Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 21 tháng 3, 2008

Câu chuyện thứ 2: TRƯỚC CHUYẾN ĐI

Đầu tiên là nhận được email của anh Hữu Thành hỏi thăm về chuyến đi. Sau đó có mail của anh Kiến Quốc cho số điện thoại của nhà ngoại cảm Nhã do Việt Hằng k7 đưa. Gọi ngay cho chị H'Thanh báo tin, chị gọi điện liên lạc với nhà ngoại cảm và nhận được tin nhắn của ông:

"Kính thưa quý vị, nguyện vọng lớn nhất của liệt sĩ là cầu nguyện cho vong linh liệt sĩ được siêu thoát. Hơn là đi tìm hài cốt. Bằng cách ăn chay 7 ngày/1 tháng,thực hiện liên tục 3 tháng. Niệm NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT ít nhất 500 lần mỗi tối (hoặc niệm danh hiệu tôn giáo của mình). Có ĐỨC TIN và THÀNH TÂM gia đình sẽ nhận được tín hiệu mầu nhiệm từ thế giới ĐẠI TỪ ĐẠI BI. Tôi cầu nguyện 10 phương chư phật, chư vị Bồ tát gia hộ cho quí vị. Kính chúc quí vị được nhiều AN LẠC. (Có thắc mắc gì xin đt cho tôi từ 8 h00-10h00) NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT".

Thế là các bạn không chịu xa nhau sau từng ấy năm nằm gần bên nhau? Nhưng sau này thế nào nếu chỗ các bạn đang nằm bị quy hoạch thành khu công nghiệp? Chiến trường xưa sẽ bị ủi bằng phục vụ cho mục đích kinh doanh. Liệu có còn ai nhớ tới các bạn những liệt sĩ ngã xuống cho tổ quốc một khi chúng ta đã già, gia đình không còn đủ sức ? Nói như Đỗ Nghĩa: "Quỹ thời gian đã hết". Bây giờ chúng tôi còn đủ sức, không ai chắc ngày mai mình sẽ như thế nào? Phải lên đường thôi! Đưa các bạn về với vòng tay bè bạn, với gia đình. Trước tiên phải tìm được hài cốt các bạn đã,mọi chuyện khác tính sau. Tôi tin lần này sẽ tìm được?
Liên lạc liên tục cho Sơn, Vũ Trung hẹn ngày xuất phát. Dứt khoát ,tôi đã xin nghỉ phép 1 tuần ở cty ,hẹn Vũ Anh, Thời “điên” cháu của Cúc lồi (Thời “điên” tuy là vai cháu nhưng bằng tuổi chúng tôi khi biết tin chúng tôi ra Quảng trị tìm mộ YHoà cũng đòi đi cho bằng được, sẵn sàng chịu nửa chi phí, đi xe của nhà, vì trước đây Thời chơi thân với YHoà) ngày lên đường. Cũng nói thêm k7 trong Nam đã quyên góp được gần 10 tr, các bạn trường Bé biết YHoà cũng góp được hơn 1 tr, có một bạn K7 đề nghị không nêu tên, đóng góp 10 tr. Cám ơn các bạn k7, học sinh trường miền Nam. Khoá 7 ngoài Bắc cũng triệu tập vào chủ nhật này, nhưng trước đó các bạn cũng đã góp được một số tiền rồi, hình như từ càfe Phố? Tấm lòng của các bạn chúng tôi không thể nào quên, sẽ xử dụng số tiền của các bạn đúng với mục đích công việc mà các bạn mong mỏi.
Hy vọng công việc sẽ suôn sẻ? Cầu mong cho mình có đủ sức khoẻ để theo đuổi công việc này.

Hồ Bá Đạt

10 nhận xét:

  1. Chúc công việc hoàn thành tối đa. Mọi việc đều trôi chảy.

    Trả lờiXóa
  2. CHÚC CÁC BẠN LÊN ĐƯỜNG MAY MẮN.MONG RẰNG MỌI VIỆC SẼ THÀNH CÔNG.NHỮNG NGƯỜI BẠN NƠI XA.

    Trả lờiXóa
  3. AE quyết định đi là quá đúng, chứ ngồi nhà niệm danh hiệu tôn giáo của mình thì hơi khó đấy. Ko lẽ niệm : ĐCSVN muôn năm!

    HMK6

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn bạn, một nghĩa cử cao đẹp, chúc các bạn lên đường may mắn và thành công d.đ k6

    Trả lờiXóa
  5. Tìm được mộ LS ( bị thất lạc )đã là thành công. Trong mộ chôn tập thể mà phân biệt được từng LS với địa chỉ, quê quán từng người và thông báo để tất cả đều trở về với gia đình thì thật là thành công mỹ mãn.
    Chúc chuyến đi của các bạn THÀNH CÔNG MỸ MÃN.
    (Giá như Đạt cho biết kế hoạch chi tiết của công việc, biết đâu có những bạn đã có kinh nghiệm về việc này góp ý thì thêm thuận lợi ).
    DacHoaK7

    Trả lờiXóa
  6. Nếu các bạn đã quyết định, không còn gì ngăn cản nữa, thì cho lịch trình cụ thể lên đây. Để ai có thể hỗ trợ được thì cứ thế mà theo.
    Không hi vọng phân biệt từng LS đâu. Chỉ nên đặt mục tiêu đưa được trung đội thiếu tiểu đội thừa ấy về được NTSL đã là thành công rồi.

    Trả lờiXóa
  7. Việc tìm kiếm LS không thể thiếu gia đình. Gia đình Y Hòa có ai đi hả Đạt?

    Trả lờiXóa
  8. @A.KQ: khoảng 7h am thứ 2 ngày 24-3-08,sẽ lên đường.Số người bao gồm Vũ Anh,Đạt "bột",chị H'Thanh (chị ruột YHoà),Thời "điên"(cháu HHồng k6)và lái xe.
    -Dự kiến từ sg ra đến NTrang nghỉ lại một đêm.Sẽ gặp cánh Trỗi k7 ở đó.Ngày hôm sau phi thẳng ra ĐNẵng,chờ ae HN (Vũ Trung,Sơn...)vào rồi đi ra QTrị.Kế hoạch là vậy,nếu có thay đổi sẽ post sau.
    -Sẽ có nhật ký hành trình để ae theo dõi.

    Trả lờiXóa
  9. Như thế là các cậu lại đi sớm hơn kế hoạch cũ. Nhóm HN vào ĐN ngày 25/3 bằng máy bay?
    Định rủ nhau đi về quê cùng chuyến này của các cậu, nhưng thế thì chắc khó theo rồi.

    Trả lờiXóa
  10. @Quan TQ:E đã hỏi lại,nhóm HN "zô" QTrị bằng "xe tăng" 4 bánh,hẹn gặp nhau ở QTrị.A liên lạc với Vũ Trung hay Sơn hoặc KViệt để rõ hơn.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!