Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 10 tháng 6, 2009

Bạn cũ trường Nguyễn Văn Trỗi

Gửi các bạn Ban liên lạc khóa 8 trường thiếu sinh quân Nguyễn Văn Trỗi

Mình là Phạm Hồng Hải, cựu học sinh khoá 8, biên chế tại B2 do thầy Lê Văn Xuyên làm Trung đội trưởng. Thật may mắn mình mới truy cập được vào trang Web của trường, được nhìn lại hình ảnh của các bạn sau 39 năm xa cách, mình quá sung sướng vì không có thông tin về các bạn, có lẽ do mình ở tỉnh lẻ và điều kiện công tác nên không có điều kiện gặp lại các bạn.
Hiện tại mình đang công tác tại Sở Nội vụ tỉnh Vĩnh Phúc, mình rất mong có ngày gặp lại, nếu có dịp tổ chức họp mặt thì thông tin cho mình với. Xin cảm ơn
Địa chỉ liên lạc: nhà số 6 đường Nguyễn Trãi thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc.
Hải ngồi hàng đầu thứ 3 từ phải sang. Đầu hàng là thày Thịnh (hiện ở Lạng sơn)

Phạm Hồng Hải hồi ở Trường Trỗi và hiện nay

33 nhận xét:

  1. Nếu không nhầm: Khi lên trường Trỗi, Hải trong danh sách của khối Quân y.

    Trả lờiXóa
  2. Sau thầy Thịnh là thầy Hưng dậy toán. Năm học 65-66 thầy Hưng ở cùng A7-8 B2 C7. Hồi ấy các thầy ở cùng trò để duy trì kỷ luật tự giác(!)

    Trả lờiXóa
  3. Vinh:Đây là hình B1!Nếu Hải ở B2 sẽ không có trong hình này.

    Trả lờiXóa
  4. Chào mừng bạn cũ - Blogger mới!

    Trả lờiXóa
  5. @ Đạt:
    Đây đúng là hình B1. Khi lên trường Hải ở B2, năm lớp 7 (1969-1970) sau khi các B có sự xáo trộn lại quân số, thì Hải sang B1. Về thời điểm có bức ảnh này và ảnh B2 B3, khi làm lại ảnh tôi đã nhầm năm nên đã ghi là 1969. Bức ảnh này chính xác được chụp vào ngày 22/4/1970. Hôm đó nhân dịp kỷ niệm ngày sinh Lê nin, K8 đi dã ngoại và từng B lần lượt chụp ảnh kỷ niệm trước cây đa Bác Hồ tại xã Vật lại. Mấy bức ảnh này thày Chiêu đã giao cho tôi giữ năm 1991.

    Trả lờiXóa
  6. BuiThang:
    Vinhnq đóan đúng đấy, chú Hải "con" ngày xưa ngồi hàng đầu, thứ 3 từ phải sang, cạnh Tiến Minh.
    Chú này ngày xưa ở b2 cùng tôi, chắc sau vụ xáo trộn đầu năm học lớp 7 (cuối 1969, ở Trung Hà) về B1. Trước đó ở b2, a4 cùng Cao Quí Vũ, Hà Quốc Khánh, Phúc Sơn, Văn Hòa.
    B1 gần như được thành lập mới: lớp khác chuyển sang như Thế Hùng b3 sang làm B trưởng; Dũng "bò" từ b5 và Thăng từ b3 trông trong ảnh này hiền khô; Bùi Bình hình như b6 sang.

    Trả lờiXóa
  7. Chào Hải!
    Mình là Trần Kiến Quốc k5, anh của Nghị "phệ" k8. Mình từng 20 năm gắn với đất Vĩnh Yên (học và dạy ở ĐHQS) nên hay lên trên đó thăm các "cơ sở CM". Có gì sẽ tạt qua Hải.
    Trên đó còn thầy Phú, thầy Khương.
    ĐT mình: 0903830939.

    Trả lờiXóa
  8. - Ngồi trước Thế Hùng, sau Thăng là Đinh Mạnh Tiến gọi là Tiến "nháy" từ B4 sang, không có thông tin gì về Tiến, ngày xưa chỉ biết Tiến có bố hay mẹ người gốc Nam.
    - Ngồi hàng đầu ngoài cùng bên trái (cạnh Quang Hà) là Phạm Tất Thanh hay gọi đùa là "Tất thối", từ A4-B3 chuyển sang B1. Cũng ko có thông tin cụ thể về Thanh. Nghe nói làm ăn sinh sống tại Đức.
    Còn 2 người (trông đen) ngồi bên tay fải Đông (ki sốt) kô nhớ được là ai.

