Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2009

Một lần thử thách.

Không hiểu sao tôi hay được cấp trên chọn,mặc dù tự thấy mình cũng chẳng suất sắc gì?Ngẫm lại sau này cũng thế ,nhiều lần tôi được cấp trên tin tưởng giao nhiệm vụ. Bắn đạn thật cũng được chọn bắn đầu tiên của đại đội,mà bắn đầu quan trọng lắm!Nó ảnh hưởng đến tâm lí,từ đó ảnh hưởng đến kết quả huấn luyện của toàn đại đội.Đi lấy tem gạo cho đơn vị cũng tôi,phải lội bộ một mình trong rừng hơn 30 km vào sâu phía Bắc đảo nơi phòng hậu cần đóng và nhiều lần sau này cũng thế.Lần này tôi được cử lên tiểu đoàn học phá thủy lôi do cục kỹ thuật BTL hải quân tổ chức cho các đơn vị đóng tại Quảng ninh.Nên lớp học có các học viên đến từ các đơn vị hải quân.
Lớp tập trung tại tiểu đoàn bộ đóng ở thôn Hạ long thuộc đảo Cái Bầu.Do đợt đánh phá lần này Mỹ sử dụng loại thủy lôi mới thả trên các luồng lạch,cửa biển nên sau một thời gian ngắn nghiên cứu ,cục kỹ thuật Hải quân tỏa đi các đơn vị khẩn trương đào tạo chiến sĩ phá thủy lôi nhằm giải phóng kịp thời các cửa sông,cửa biển,luồng cho tàu đi lại.Nên sau mấy ngày học lí thuyết,nguyên lí hoạt động của các loại thủy lôi.Chúng tôi tập trung chủ yếu vào học phá thủy lôi từ trường.Từ hiện đại đến thô sơ.Hiện đại thì dùng máy kích từ cho bom nổ,phương án này hiệu quả nhưng không thông dụng vì không hợp với điều kiện của ta lúc bấy giờ do phải có máy phát điện.Thô sơ thì dùng thuốc nổ hoặc kéo tấm tôn kích cho bom nổ,nhưng cách này sẽ nguy hiểm hơn, đòi hỏi sự sẵn sàng hy sinh!Đến lúc thực tập thì trừ mấy anh đặc công hoặc lính cũ ,đám lính như tụi tôi chưa từng đụng đến thuốc nổ,kíp nổ nên rất hồi hộp.Nghe nói kíp nổ rất nhạy,chạm mạnh là nổ?Nhỡ mạnh tay thì toi.Thuốc nổ là những bánh TNT nhỏ cỡ thanh lương khô 701,nặng 200g,một đầu có khoét 1 lỗ tròn để nhét kíp.Kíp nổ to cỡ cây bút chì ,dài khoảng 8-10 cm,mạ đồng vàng chóe,đoạn có hạt nổ thì ít,nhưng đoạn dành nhét dây cháy chậm thì dài.Dây cháy chậm chỉ cắt làm sao cháy khoảng 10 đến 15 giây đủ cho người đốt chạy xa khoảng 50 m.Sau khi đốt thử dây cháy chậm và bấm giây tính toán thời gian thật an toàn,chúng tôi mới bắt đầu triển khai thực tập.Đầu tiên là trên đất liền,đây là một bãi biển cát trắng nhìn ra vịnh Bái tử long.Phân công người cảnh giới ngăn đề phòng người dân đi vào.Nhóm chúng tôi chuẩn bị nhét dây cháy chậm vào kíp nổ,rồi nhét kíp vào từng bánh thuốc buộc dây cố định không cho kíp rơi ra.Lúc này thật căng thẳng vì chỉ một tí lơi lỏng là bánh thuốc nổ 2 lạng sẽ nổ banh xác cả nhóm đang đứng tụm vào nhau như chơi!Chỉ vài người được chọn ra thực tập,những người còn lại theo dõi.Các anh lính cũ được chọn trước.Tiếng nổ thật to vang cả khu vực vịnh,phá nhưng lỗ to như cái nón,văng tung cát,đá ra xa cỡ 30-40 mét,thời gian đốt dây cháy chậm đủ cho một người chạy thong dong về chỗ an toàn.Tôi cũng được làm thử 1 lần,nhưng khi đã được 1 lần lại muốn lần hai ngay.Cảm giác hồi hộp lúc này tan biến.Xong phần trên đất liền,hôm sau chúng tôi mượn 1 ngư dân chèo thuyền đưa chúng tôi ra một hòn đảo gần đấy.Lần này chủ yếu gây tiếng động kích nổ thủy lôi nên phải cầm thuốc nổ trên tay ném xuống biển,dây cháy chậm được cắt ngắn hơn để nổ nhanh hơn .Tưởng như mình cầm quả pháo đùng đốt và ném!Nhỡ nó cháy nhanh quá nổ trên tay bất cứ lúc nào thì coi như xong đời.Nhưng rồi mọi người cũng hoàn thành tốt bài thực tập cuối cùng.Lúc này cá chết nổi trắng cả khu vực do bị ném thuốc nổ.Muốn ở lại vớt một ít cá về cải thiện,nhưng phải rút quân về làm tổng kết môn học,các giáo viên cũng muốn về đất liền sớm nên đành bỏ trong niềm tiếc nuối.Thế là mất bữa ăn tươi!Dân trong bờ bắt đầu chèo thuyền ra vớt cá.
Học thế nhưng chúng tôi chưa bao giờ có dịp được áp dụng bài học trong thực tế như trong phía Nam.Bởi vì sau đó quân chủng Hải quân được TQ trang bị mấy cái tàu há mồm và tàu không người lái vỏ bằng composit điều khiển từ xa, có hệ thống kích từ.Nhưng dù sao đối với tôi đó cũng là dịp thử thách.
Hình:Tàu V.422 há mồm có trang bị bộ phận kích từ để phá thủy lôi.

