Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 29 tháng 6, 2009

Cam ranh

Ba trâu hẹn đón tôi ở Bến xe Cam ranh (thật ra chỉ là 1 ngã tư khá rộng trên QL1). Vợ chồng Ba trâu chiêu đãi tôi 1 chầu hải sản tươi sống có tôm hùm, mực tươi nướng, ghẹ, có con sò gì giống như nghêu nhưng lại có cái đuôi dài... ngon tuyệt. Sau khi hàn huyên đủ thứ chuyện hết buổi chiều, lại được thưởng thức tiếp hải sản, quá đã ! Tối Ba trâu phải đi làm, sau khi đưa tôi về KS.
Sáng dậy sớm ra cảng Cam ranh ngắm biển. Thấy người tập thể dục và tắm biển khá đông. Toàn là dân địa phương, không có khách DL. Dân biển, tối phố xá vắng vẻ, sáng dậy rất sớm. Hôm nay Ba trâu được nghỉ, sau khi ăn sáng và uống cafe, chúng tôi đi xe máy ra thăm quan đường Bãi dài. Đường Bãi dài là con đường mới mở, nối Cam ranh, qua sân bay CR, chạy thẳng ra Nha trang. Đoạn Bãi dài, đường đôi 2 chiều có dải phân cách khá rộng. Đường đẹp, hai bên là những đồi cát, không có nhà cửa chiếm lĩnh "mặt tiền", đúng kiểu đường cao tốc thực thụ. Xe thưa thớt, không khói bụi, gió mát, chạy xe máy rất đã. Vì không có cây to, bóng mát nên nắng cháy da. Đoạn đường đèo, phong cảnh tuyệt đẹp, 1 bên là núi và 1 bên là mặt biển xanh biếc. Ai có dịp đi DL Nha trang, nên kiếm xe máy chạy ra thăm quan đoạn đường đèo này, vì ngồi trên oto thì không thể thấy được những cảnh đẹp bên dưới đường, sát biển. Vài hình ảnh phong cảnh Cam ranh.
H1, H2 : Bình minh và cảng cá Cam ranh trong nắng sớm.

H3 và H4 : Làng chài và chợ cá



H5 và H6: Trên đường ra Bãi dài, phía sau chúng tôi(H5) là căn cứ vùng 4 Hải quân, chắc quen thuộc với các bạn lính HQ và đường Bãi dài ra NT:

H7 và H8: Đường ven biển ra NT và KDL Bãi dài. Đoại đường này phong cảnh tuyệt đẹp.

H9 và H10: Ghé bãi tắm KDL Bãi dài, KDL còn rất hoang sơ, chưa có nhà hàng, KS hiện đại.

H11 và H12: Hồ và ruộng sen mênh mông ở Đồng Lát (ảnh chỉ là 1 góc nhỏ của cánh đồng sen)

Chiều mình tôi chạy xe máy lên Đồng Lát, vào tận chân núi để ngắm những ruộng sen mênh mông. Cánh đồng sen nở đầy hoa, người ta không bán hoa mà chờ thu hoạch hạt sen. Còn KDL Bình tiên, núi Chúa, nghe nói cảnh biển và núi có suối rất thơ mộng, còn rất hoang sơ nhưng tôi chưa đến. Để dành, lần sau đến Cam ranh chơi với bạn sẽ đi tiếp. (Cám ơn Ba "trâu" và gia đình đã tạo điều kiện cho tôi được biết cảnh đẹp Cam ranh và thưởng thức những món hải sản tuyệt vời, chúc các bạn luôn hạnh phúc. Mong các bạn khác có điều kiện hãy đến với Ba Cam ranh).

12 nhận xét:

  1. Sao anh ĐẮC HOÀ không " trung tiến " tiếp tục Bãi dài , vượt đèo CÙ HIN là tới NHA TRANG . Chỉ sợ anh ĐẮC HOÀ quên đường dzề luôn đóo .
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  2. Đắc Hòa đã đi Đắc Nông chưa ? Đắc Nông nhiều cảnh đẹp lắm , hôm tôi đi tiếc là ĐH ko đi đc . Hy vọng ĐH có nhiều ảnh ở đó để post lên cho mọi người xem .
    @Quế lâm : Có hàng rồi mà vẫn giữ lại để làm chi hả Quế lâm ? Đầu cơ , tăng giá ... tái hiện lại cảnh bao cấp nữa sao ??????

    Trả lờiXóa
  3. Ba"trâu" quảng cáo quê hắn mất có bữa hải sản lãi quá ha!
    ĐH được bơm hải sản cao cấp nên ra ảnh cũng "ngon"
    Hợp tác đôi bên đều có lợi, mong ngày nào đó vô Cam Ranh để được cụng ly với Ba"trâu"
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  4. Ba trâu có tên mới là Ba Cam ranh rồi!Có 1 bữa nhậu mà được đổi tên quá rẻ?Trong này muốn đổi tên phải mời đông đủ mọi người chứng kiến mới được đổi!

    Trả lờiXóa
  5. Hắn đúng là nghệ sỹ nhiếp ảnh thực thụ rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn các bạn. Mong được thưởng thức và chia sẻ cảnh đẹp của những vùng, miền mà các bạn đã đến.

    Trả lờiXóa
  7. Hình quá đẹp! Đắc Hòa ngày càng "pro"!

    Trả lờiXóa
  8. Ở miền trung có 2 cây cầu thiết kế như cây cầu Long Hổ mà ĐH cùng BC chụp. Ngoài ĐNẵng cũng có một cây câu y thế. Tôi ở CR 4 năm nên bật mí cho ĐH lần sau nên ra đảo Bình Ba và lên Khánh Sơn. Đảo Bình Ba là một đảo lớn nằm án ngữ ngay vịnh Cam ranh chỉ cách thị trấn Ba Ngòi 30 phút ghe máy. Tôi tin 2 nơi này sẽ cho ĐH những góc nhìn khác, đẹp của Cam Ranh. Ở Bình Ba mình có một kỷ niệm với em gái tay xã đội trưởng xã đảo này. Có dịp thuận tiện sẽ kể cho các bạn nghe.dđk6

    Trả lờiXóa
  9. - H7: Cái cầu ấy thì đi thế nào ?
    Ngược sáng, thêm chút flash cho nó nổi cái đẹp giai lên nhỉ ?
    - H11,12: Tuyệt! Vẻ đẹp thanh bình, tinh khiết. Sen ngoài nớ lá xanh đậm hơn trong này?
    TM

    Trả lờiXóa
  10. Bác TM: Bên này là phần phụ "dự phòng", Đường chính bên trái, bác để ý cái cột đèn chiếu sáng đó.
    Em Ba "trâu" có cơ sở nuôi tôm hùm ở đảo Bình ba, lần sau ra chơi sẽ đi ra đảo.
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  11. Bác có nhìn thấy hàng đèn cao áp ở bên trái không? xe pháo người ngợm đi bên nớ. Còn chỗ hai "cu cậu" chụp là cây cầu cũ, song song bên cạnh. Chả hiểu sàn cầu làm sao mất hết cả sàn, hay lính tráng cậy bán phế liệu rồi? dđk6

    Trả lờiXóa
  12. Nói chuyện Ba Cam Ranh lại nhớ một năm trước có dịp ghé thăm và đón "trâu" ra Nha Trang chơi. Chuyến ấy thăm thú anh em là chính, chả ảnh ọt gì. Chạy trên đường mới NT-CR mấy lần, thấy đẹp mà cũng không có thời gian rị mọ như ĐH. Mới biết càng đi càng ít.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!