)
Cái lưới này, sau mấy trận mưa lốc vừa qua làm rách rồi. Nhưng để làm kiểng nên còn đẹp chán (như mảnh trăng vàng) và không ảnh hường gì đến việc đánh bắt.

Thấy cái mũ đẹp, chắc chủ nó bỏ ra rồi say mê chụp ảnh với nắng nên bỏ quên. Vừa chụp xong, có đứa đến xin, cho luôn, có phải của mình đâu mà giữ. Quên không bảo nó đội cho mình xin 1 kiểu để "có bia kèm mồi", tiếc!


Cũng có suối, làm 1 cái góp với suối Bombom.




Và sau đó là hoàng hôn, cả trên bầu trời , dưới dòng sông và không gian như nhuộm vàng rực. Giá mà biết làm thơ nhỉ ? Lại tiếc!


Tạm biệt "trinh nữ", chỉ được cái nở về đêm, ban ngày thì cứ khép lại, chả cho mấy ông phó nhòm "ngắm" lúc dung nhan đẹp nhất.

Tối rồi, về thôi không "bu cháu" lại tưởng đi nhậu nhẹt với đám bạn xấu (đã rủ rê từ buổi trưa) lại cắt cơm thì...đói. Tếu táo 1 tí cho vui.

11 nhận xét:

  1. Đắc Hòa chịu khó thức khuya làm bài nhỉ?Có "súng"tốt đi săn ảnh đẹp lại càng phê!Chất lượng thấy rõ.

    Trả lờiXóa
  2. Đề nghị ông phó nhòm post ảnh nguyên góc , dừnf có resiz để tui lấy xuống làm screesaver hay hình nền desktop.

    Cám ơn ông phó trước.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  3. @Ðạt: Nào có chịu khó gì đâu.Thằng con nghỉ hè, mình toàn phải "đi ca 2" vì nhà chỉ có mỗi 1 cái MT. Với lại "giề" rồi, khó ngủ sớm được. Tks "chị Hai" quan tâm.
    @4SG: Để tôi gửi Email, post lên blog ảnh to quá sợ sai quy định.Hôm rồi gởi 2 tấm hình đã nhận được chưa?
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  4. Đúng là ảnh nghệ thuật, càng ngày càng công phu, tỉa tót.
    Bây giờ thì tôi hiểu tại sao Vinh TQ phải sắm máy mới. Có những cái máy ảnh tầm tầm không làm được. Sử dung tốc độ thế nào để cái dòng suối chảy được như ở ...tiệm thế nhỉ?
    Ảnh 1 các bác để ý sẽ thấy trứng ốc bưu vàng ( màu đỏ) bám trên cọng sen. Thứ này nghe mấy anh miền Tây nói đem chiên nhậu bắt lắm. Đến nay VN vẫn là quốc gia duy nhất không sợ thảm họa OBV.
    TM

    Trả lờiXóa
  5. Tốc độ chậm TM ui, khoảng o.5 - 1s, fối hợp với mở ống kính nhỏ f8-f16. Nhưng k chậm như chụp fáo bông nhá, fải dùng chế độ B. 2 kiểu chụp này wan trọng nhất là CỐ ĐỊNH máy.

    Có khi lão TM giả Nai, nhưng mà ngứa mồm wá, dek hỏi mình cũng nhảy vô trả lời bậy bạ chơi.
    :)))

    Trả lờiXóa
  6. "lão TM giả Nai"? Đúng rùi. Lão rất khoái khi được khen là cán bộ nguồn mà quên mất mình là "cán bộ nguồn trẻ nhất của Câu lạc bộ...hưu trí".
    TM

    Trả lờiXóa
  7. Xin lỗi bác TM! Ở HN gọi là CB "nguồn" Câu lạc bộ Văn điển hoặc CLB Thanh tước.

    Trả lờiXóa
  8. Xin lỗi TM & VinhNQ ,các CB "nguồn" trong mấy CLB của các ông đều là MẦM NON NGHĨA ĐỊA .
    Hình của dachoak7 chụp đương nhiên đẹp ,khỏi khen .
    HH

    Trả lờiXóa
  9. Chán mấy lão này. Liệu có định chuyển sang các "công nghệ sau từ trần" ở đây không đấy?

    Trả lờiXóa
  10. @HH: Bác lại làm em phổng mũi rồi, chỉ là cây nhà lá vườn thôi mà.Cám ơn bác.
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  11. @ĐH:
    Cây nhà lá vườn cứ sướng mắt mình là OK!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!