47 nhận xét:

  1. Hồi TM dúi cho tôi mớ kíp điện số 8, để mãi ngứa ngáy tính làm cái bẫy điện cho bọn chuột cống banh xác chơi.
    Hì hục lấy một cái ống sữa bột, cắt ghép lá kim loại làm công tắc dẫm nổ,... Tính con chuột bò vào ăn mồi sẽ đạp lên công tắc gây nổ kíp trên đầu.
    Đến đêm, trước khi gài bẫy mới nghĩ ra chuyện nửa đêm đang yên ắng mà nổ một phát, mọi người truy ra thì... ốm nặng. Nhưng mà bầy ra rồi không xài thấy nó phí, chui xuống hầm để một ngách đứng ngách bên dí điện. Hầm kín nổ cái ùm, chui ra ngoài thấy trẻ con hàng xóm khóc thét. May, chắc tiếng nổ dưới hầm nó khác nên mọi người không nghĩ ở gần đâu đây để mà tìm. Thế là xong một cuộc nổ, cái ống sữa bò rách banh ra, thủng lỗ chỗ. Từ hồi tới giờ chả chơi trò ấy nữa.

    Trả lờiXóa
  2. Đạt bột đi bộ đội thời chiến mà cứ như đi du lịch ấy nhỉ? Chụp được nhiều hình để kỷ niệm.
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  3. Tôi thích nghe chuyện kể về những anh hùng liệt sĩ.Họ mới xứng đáng được các thế hệ thanh niên Việtnam luôn nói tới và noi theo... Trước chiến công và sự hy sinh quên mình của họ những đóng góp của chúng ta trong chiến đấu,phục vụ chiến đấu ở hậu phương là rất nhỏ bé...

    Trả lờiXóa
  4. Bác Nặc danh nói chỉ có đúng trở lên. Bởi thế chúng tôi mới hay xem Quân sử Việt Nam. Bác nên qua đó thường xuyên. Còn ở chỗ này, toàn chuyện chúng tôi thời trẻ (chuyện trẻ con).
    Chào bác.

    Trả lờiXóa
  5. Dạ thưa ôg Nặc danh chẳng lẽ ôg ko biết "Không có hậu phương thì cũng chẳng có tuyến đầu..."Máu đổ ở vĩ tuyến 17 trở ra Bắc có lẽ cũng chẳng kém gì.Chắc ôg lại bẩu :"...Chuyện vặt...".Còn ôg có noi theo được các bậc anh hùng liệt sĩ không?