    Trả lờiXóa
  9. chào bạn Nguyễn Quang Vinh bạn nhận xét đúng lúc đó bố mình công tác tại cục quân y do vậy hồ sơ nhập trường là từ cục quân y, mình rất cám ơn cậu đã post tấm ảnh quý giá này lên, bởi vì mình cũng không có tấm ảnh này, đúng như bạn nói đây là ảnh chụp năm 1970 tại đồi cây gần cây đa do Bác Hồ trồng ở Vật Lại- Hà Tây. hẹn gặp lại

    Trả lờiXóa
  10. Kính Gửi anh Trần Kiến Quốc
    Em là Phạm Hồng Hải có thời gian là Hiệu trưởng trường PTCS, THCS Liên bảo từ năm 1987 đến năm 1998 bên cạnh Học viện KTQS, chú em rể em là Nguyễn Khắc Hiếu quê Ninh Bình, nguyên trung tá Trưởng ban thông tin khoa học (Phòng 6)của Học viện mất vì bệnh hiểm nghèo tết năm 2006. Nếu có dịp anh lên thăm cơ sở Cách mạng ở Vĩnh Yên thì báo tin cho em nhé.

    Trả lờiXóa
  11. Gửi Bùi Thắng
    mình là Phạm Hồng Hải rất cảm ơn cậu đã gủi thư cho mình,đúng là năm 1967-1969 mình biên chế ở A4-B2, tháng 10 năm 1969 mình chuyển sang B1, nhờ trí nhớ tuyệt vời của cậu mà mình đã nhận ra một số bạn cùng trung đội, cảm ơn và hẹn gặp lại

    Trả lờiXóa
  12. Coi hình này, tôi nhận ra thằng em k8 mà thời gian qua hỏi mấy chú K8, không chú nào nhớ - còn quả quyết không có ai tên như vây ở K8! (những người tôi đã hỏi là Phan Công, Đức Hải, Thanh Phong....) Trong Hình là thứ 6 từ phải sang.
    AMk3

    Trả lờiXóa
  13. @bác AMK3:
    "Trong Hình là thứ 6 từ phải sang". Là hàng trước hay hàng sau? Nếu là hàng trước thì là Nguyễn Quang Hà, hiện công tác ở thanh tra QĐ.

    Trả lờiXóa
  14. Hải ơi, ở HVKTQS còn có 1 số chị nuôi về làm việc khi trường ta sang Quế Lâm. Nay còn chị Nhung vợ anh Kiểm (0211-3860580) ở ngay khu gia binh Bảo Sơn.

    Trả lờiXóa
  15. Nên chăng k8 HN tổ chức lên Vĩnh Yên và thăm thầy, bạn cũ?
    Hải cũng có thể link sang Bantroik5 của bọn anh!

    Trả lờiXóa
  16. Anh AM:Tại anh khg hỏi em?Đúng như Vinh nói.

    Trả lờiXóa
  17. Còn cậu đen thui là Nam đen ,rớt từ K7 xuống hồi còn ở Hưng hóa.Nay sỐng tại HCMC.

    Trả lờiXóa
  18. Hải ở Sở Nội vụ tỉnh có hay liên hệ với các anh trên Bộ? K5 có anh Nguyễn Thế Bắc (bu) làm ở Vụ Địa phương (0904116648). Anh cũng đã nói qua về Hải. Anh Bắc từng học ĐHQS ra.

    Trả lờiXóa
  19. Phạm Hồng Hải Khoá 8 gủi bạn Vinh Quang
    Bức anh chụp thay, tro B1 Khoá 8, Hải ngôi o hàng đầu thứ 3 từ phải sang.
    Qua loi kể của Quang, mình biết ban đang sơ huu môt sô tâm ảnh nữa chup các B khoa 8 vao dip dã ngoại ngay 22/4/1970 do thầy C trưởng Ngô Hồng Chiêu cung cấp. Đay là những bưc anh quy hiêm ít nguoi có vê một thoi hoc sinh "lính Trỗi" Mong bạn post lên trang web coi nhu mon qua đe luu lai lam ky niêm. xin cam on

    Trả lờiXóa
  20. @ Phạm Hồng Hải:
    Số ảnh này được để ngay phần ALBUM bên phải blog này, với tiêu đề làẢNH GỐC K7-K8 Click vào đó là thấy và tải về.
    Tôi là Nguyễn Quang Vinh chứ ko phải là Vinh Quang.

