Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 2 tháng 3, 2008

Cây trái miền Nam

Hôm nay được cùng bố đi uống cà phê với các bác, các cô, các chú Bloger của Út Trỗi trong đó có bác Thanh Minh-người gửi cho con sự tích trái Sầu Riêng - "Tu Rên". Con xin cảm ơn và con thấy một trái cây con chụp được ở quán café "Đôi Khi".
Con xin đố bác TM và mọi người biết trái này là trái gì? (quán café "Đôi Khi" đều có hoa+trái).
Con là Đỗ Lan Anh

11 nhận xét:

  1. Đúng như anh H.Thành nói,khi các anh K trên về trước còn lại Nghĩa và Tuấn "ôn" cùng K6 (Các anh: Hồng lồi,Tuấn Enơ,Tâm heo,Hà mèo) sau có H.B.Vũ café giao ban đến 6h tối mới về,quá mệt, dưng mà vui.

    Trả lờiXóa
  2. Các bố khỏe thật đấy ngồi từ sáng tới 6g tối thì phục thật. Thế là cái cột sống của các ông tốt đấy chứ, thế mà gặp lần nào cũng than "đau nưng nắm", mỗi tuần em chỉ được một "bận", nói "p" nó vừa thôi, tôi chả tin.

    Trả lờiXóa
  3. Cứ tưởng cafe "giao ban" đến 10h sáng là xong, hóa ra mấy "bọ" còn giao ban đến tận 6h tối mới về, đúng là tận dụng thời gian hết chê, về chắc "bà xã" cũng tha. Mà mấy bọ này chắc chơi "thể thao".

    Trả lờiXóa
  4. TIN BUỒN
    BT miền Trung xin chân thành gửi lời chia buồn đến gia quyến, và thông báo cho BT gần xa các khóa tin buồn của gia đình anh Lợi Khóa 5 (xem cụ thể ở blog BTK7: http://bantroikhoa7.vnweblogs.com)

    Trả lờiXóa
  5. Đỗ Nghĩa đã có Gientylê "kèm sát" rồi. Chứng cớ "ngoại phạm" rất tốt, sợ gì bà xã nữa.
    GM.

    Trả lờiXóa
  6. Chả nhẽ mình lại nói đúng. Thế thì chỉ có nước thốt ra lời "khâm phục, khâm phục".
    Một tháng mới giao ban mất một ngày thì cũng đáng nhỉ!
    Mà sao không đoán trái gì cho cháu Nhí nhỉ. Bác TM đâu rồi, bóng sang sân bác rồi.
    Đoán đại đi, trái lê-ki-ma?

    Trả lờiXóa
  7. Bác TM chắc chưa trả lời vì còn phải đến Cafe "Đôi khi" xem lại là trái gì rồi mới trả lời được. Nhưng đến quán mà ko uống thì ko giống ai. Mà chỉ muốn ngó cái trái đó 1 cái lại phải ngồi chùa với ly cafe thì hơi buồn. Cháu Nhí "chơi" cú này hơi độc đấy !

    HMK6

    Trả lờiXóa
  8. Chào Bé Nhí!
    Bác bây giờ cứ như nhân vật chưởng "Độc cô cầu bại". Cô độc một mình , chỉ mong tìm được người đố cái gì đó mà mình không biết, "cầu" được thất bại một lần mà cũng không xong.
    "Trái lạ" của cháu cũng đi liền với câu chuyện "cổ tích hiện đại" và có thật, đến giờ nhân chứng vật chứng còn đủ cả.Câu chuyện thế này:
    ... Ngày xửa ngày xưa ở nhà số 12 Đinh Công Tráng HN có cái cây của cháu , nhưng mà nó to lắm, cổ thụ mà. Trên cây đó, chú nhóc Lê Đại Cương bỏ nhà ra đi mấy hôm, chú quấn cành cây làm thành một cái tổ và nấp ở trên ấy.Bác Vân Hùng hồi ấy cũng còn bé lắm, mỗi bữa cơm lại phải lén giấu 2 chén, trèo ra ban công,đút vào tổ để "nuôi cán bộ". Chỉ có mẹ bác VH là ngạc nhiên"sao thằng này mấy bữa nay ăn khỏe thế"!
    ...Bây giờ "trái lạ" của cháu chắc chỉ có bác ĐC là rành nhất. Nghe đâu lúc ấy hơi bị đói, bác ấy ăn có mấy quả trên cành mà sau này trở thành anh hùng đấy, quý lắm.
    Cháu bảo bố, mở bài viết về cái bác bắn rơi tàu bay Mỹ với vụ Hang Dơi để biết thêm về bác LĐC nhé.

    Bác TM

    Trả lờiXóa
  9. Bác TM khéo kể chuyện "cổ tích" khéo quá, dẫn dắt từ từ, từ chuyện này đến chuyện khác, làm "Bé Nhí" mê mẩn. Thế này lại khổ bố ĐN lục tìm chuyện của bác LĐC bên "BÁN TRỜI".

    Trả lờiXóa
  10. Dạ đúng là trái Lêkima đó ạ, người ta còn gọi là trái Trứng gà.
    Cháu Lan Anh.

    Trả lờiXóa
  11. Có người bảo cho trái likima này vào cối xay sinh tố , thêm chút đường, đánh lên, ăn ngon như trái ...trứng gà ! Cháu thử xem.
    Bác TM

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!