    Trả lờiXóa
  6. "Trước chiến công và sự hy sinh quên mình của họ những đóng góp của chúng ta trong chiến đấu,phục vụ chiến đấu ở hậu phương là rất nhỏ bé..."
    @Nặc danh: Vậy thì anh em chúng tôi kể chuyện gì đây??? Xin bác chỉ giáo dzùm.

    Trả lờiXóa
  7. Anh AK7 ơi !Anh hơi nóng đấy.Blog này là cầu nối tình cảm anh em Trỗi chúng ta,không phải nơi chỉ trích nặng nề nhau.Tôi không chê bai ai và cũng rất biết vai trò quan trọng của hậu phương đối với tiền tuyến.Anh không hiểu ý tôi... nên mắng tôi ghê quá. Ý tứ xa xôi như cái anh nặc danh trên có khi lại hay ...

    Trả lờiXóa
  8. @ND: Đừng "ném đá giấu tay" như thế! Cái ông ND bên trên là "cái thằng" tôi đây, có ký tên rõ ràng nhé, còn bạn nếu cũng là "anh em Trỗi chúng ta" thì việc gì phải giấu tên? Bạn cứ cho mọi người biết bạn là ai, họ sẽ biết phát ngôn của bạn với ý tứ gì( kể cả nội dung ko hợp với bài viết), khỏi lo hiểu nhầm!
    "Chui ra khỏi đống rơm" đi, gặp ae cho vui.

    Trả lờiXóa
  9. @ ĐB136...Mi có biết ai chụp cái hình đó o hè?Mi op lên đã trả tiền bản quyền cho (mệ) chưa?..

    Trả lờiXóa
  10. @nặc danh...Mi tên chi hè..mi có cái chi để nhớ mà viết lại như nó o?..Vậy thì mi chỉ đọc và (chích)chứ o động viên nó hỉ...sao mi giống con ruồi vàng vẫn hay đốt tụi tao quá hè..

    Trả lờiXóa
  11. quoc la ai co di hai quan khong ma chop duoc hinh dat vay xin cho biet ro quy danh

    Trả lờiXóa
  12. Sáng nay mở UT xem, tôi đoán: ND là người có trách nhiệm và muốn Định Hướng cho trang tin này - tôi không nghĩ ND là K7 hoặc K8

    Cũng là Đoán theo Cảm Giác thui, chứ đã ND thì tui làm sao biết chính xác được
    :)))

    Trả lờiXóa
  13. Hồi Hiệp định Pari bắt ông Mỹ giải tỏa thủy lôi cảng Hải phòng, ổng mới đưa lực lượng tới hủy mạng lưới thủy lôi "chôn" dưới đáy biển. Có 1 anh tướng cầm đầu. Ổng đủ tàu, máy bay rà phá bom mìn, trang bị hiện đại nhất thế giới hồi bấy giờ. Rứa mà có 1 máy bay lên thẳng trong khi đang rà thì thủy lôi nổ, máy bay tiêu luôn.
    Hải quân nhà ta chỉ có đồ thô sơ mà "dám" rà phá bom mìn. Chỉ cần thế thôi cũng đã quá vĩ đại rồi.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  14. Hướng đi của Uttroi đã rõ ràng, khỏi cần ai định hướng vì đó là hướng đi của tập thể.
    Phúc Chiến

    Trả lờiXóa
  15. Ẩu quá !- ĐỊNH HƯỚNG là các QT và bạn bè thân thiết của anh ta làm. TẬP THỂ là do Công Chúng quyết định - không fải cứ hô lên là cái gì cũng thành TẬP THỂ được đâu nhá !

    Trả lờiXóa
  16. Bạn bè của anh ta là bạn Trỗi đấy thôi? Thế có là tập thể?
    PC

    Trả lờiXóa
  17. TẬP THỂ chính là SỐ NGƯỜI ĐỌC và THỜI GIAN MÀ HỌ LƯU LẠI TRÊN BLOG

    Trả lờiXóa
  18. Lại gặp mày nữa TK8.Rầu?

    Trả lờiXóa
  19. to nd1:đ.m.,ko fủ nhận công lao AHLS,nhưng fải có hậu fương vững chắc thì muốn gì thì muốn chứ?

