Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 5 tháng 6, 2009

LÀM THẬT

Cháu Habim thực hiện lời hứa: điều hẳn một chuyến đặc sản Sơn La. Ngoài món Bọ xít còn cho các chú tráng miệng dưa Mèo và Muỗm Sơn La. Các trưởng lão kiểm tra chất lượng Bọ xít, bác TN có vẻ hài lòng về độ dinh dưỡng lắm, còn TQ còn nghi ngờ, soi xét rất kỹ (chắc bệnh nghề nghiệp)



Bác ĐC vốn "háo ngọt" nên chỉ quan tâm đến muỗm.







Đầu bếp Sơn La được điều về đang thao tác.
Không biết bác HCQuang đời thực đã được xơi Bọ xít chưa mà tán như thật. Tất cả bác đã mô tả chính xác, nhất là khi ăn vắt thêm tí chanh vào ăn ngon hẳn.








Người đẹp Sơn La lại còn rót "diệu" mới mấy chú . Ầy ! Rót diệu giỏi lại hát hay như chị Bích nhà mình nữa các bác ạ.
Em lại tưởng mình đang ở trển (Tây Bắc)



Cuối cùng có lời cảm ơn Habim và các cháu đã nhiệt tình.

37 nhận xét:

  1. KV ơi, chị nhớ hình như có câu " Cà Cuống chết đến đít hẵn còn cay".
    Vcc

    Trả lờiXóa
  2. KV:Qủa Muỗn nghe lạ quá chưa biết như thế nào?Ăn ra sao?Có giống quả Muỗm không?Cho biết chi tiết nhé!Cám ơn trước.

    Trả lờiXóa
  3. Món bọ xít này, cả nhà tổ chức tài trợ lẫn nhà cung ứng vật tư gia công chế biến đều cho, là chưa đạt yêu cầu. Vì cuối mùa, vì không có phụ gia chính hiệu,... Vì thế "trận đầu đánh... thua".
    Thế mới biết "ăn gì" thì "ở đâu" cũng là quan trọng.

    Trả lờiXóa
  4. Chậm như bác PH thì ai muốn nhanh?

    Trả lờiXóa
  5. Khộng biết món bọ xít này ngon tới cỡ nào chứ PH Trâu chậm uống nước đục nhưng lúc nào cũng " Ngon".
    DS

    Trả lờiXóa
  6. @ĐB: Quản Muỗm , gõ nhầm bạn ơi!
    _ Đề nghị LêThanh và bác DS tập trung vào đề tài Bọ xít.( tình hình này rất dễ lạc đề các bác ạ)
    @Vcc: là Văn, Võ hày Vân đới? Tên mới quá thằng em nỏ biết là ai?

    Trả lờiXóa
  7. KV:Chắc là bà chị VTM?Cậu không để ý mọi người gọi chị là Văn cách cách à?

    Trả lờiXóa
  8. Kỳ lạ thật, đều là "V" và đều là "cc", được "phong hàm" trong cùng một đợt?
    KV đưa ảnh cuối lên "đụng chạm" quá!

    Trả lờiXóa
  9. Bỏ mẹ! không khéo em lại là thằng mang lửa đốt nhà bác PH thì gay quá. Bác nào có bình chữa cháy cho bác PH mượn với.
    Xin lỗi trước bác PH, nếu gấu nhà bác xem blog xong mà đêm đạp Bác xuống đất thì cũng đừng chửi thăng em nhé.

    Trả lờiXóa
  10. Bac PH ..."Chet chet bo xit ngon the "voi lai duoc "uong noc duc nhu vay"Lan sau se lai duoc cac chau gioi thieu nhieu dac san Son la nua day....Toi thay cac chau nhiet tinh voi cac chu lam...Bac HT chac lan sau khong duoc moi rui..

    Trả lờiXóa
  11. Thỉnh thoảng bác HCQ ở trong nớ cứ "đề xuất" các món đặc sản, anh em ngoài này "thực hành" cũng hay.

    Trả lờiXóa
  12. Đối với Trâu: Trâu chậm uống nước đục.
    Nhưng đối với Cò: Đục nước béo Cò.
    "Ăn nhau" là quan niệm và thời cơ.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  13. Kính chú Khắc Việt.
    Anh thì yếu kém rồi, yếu kém từ bé, được mỗi cái đức ăn. Hầu như con gì anh cũng ăn rồi, có lẽ anh chỉ chưa ăn con ... con gì nhỉ, tự nhiên quên tên ... à nhớ rồi, con bulông.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  14. Ấy dà, vắng chủ nhà gà vọc niêu tôm?

