Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2009

Góp ảnh - Hà Giang mùa Xuân

Gửi các anh chị đòan đi Tây Bắc và ĐHòa, KViệt, Thái và các bạn ở MN!
Dạo này trên mạng chủ đề đi "Phượt oto" hơi bị nhiều, các đoàn đi các hướng về đăng ảnh hay mọi nhẽ. Có mấy ảnh đi Hà Giang đầu năm, xin đăng để mọi người soi xét.

Ảnh 1: Chiều trên hồ Na Hang, núi rừng in bóng xuống hồ.
Từ Hà Giang đi ôtô về phía Đông (đường đi quanh co bên núi đá, bên vực), đến huyện Bắc Mê, xuống thuyền đi thăm hồ Na Hang. Nước hồ tại Bắc Mê mới dâng vài năm từ khi đập thủy điện Na Hang dưới Tuyên Quang. Từ đây xuôi xuống đập khoảng vài chục cây.

Ảnh 2: Đường lên biên giới phía Bắc Hà Giang (qua huyện Quảng Bạ có Cổng Trời, h. Yên Minh đến Đồng Văn). Cảnh núi điệp trùng, contras các mảng sáng - tối.
Hai ảnh 1 và 2 xin đăng ký dự thi với ĐHòa, KViet.


Ảnh 3: Lũng Cú là đỉnh núi cao nhất trong khu vực huyện Đồng Văn biên giới phía Bắc Hà Giang, Bắc VN luôn (TV hay quay cảnh này).

Ảnh 4: Chào cờ nơi biên giới, phút ngẫu hứng của lính Trỗi, thế mà mấy vị cùng đòan lại cười mình.

Ảnh 5: Xuống núi vài chục km, qua phố huyện Đồng Văn (ở đây còn vết tích chợ xây cổ gần 100 năm) là đến Mèo Vạc. Đây là chợ phiên cuối tuần, chuyên bán trâu, bò, lợn, dê, ...

Ảnh 6: Rất bất ngờ khi vào BĐ có phòng Internet, hỏi ra mới biết ở Mèo Vạc nơi đây có 3 mạng VN, Mobil, Viettel.

KL: - Đi HG thì dễ, từ HG lên 3 huyện phía Bắc khó hơn nhiều vì quanh co theo núi. Núi đá treo leo. Tay lái "lụa HN" 5 năm như mình lần đầu chịu ngồi ghế phụ thôi, xem cảnh, nhìn đường, đếm cọc tiêu bên đường, thấy còn thiếu lắm.

7 nhận xét:

  1. Bùi Thắng đi đâu mà lâu thế?Cảnh đẹp thế này,chắc phải "phượt "một cú dài ngày rồi.Cậu cho biết đi vào khoảng tháng mấy thì tốt,để chúng tôi lên kế hoạch?

    Trả lờiXóa
  2. Ảnh 1,2 xếp hạng A thể loại phong cảnh.
    Ảnh 6 loại A thể loại phóng sự. :))
    AMK3

    Trả lờiXóa
  3. Tưởng "phượt" là phải đi bằng xe máy và ba lô chứ nhỉ?

    Trả lờiXóa
  4. Ảnh đẹp lắm BT ơi! Bác HT chưa "xuất chiêu" Hà giang, nên bây giờ 2 ảnh phong cảnh này là số "dzách".
    Sáng nay tôi vừa đt rủ KV đi HG,để chúng tôi đi về xem "hàng" sau nhé!
    Có lẽ trước khi đi, sẽ tham khảo kinh nghiệm của bạn.
    @Đạtb: Đi chơi tháng nào cũng tốt.Quan trọng có hứng thú là đi.Cậu có vẻ quen "làm việc" có KH nhỉ.Trưa nay có ông bạn rủ đi MT, thấy hợp sở thích, tôi OK liền. Sáng mai khởi hành, chiều mai chụp ảnh hoàng hôn Phan rang. Đi chơi là thế!

    Trả lờiXóa
  5. ĐN:Đi bằng otô của mình thì cũng như xe gắn máy vậy!Có điều tốn tiền hơn.
    ĐH:Đi phải chuẩn bị trước chứ!Đề phòng cả những chuyện chưa xảy ra,nhưng có thể xảy ra?Rồi ăn đâu,nghỉ đâu?Ôi dào,nhiều thứ...Rồi rủ người này ,người kia,phải chờ người ta thu xếp thời gian.Cậu đi một mình thì dễ rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đi Hà Giang 2 lần. Lần 1, 2007, thì đã đưa ảnh lên rồi, chả nhẽ bây giờ tái bản?
    Lần 2 thì ăn nhậu là chính, về đến gần Hà Nội mới... tỉnh, ảnh ọt cho sọt rác hết!

    Trả lờiXóa
  7. Khi kéo ảnh 1 & 2 mình cũng tưởng của DH. Không ngờ BT cũng thật cao thủ.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!