    Trả lờiXóa
  20. Còn nữa: 1 người "cưỡi ngựa xem hoa" thì không thể hiểu Vất Vả của 1 Thành Viên khi chuẩn bị Post bài.

    Nhưng khối lượng công việc của 1 QT thì hơn 1 TV nhiều lần: fải có mặt trong các sự kiện chính của Trường và hầu như không ăn uống gì, fải về sớm Post bài vì trên Site có nhiều người đang Online chờ đợi, fải Tỉnh Táo trong các vụ rắc rối...những lúc như vậy, tôi ít khi thấy đầy đủ các vị ở đây.

    Trả lờiXóa
  21. Chả hiểu ông nói gì? Hay kể công, hả TK8? Tất cả đều do anh em đánh giá.

    Trả lờiXóa
  22. Nếu TK8 kể công thì thế này còn ít quá, những việc hắn tham gia với trừơng, lớp còn nhiều hơn và đựơc ae đánh giá tốt.

    Trả lờiXóa
  23. Thôi đi các cha...Xin cảm ơn người làm Bloll để anh em mình nhớ nhau( UT TROI)...cứ tranh luận hoài khi mà ngoài kia tụi nó ngoài kia đang la...nội ơi..ngoại ơi...
    @người hỏi ai chụp hình cho ĐB thì xin trả lời...cái thằng mà tụi nó...ĐBột..Khánh chuột..Uzin..Thếđùn..hay gạ gẫm gả em gái cho để ăn thì ít hơn..vác nặng hơn..trông nhà cho tụi nó đi chơi nhiền hơn...( khổ lắm) mà có được chi mô...

    Trả lờiXóa
  24. Toàn quần chúng cả chứ có phải đảng viên mô mà anh em cãi nhau như rứa.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  25. Vỗ ngực một tý nhé ! Tôi cũng là người tham gia chống phá bom từ trường của Mỹ rải từ tuyến Quảng ninh tới Hải phòng.Phân đội của tôi (Phân đội 1-E172)bao gồm 5 tàu 40T đêm nào chẳng phải thay nhau rà lôi MK-52 (loại thủy lôi này phải dùng từ trường kích mới nổ)và thằng tôi đây cũng bị uống nước biển nhiều lần do sức ép của bom khi nổ.Kể ra điều này là ý tôi muốn các bác hiểu cái thằng nó viết ra được cho ae thưởng thức mới là cái hay thì nên động viên để còn có cái mà đọc chứ(Kỉ niệm mà).Thằng tôi là người tham gia trực tiếp rà lôi mà còn đéo biết kể,biết viết mà chỉ đọc chùa thì cũng cho là quá sung sướng khi được bạn mình gợi lại những kỉ niệm xưa.Các bác phải nên trân trọng những điều bạn mình kể.Đừng tranh luận những vấn đề ko ra đâu vào đâu(tôi thấy vậy nên nói vậy).Yêu nhau hay ghét nhau thì mang ra ngoài cái Blog này...!Có vài nhời vậy,có gì ko phải xin các pác bò quá cho.Kính!

    Trả lờiXóa
  26. Blog là diễn đàn,ai muốn bày tỏ tình càm yêu ghét,quan diểm... trước 1 bài viết thế nào cũng được,ý kiến có thể ngược chiều nghịch nhĩ miễn không phản dộng,không nói khoác là được.Gọi là ÚT nhưng phần lớn anh chị em tham gia diễn đàn này đã lớn tuổi,nhiều người 1 thời đã từng là ông nọ bà kia,nay về già làm ông bà nội-ngoại , nhờ Blog này để giao lưu,tranh luận, có gì cần nói cứ từ tốn khiêm nhường tham gia ý kiến.Không nên dùng tiếng Đan Mạch chối lắm. Anh nào sử sự ngôn từ kém LS đề nghị Ban QT cho đi Thạch thớt 1 tuần...

