Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2008

Đã tìm được Nguyễn Huy Tường B3 K8

Được biết bố của Tô Như Tuấn B3 (là giáo sư Tô Như Khuê) nằm viện 108 đã 1 tuần. Sáng nay vào thăm cụ, chẳng may cụ bị ngã ngồi nên bị gãy cổ xương đùi, do tuổi già sức yếu nên không đủ sức chịu đựng được mổ sử lý. Vào viện, bệnh viện cho kiểm tra toàn diện và đã phát hiện thêm rất nhiều bệnh, trong đó có cả nan y. Nói chung tình trạng sức khỏe của cụ có chiều hướng xấu.
Lúc đang chờ thang máy lên phòng bệnh, tôi nhìn thấy một người trông như Huy Tường B3 K8, cùng chờ lên thang máy tôi liền hỏi :
- Huy Tường phải không ?
-Tường đây !
- Cậu đi thăm ai đấy ?

Tường trả lời: vào chăm sóc bố.
Cả hai ông bố của 2 lính Trỗi đều cùng nằm A1. Tiện thể tôi vào thăm luôn bố Huy Tường. Bố của Tường cũng đã 85 tuổi, nằm viện đã trên một năm cụ đã mổ bàng quang, thêm bệnh tim nặng, phải thở thêm ôxy. Nói chung tình trạng cũng không khả quan.

Các ông bố của chúng ta đã đến lúc dần rồi cũng rủ nhau ra đi !
Hỏi thăm Tường, được biết cậu bây giờ là bác sĩ mắt, không còn phục vụ trong quân đội nữa và làm tự do ở ngoài. Một vợ hai con, con lớn học lớp 9, cháu thứ 2 còn nhỏ, vợ là giáo viên và hiện ở khu TT Đại học Bách khoa Hà nội, cuộc sống gia đình cũng tạm ổn. Tính tình vẫn hiền lành như hồi ở trường, gặp lại bạn cũ cậu ta rất mừng và phấn khởi. Tôi cũng kể qua chuyện anh em trường Trỗi đã nhiều năm nay hàng năm vẫn thường xuyên gặp nhau và Tường nói: khi nào BLL tổ chức gặp mặt thì nhớ gọi cậu ta, Tường cũng rất muốn gặp lại các bạn thời còn ở trường Trỗi. Hai thằng đã lấy số điện thoại và địa chỉ của nhau để tiện liên lạc (sẽ bổ sung vào danh sách của K8).
Sáng nay đúng là 1 công được 3 việc !

1 nhận xét:

  1. Chiều nay nói chuyện với Tô Tuấn lại biết thêm ông cụ thân sinh Ngô Duy Bình B3 cũng đang nằm tại A1, viện 108 với căn bệnh K gan. Ba phụ huynh của 3 lính B3 cùng nằm 1 khoa cùng thời điểm.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!