Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 13 tháng 3, 2008

TẠP VĂN: Chuyện thời tiết

Dự báo thời tiết cần thiết vô cùng. Mới tháng trước giá lạnh, sau Tết trời ấm lên, mấy ngày nay lại mưa phùn... Ấy là chuyện thời tiết.
1. Phát thanh viên: "Bà con chú ý, khu vực Hà Nội đêm nắng, ngày không mưa...".
2. Cụ Nguyễn Xiển, Giám đốc Nha Khí tượng VN đầu tiên, rất buồn vì dự báo trên đài toàn sai. Nghe nói ở Đông Anh có cụ nông dân ít chữ nhưng đoán thời tiết trúng hơn cả nhà đài. Tìm đến nơi hỏi vì sao thì được trả lời: "Đơn giản thôi, khi các ông bảo nắng thì tôi bảo mưa, còn khi các ông bảo mưa thì tôi nói ngược lại. Vậy là đúng!". Cụ Xiển lắc đầu.
3. Khán giả nhà đài nghe dự báo sai nhiều quá thắc mắc:
- Các ông dự báo gì mà sai bét. Nghe đài báo, ra đường không mang áo mưa thì về nhà ướt như chuột lột. Còn hôm nào mang áo len, áo dạ thì trời nắng trang trang. Nhà nước chi cho các ông bao nhiêu ngoại tệ để mua sắm thiết bị... mà dự báo như thế thì... hỏng!
- Xin lỗi, chúng tôi dự báo đúng đấy chứ?
- Đúng là đúng thế nào?
- Đúng là nắng, là mưa nhưng chỉ sai về thời gian thôi.
- ???

7 nhận xét:

  1. Có một kinh nghiệm về dự báo thời tiết được nhà đài áp dụng:
    Chuồn chuồn bay thấp thì cao
    Bay cao thì thấp, bay vừa thì thôi.
    GM.

    Trả lờiXóa
  2. Bác GM ơi! thế nào là "bay vừa"?

    Trả lờiXóa
  3. Vụ nắng mưa này thì cứ ra cầu Nhị Thiên Đường ở sài Gòn mà xem tụi 3 tàu cá nắng mưa. Tụi nó ngồi uống cafe rồi cá có mưa hay ko? mấy phút nữa mưa? Mưa bao lâu? rồi để 1 cái ly xoay chừng cá mưa xuống cái ly tới mức nào? 1 thằng lên cầu đứng ngẩn nhìn trời, ngửa mũi hít hít, nheo mắt nhìn tứ phía, có khi còn há miệng hớp hớp mấy cái...rồi xuống đặt độ vầy ... vầy....Rồi thằng khác ngó nghiêng, bắt độ... Nghe "sướng" còn hơn đài khí tượng!
    Trung tâm khí tượng Sài Gòn có lẽ nên chuyển về cầu Nhị Thiên Đường! Bây giờ do CA bắt, nên vụ này đã bí mật hơn, tuy vậy vẩn còn.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  4. Chiều 8 Tháng Ba, hứa chở vợ & con gái đi ăn kem, mua kem về cho bà nội (Chào mừngg 8-3).3h chiều cơn mưa ập đến giữa mùa khô, hiếm thấy!Mưa rào luôn,tới 8h tối mưa mới ngớt, lỡ ngồi, ngồi luôn,hết mưa, hết chai, về tới nhà, bắt tay,chúc 8-3 mọi người(Mẹ,vợ,con) đều vui:"Phải tránh mưa thôi,về mắc mưa là bịnh chết!Khỏi cần hoa,kem gì hết,về tới nhà là mừng rồi".
    Cám ơn nhà Đài KTTVăn!Không báo mà có mưa!Bữa đó xỉn gần chết!

    Trả lờiXóa
  5. HÒA BÌNH KHÔNG ĐỌC TRÊN NÀY À?CÓ CÒN NHỚ TỚI CÁC BẠN LỚP 8,9,10 KHÔNG?

    Trả lờiXóa
  6. Cơ quan thằng bạn em có cái ra đa khí tượng, nghe nói hiện đại lắm, mấy triệu đô chứ ít đâu. Mùa mưa cũng tiện cứ nhìn trên màn hình là biết mưa nắng ra sao. Thế mà có bữa hắn bị ướt như chuột lột. Hắn nói: Trước khi về nhìn lên màn hình thấy khu vực trên đường về nhà hắn thời tiết tốt, thậm chí nắng. Thế là xách xe vù, chạy được quãng 10 phút mưa như trút, ướt sạch. Thông cảm thôi. cái máy nó cũng hội nhập trong Bối cảnh chung của xã hội ta cả mà.

    Trả lờiXóa
  7. Thôi thì "Nắng mưa là chuyện của Trời/ Say sưa chè thuốc là người trần gian!".

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!