    Trả lờiXóa
  27. Chuyện bom mìn trên biển, lâu nay tôi chỉ biết qua đài báo. Nay được nghe kể lại, mà chính là của thằng bạn mình tham gia "người thật, việc thật". Quá hay!
    Chớ còn chuyện các AH, LS thì mình hơi "xui" vì ko quen ai, nên chỉ xem báo, mà thứ đó thì "hơi nhiều" và ko tưởng tượng ra mấy ổng ..., còn đây thì thấy rõ thằng bạn mình - một người lính như hàng ngàn người lính đã tham gia cuộc chiến.
    Tôi khoái chuyện này, ai ko thích thì tùy. Nhưng phát biểu mà "nặc danh" thì thấy khó coi quá. Ko hiểu bạn ND có phải trong số các AH, LS ko. Nếu đúng thì mong bạn kể lại chuyện của mình cho AE cùng thưởng thức. Nhất là cái chuyện mà để bạn trở thành AH hay LS đó!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  28. @HMK6:Kính Bác 1 ly vì ý bác đã nói hộ tui. Lính Trỗi 80% là Lính, ra đơn vị mỗi người mỗi cương vị.Đã là lính ai không có kỷ niệm, kể cho nhau nghe cũng không được sao??? Hay phải là Anh hùng, Liệt sĩ mới được kể ???
    Mấy ông Nặcdanh chắc phải là bố cả các AH,LS mới phán vậy, lại định hướng cho anh em mình đấy.
    Tui tin mấy Nặc danh này là Trỗi,nghe giọng biết là Xếp, bởi chỉ phán (commen) nhưng không làm ( đương nhiên làm gì viết nổi bài).

    Trả lờiXóa
  29. Các cụ k7,k8 sang các Bạn Trỗi k4,k5 mà xem.Bài viết của họ nhiều ,đề tài đa dạng,văn phong vui vẻ dí dỏm.Nói về bạn thì thân thương,tều táo.Nói về mình thì toàn những chuyện để cười vui,đặc biệt không có cái tôi...

    Trả lờiXóa
  30. Cái tôi trong mỗi câu chuyện mỗi sự kiện đều có chứ bạn. Nhiều cái tôi khác nhau mới nên chuyện đa dạng. Chỉ có điều đừng "duy nhất tự tôn", nói mình như bạn, nói bạn như mình, là vui thôi mà.

    Trả lờiXóa
  31. ND:Vì đây là blog,có nghĩa là nhật kí.Mà trong nhật kí luôn có cái"tôi"trong đó!Nó nói những sự kiện mà người viết từng tham gia và chứng kiến.Anh HCQ đã từng nhảy dù,lặn.HMK6 cũng nói những điều mà mình đã từng trải qua.KV,ĐH,ĐN,AK6 và những người khác cũng thế!ND và những ND khác muốn chúng tôi nói những chuyện không phải của mình?Xin lỗi vì chúng tôi không phải nhà văn để có thể viết về người khác,những chuyện mà chúng tôi không nắm rõ hoặc không biết.Nếu tôi tự đề cao mình thì là một chuyện đáng phải chê trách!Các nặc danh muốn định hướng cho UTTROI,BANTROI và các blog của trường Trỗi thì họ đã nhầm,vì đây là blog của học sinh trường Trỗi!Chỉ nói về những sinh hoạt đời thường của họ,những kỉ niệm họ đã trải qua chia sẻ với bạn bè.Không phải là trang web thông tin đại chúng!Nếu chúng tôi không viết về mình,về bạn của mình thì chẳng còn gì mà viết cho mọi người coi!ND thử viết một bài về ai đó đi?

    Trả lờiXóa
  32. Kể chuyện của mình là để ôn lại những gì đã trải qua và cũng là một cách chia sẻ suy nghĩ của cá nhân. Đâu có gì gọi là khoe khoang cái tôi, điều đó cũng đáng tôn trọng lắm chứ. Đó cũng là một nội dung trong tiêu chí của UT. Cuộc đời này có ai giống ai đâu?

    Trả lờiXóa
  33. Sr các pác vì trong "có men" của tôi có sử dụng tiếng ĐM.Nhưng cũng hơn mấy ôg ND dùng từ ngữ lịch sự để comment theo hướng thiếu tích cực đối với bạn mình.Một lần nữa cháu xin tiếp thu ý kiến của pác ND.Đề nghị TQ cấp vé máy bay để đi lao động tại Thạch thớt.