    Trả lờiXóa
  15. Chặc chặc !Nhìn phát thèm,tự dưng muốn đi Sơn la quá !

    Trả lờiXóa
  16. ĐỂ tập trung vào đề tài bọ xít, đề nghị Khác Việt xem lại "vấn đề chất lượng" nếu "Bọ xít ngon thế!" thì tại sao đĩa bọ xít lại còn đầy thế, hay là "ngon" quá nên mọi người "ngẩn ngơ quên ăn".

    Trả lờiXóa
  17. @LêThanh: Báo cáo là hết 2/3 rồi, còn 1/3 là do Bọ xít hơi già và không có nước măng. Tui chỉ nói là vắt chanh vào ăn ngon hơn thôi.
    Nếu ĐN và VA ra thì nhớ ra đúng mùa để có Bọ xít non và các bác lên Sơn La cho đủ gia vị, ở nhà em cái gì cũng thiếu, bác ĐN lại nhắc nhở, xin tiếp thu.

    Trả lờiXóa
  18. Khen 1 cái: "Thợ nấu bọ xít ngon quá nhỉ?" (Các bác muốn "phẩy" chỗ nào thì tuỳ theo vấn đề mình cần quan tâm nhé.)
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  19. Bọ xit ngon mà lại hát nữa thì = quá ngon !!!
    AB

    Trả lờiXóa
  20. Chán thật, đến muộn nên khong được cụng ly với mọi người, không được nghe nguyên Á Hậu Sơn La hát nên đành phải tán K.V làm một kiểu ảnh khoe với anh em cho " có vẻ "một chút mà hình như vào blog muộn quá nên bị " nhấc " đi mắt rồi, tiếc.
    Lê Thanh yên tâm đi, cái quan niệm cũ, mới, nhanh, chậm chỉ là tương đối thôi. Mình nhìn thấy trong thì nước sẽ trong mà nhìn thấy đục thì nước sẽ đục.
    To KV : anh không sợ buổi tối bị đạp xuống đất đâu vì đêm nào anh cũng ngủ một mình thôi mà.

    Trả lờiXóa
  21. Bức ảnh của bác PH với e ... có gì "nhạy cảm" đâu mà KV fải tháo xuống. Thực ra bức ấy đẹp nhất trong số ảnh KV đưa lên.

    Trả lờiXóa
  22. Kính các Bác: em lo xa cho bác Ngũ, Bác Cương và TQ nữa ( hội bạn xấu mà). Nhỡ các bác gái coi, rồi thì lấy đâu ra bình cứu hỏa . Hìhì cẩn thận vẫn hơn.

    Trả lờiXóa
  23. Mọi khi liên hoan đều thấy có các cô (chí ít là những cuộc liên hoan có báo cáo trên blog), sao lần này không thấy cô nào nhỉ? Hay là các cô thì không được ăn bọ xít?
    @KV: tớ chẳng hiểu gì cả! Ảnh thì của bác PH, trong khi bác PH chưa yêu cầu "hạ" (thậm chí theo tớ hiểu thì bác ấy còn đang muốn thưởng thức kỹ hơn), cậu lại vội tháo ảnh vì lo cho các bác khác. Thế chẳng hóa ra là cậu "mật báo" các bác khác còn có ảnh "hot" hơn thế à, có thế thì cậu mới lo không đủ bình cứu hỏa chứ....

    Trả lờiXóa
  24. Xem ra "vấn đề" ăn con bọ xít này nhiều comments thật.