    Trả lờiXóa
  21. Anh em k8 có thể liên lạc với thầy Chiêu: 0914567353.

    Trả lờiXóa
  22. Địa chỉ của thày Chiêu có trong DANH SÁCH NÀY và có trong danh sách bên phải Blog Phần Thông tin & Tài liệu

    Trả lờiXóa
  23. @Datbot: Thứ 6 từ phải sang, hàng sau chứ không phải trước. Tên là Tảo, chị của nó khi đó học trường Bé- năm 07 cũng đi QL cùng trường ta, được gọi là "Bà Trương Mỹ Hoa". Nhà Tảo hiện ở khu gia binh Z751.

    Trả lờiXóa
  24. NHIN ANH BAY GIO THI NHO RA HONG HAI ROI.CUNG TIEU DOI VOI HA KHANH MUI CA CHUA.MINH NGHIA.

    Trả lờiXóa
  25. Anh Minh:Lớp em hình như không có ai tên Tảo?Cả đại đội cũng vậy.Nếu nó ở trong này thì mọi người phải biết chớ?Xin lỗi anh ,người ngồi hàng sau thì em không nhớ tên gì?Ở đâu?

    Trả lờiXóa
  26. Phạm Hồng Hải- Khoá 8
    Trên bức ảnh chụp B1 Khoá 8 năm 1970 bên cạnh cây Bác Hồ trồng tại xã Vật Lại:
    Hàng trước ngồi đầu là thầy Thịnh B trưởng B1, thứ 3 là Hồng Hải, thứ 5 là Tiến Minh, thứ 6 là Quang Hà, thứ 7 là Tất Thành.
    Hàng sau từ phải sang trái: Thứ 6 là Đông, thứ 7 là Phú Thạch, thứ 10 là Quốc Tuấn. Những người còn lại mình không nhớ tên,
    Không biết mình nhớ có đúng không ?

    Trả lờiXóa
  27. @Haivyk8:
    Hàng 1 từ trái qua: 2- NgQuangHà; 3- LêNgọcThăng; 4- PhHHải; 5- NgTiếnMinh; 6- Thày Thịnh B trưởng;
    Hàng 2: 2. … Minh; 5 – NgThếHùng; 6- BùiBình; 11- ĐạngQuốcDũng; 12- Thày Hưng dạy Tóan.

    Trả lờiXóa
  28. phamhonghaik8
    còn nhiều bạn trường Trỗi chưa biết đến Blog này, hôm qua mình thông báo cho bạn Nguyễn Tuấn Duy cùng trung đội 2 khoá 8 biết đường link đến Blog của trường Trỗi(trong an bum ảnh khoá 8 bức ảnh chụp tại xã Vật Lại của B2 bạn Tuấn Duy ngồi hàng đầu thứ 2 từ phải sang trái) Điện thoại của Duy là: 0903238695
    Hy vọng các bạn thông tin đến nhiều người biết Blog của trường để nối vòng tay bạn bè.

    Trả lờiXóa
  29. Đúng là thông tin về Tuấn Duy B2 hiện chúng tôi đang không có. Mọi người vẫn nhớ đến Tuấn Duy. Qua Hải, có thể cho chúng tôi biết thông tin thêm.

    Trả lờiXóa
  30. phamhonghaik8
    còn nhiều bạn trường Trỗi chưa biết đến Blog này, hôm qua mình thông báo cho bạn Nguyễn Tuấn Duy cùng trung đội 2 khoá 8 biết đường link đến Blog của trường Trỗi(trong an bum ảnh khoá 8 bức ảnh chụp tại xã Vật Lại của B2 bạn Tuấn Duy ngồi hàng đầu thứ 2 từ phải sang trái) Điện thoại của Duy là: 0903238695
    Hy vọng các bạn thông tin đến nhiều người biết Blog của trường để nối vòng tay bạn bè.

    Trả lờiXóa
  31. phamhonghaik8
    Nguyễn Tuấn Duy nhập trường cùng khối quân y với Hải,ở cùng B2 hiện nay là tiến sỹ Kinh tế-tổ trưởng bộ môn Kế toán doanh nghiệp của trường Đại học Thương mại, nhà riêng ở tại số 316 nhà 71.2 ngõ Thịnh Hào đường Tôn Đức Thắng-Hà Nội, liên lạc với Duy qua điện thoại 0903238695

    Trả lờiXóa
  32. Tks! Chúng tôi sẽ liên lạc.

    Trả lờiXóa
  33. BThang:
    Đi ngòai đường ko nhận ra bạn rồi!!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!