    Trả lờiXóa
  34. HT Nguyễn có phải là tác giả bài viết "Bạn Trỗi giá trị ảo,thực" không ? Tôi đọc bài này rất kỹ,tôi thích những suy nghĩ của anh,nó cũng giống tâm trạng tôi và rất nhiều ban Trỗi khác... Ở đây tôi chì tâm sự với riêng anh là : bài viết của anh đã chỉ ra những cái tôi không hay ở trong bạn Trỗi chúng mình.Ngay trong diễn đàn này tôi chỉ nói thích,không thích... Không chê bai ai, thế thôi ! mà đã bị 1 số người đấu như CM văn hoá ở TQ. Anh HT ạ! Cái kiểu không buồn nghe ý kiến người khác , chỉ ý của mình là trên hết ,không quan tâm đến cảm xúc,suy nghĩ của người khác... Như thế có phải là cái tôi đã hiện hữu không anh ? .Tôi dồng ý với anh Ai cũng cần có cái Tôi,nó là sự khẳng định về bản thân nhưng thể hiện như thế nào mới là quan trọng . Chào anh .

    Trả lờiXóa
  35. Gửi KV ! Tôi biết anh bức xúc với ý kiến của tôi vì anh cũng có vài bài viết về cuộc sống,chiến đấu của anh và đồng đội ở chiến trường.Nhiều người khen hay,tôi cũng thế !Tôi nói thích nghe chuyện về anh hùng liệt,sĩ ờ ngoài chiến trường là có ý rất ngưỡng mộ những người đã trực tiếp cầm súng ngoài chiến hào.Chứ đâu có chê bai gì các anh,CÁC ANH VIẾT GÌ EM VẪN ĐỌC CƠ MÀ ! Có người còn bảo tôi sao không học tập AH-LS đi.Lại còn cho là tôi định hướng anh em... Trời ạ !Trỗi mình sao chanh chua thế.Anh em mình phần lớn là lính nhà nòi,lính từ trong trứng nên anh nào cũng mê khi nói về lính ,nói càng mạnh mẽ,càng hào hùng,càng hoành tráng càng thích... Chỉ đơn giản thế thôi! Còn viết bài thì có hứng mới viết được,không có cảm hứng viết ra nó hời hợt,nhạt nhẽo ai đọc.Tính tôi nó vậy KV thông cảm nhé ! Kỉ niệm trường Trỗi,kỉ niệm 32 năm quân ngũ,trong đó có 4 năm ở e611/MT479 CPC cũng có nhiều , nhưng lúc nào hứng lên,hợp kênh mới kể.Lúc này tạm là anh bất tài đã . Chào VIỆT-MỸ HỮU HẢO ! ok.

    Trả lờiXóa
  36. @ND:Thực ra trong ae Trỗi cũng như những con người ở đời thường,chứ theo tôi họ chẳng có giá trị Đặc biệt nào cả.Chúng ta thích thì chơi,k thích thì Chào các anh, em ngược...Tôi đồng ý với bác là khi tham gia thì chúng ta có quyền nói những gì ta nghĩ:Thích hay ko thích...Nếu vậy thì ae k ai phản đối cả.Nhung có một điều mà ai cũng hiểu là khi comment những suy nghĩ của mình thì cái kiểu đâm bị thóc chọc bị gạo...hay kích động(là tôi nói chung chung,chứ ko ý có ám chỉ pác hay ai đó) thì khó có thể đươc chấp nhận.Như tôi đã nói ở trên vì hiểu rằng pác có ý nghĩ coi thường những giá trị những con người được cho là ở "Hậu phương" nên mới comment vậy.Người ta bẩu" có khi đánh nhau vỡ đầu mới hiễu đc nhau..."Mong pác hiểu.Chào pác !

    Trả lờiXóa
  37. AK7 chắc chắn là khoá 7 rồi ,đúng không ? Tôi hơi khác lồng chí 1 tý là : VUI THÌ VÀO - KHÔNG VUI CŨNG VÀO CHO VUI.Nhất trí với tiểu liên : tranh luận để hiểu nhau hơn,không giận hờn gì cả .

    Trả lờiXóa
  38. ơi anh em...(Thằng chả)nặc danh đó hình như ngày xưa bà già nó là du kích đường 5...chuyên chôn mìn,đặt chất nổ đường sắt...cắm chông đường làng...bỏ qua đi vì cái zen của nó mà...Ở cái xứ Ai cập người ta có câu gì...định tặng nó mà tui bị long IC nên quên mất rùi..