    Trả lờiXóa
  25. Rất tiếc bữa đó tớ cũng được mời nhưng đã chót nhận lời ăn ởnhà bà cô trước nên ko tới . Tớ ko phải "loài" tạp ăn nên ko tiếc món bọ xít ,nghe PH kể thì người nấu bọ xít "ngon" hơn b/xít rất nhiều ,bởi vậy Tiếc .Đó cũng là lý do tại sao các côcc ko được mời .
    Cũng theo nhời của PH ,hắn ko phải tuổi trâu nên "nước đục"hoàn toàn có lợi ,lúc đó HT,ĐC,TN đã về ,cu cậu một mình một chợ tha hồ múa may .
    KV vì "thương" các bạn(HT,TN,ĐC,PH) nên ko đưa hình lên mà chỉ nói dăm câu theo kiểu "quần chúng phản ảnh", nhà mấy người có cháy hay ko hậu xét nhưng "CHI BỘ" họp khẩn là cái chắc.
    Chỉ tội nghiệp cho ĐC ko sơi bọ xít mà sơi nhầm...bâu xít nên hôm sau "miệng nôn ,chôn tháo" ,ko đi nổi Đ/Từ với AE ,bữa nay mặt còn xanh lè .
    Công dân H3

    Trả lờiXóa
  26. Tớ vừa dòmkỹ lại hình ,phải công nhận các bạn có"gu", bọ xít thân đen coi ngon .

    Trả lờiXóa
  27. @EGK9: Suy luận như cậu là nhà các bác ấy cháy to rồi.

    Trả lờiXóa
  28. Tuy chưa được nhìn ảnh ấy trên blog xem nó như thế nào nhưng K.V cứ yên tâm là nhà anh không cháy đâu (bởi có nhà đâu mà sợ cháy).

    Trả lờiXóa
  29. Mấy bữa rồi bận công chuyện, ko lên mạng. Bữa nay mở ra thấy Bọ xít trên blog đã "bò" lên bàn nhậu. Quá sướng! Chắc từ nay xem blog thấy có con "bọ" gì thì phải bay ngay ra đợi nó "bò" lên bàn. Chớ bàn ở nhà thì mấy con "bọ" này phải "bò" xuống là cái chắc!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  30. Gì chứ cánh "lông zân" chúng em là cứ phải cám ơn các pác đã tích cực diệt sâu bọ, bảo vệ mùa màng. Các pác "hăng"quá bọn côn trùng lại phải chui vào nấp trong sách đỏ hết thôi.
    Hà Bim - bọ xít tuyệt nhỉ!?
    TM

    Trả lờiXóa
  31. EGK9 à, dạo này mấy anh K4 bảo bọn chị là "gà chân đen" nên không được tham gia vào những cuộc vui, chỉ có "gà chân đỏ" hoặc còn "hơi đỏ" mới được tham gia thôi.
    Vụ bọ xít thì KV có gọi chị, nhưng phần thì bận, phần không biết ăn bọ xít nên không đến.
    VCC

    Trả lờiXóa
  32. Chuyện nhậu quả là rôm rả quá , đề tài này mà khai thác tốt thì rất nhiều comment đấy .Chả trách mỗi năm VN mình tiêu thụ bia và rượu nhất thế giới .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  33. Khổ lắm! dzừ rồi nên có ăn được nhiêu đâu, đành phải "rôm rả" trên blog cho "rỏ r..ãi" ra !!!

    Trả lờiXóa
  34. @VCC: Cách cách không đến tham gia nên mới có vụ hôm qua ở Hà nội có mấy đám cháy.Em được thông báo là đến giờ ra Vườn treo, các bác ấy mới tạm dập tắt được lửa nhưng vẫn còn khói mù mịt. Bác PH không có nhà (theo lời bác ấy khai trên blog) nhưng cái "túp lều tranh" cũng bị bén lửa, suýt nữa thì "hai trái tim vàng" cũng mất chỗ tạm trú.
    EGK9

    Trả lờiXóa
  35. EGK9 biết nói dóc từ lúc nào đấy nhỉ? Nếu mà chỉ vì cái chuyện cỏn con ấy mà đã sợ cháy nhà, bập bập, cháy lều thì quả là EGK9 đáng giá ông anh thấp quá. Dóc vừa thôi không là ăn cốc đấy.

    Trả lờiXóa
  36. KV dua mon Bo xit gioi thieu voi ban be , nhung xem ra moi nguoi khong tam trung thuong thuc mon dac san Son la ma lai quan tam den su kien cua buoi hom do,biet dau tren dien dan nay nhung tsi tim "co don"lai gap duoc nhau.Bac PH khong co nha roi se co nha.....he he he

    Trả lờiXóa
  37. VinhNQ : Răng yếu ăn ko đặng thì để ae ăn ok .
    HH

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!