    Trả lờiXóa
  39. Dạ thằng em này chính là K7.Có biệt danh là UZIN.Nếu pác cũng k7 thì mong đc nghe biệt danh của pác.

    Trả lờiXóa
  40. Thực ra thì anh em ghét cái "nặc danh" nên mới xúm lại ném đá. Ném đá cũng có lý của nó, "phòng bệnh hơn chữa bệnh" mà. Biết cái thằng ấy nó ẩn ý những gì?
    Chứ là con người hiện hữu ngoài đời đã hiểu nhau rồi, thì... không chấp.
    Bởi thế một nguyên tắc mà tôi đã áp dụng: nếu là bạn Trỗi sẵn sàng chịu trách nhiệm về lời nói của mình ở Bạn Trỗi thì tôi để. Nếu là người có thân phận (tự xưng danh, có danh khoản Google) thì dễ chấp nhận hơn tùy theo lời lẽ. Với nặc danh thì có quyền xóa không cần giải thích, có xóa hay không tùy theo cảm nhận của cá nhân mình; ấy cũng là một cái "tôi" vậy.

    Trả lờiXóa
  41. @ anh (Kalăcnhikôp)7.Em của anh(thằng Cao tođenhôi) chứ còn ai vào đây mà nhớ nổi cái tên Tầu lai của anh chứ...Anh với Trung uý K(tý)chỉ có em là tình...tang tình...em rình trung uý được thôi.OK

    Trả lờiXóa
  42. @Caotodenhoi55:Cậu thì tớ quá rành cả 2 nick.Là tớ đang nói với ôg ND kìa,chứ ko phải vơi cậu.Thân!

    Trả lờiXóa
  43. Cái bạn ND kia ơi , nếu bạn đang định hướng lại Blog này thì bạn có thể cho chúng tôi biết kế hoạch của bạn không ? ... Và những dự định khác của bạn nữa . Biết đâu nhờ những ý kiến chân thành của bạn mà ... blog này sẽ mang lại nhiều điều tốt hơn ... cho blog .

    Trả lờiXóa
  44. Trong bóng đá nếu 1 tiền đạo giỏi có thể ghi bao nhiêu bàn trong một trận là đủ để thắng nếu đội bóng ấy không có thủ môn trong khung gỗ nhể ?

    Trả lờiXóa
  45. @ ND "14:08 Ngày 06 tháng 6 năm 2009": vì có nhiều ND wá chẳng biết gọi bác thế nào. hihi.

    So-Zì bác nếu đã làm bác k Vui. Tui kcó ý CHANH CHUA, chỉ "ĐOÁN CHỪNG" bác ĐỊNH HƯỚNG chứ k dám nói chắc đâu. Bác đừng giận tui nhá !
    :)))

    Trả lờiXóa
  46. Tôi chỉ là cư dân trong Thế giới ảo này thôi.Với các anh tôi là bạn Trỗi và rất hay ghé thăm Blog này !Nói chung viết Blog thì sẽ có người vào comment .Dù dấu tên hay thể hiện thì cũng là cách nêu ý kiến của tôi.Tôi sẽ cố gắng chăm chút kỹ lưỡng câu chữ,để các anh còn tiếp tôi chứ ! Cùng các anh giao lưu vui vẻ thôi mà , đừng đặt vần đề gì nặng nề quá ! Chân thành mà nói qua blog này tôi học được ở anh em,bạn bè nhiều lắm .

    Trả lờiXóa
  47. @ND : Ah ! Nếu là bạn thì quá tốt nhưng màn ra mắt của bạn hơi dở vì :
    1.Hãy để lại một ký danh của bạn cho mọi người ( dù là một vài ký tự ) để tiện trong giao tiếp .
    2.Chúng tôi rất thân thiện đấy chứ nhưng bạn lại thiếu điều ấy .
    3.Về vấn đề định hướng cho Blog này bạn thử nghĩ xem : Nếu bạn tạo được một uy tín vững vàng để mọi người tin tưởng thì điều đó không quá khó phải không ?
    4.Chúng tôi quý trọng tình bạn và đó là lý do có cái Blog này .
    Thân .
    K6LS

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!