Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 25 tháng 1, 2008

Chân dung các bà vợ

Các bà vợ ở TQ xử lý chồng khi chồng ngoại tình:
Sau một đêm mất ngủ, cô vợ tới một thám tử tư vứt ra 2000 tệ thuê một thám tử thu thập tất cả các chứng cứ ngoại tình của chồng. Một tuần sau, ông chồng nhận được trát gọi của toà án. Thì ra cô vợ đã gửi đơn xin ly dị. Cuối cùng ông chồng bị toà phán xử là đi nhầm đường lạc lối, nhà cửa, gia sản đều rơi hết vào tay vợ. Đó là cô vợ Bắc Kinh.

****
Sau một đêm mất ngủ, cô vợ buổi sáng đến tiệm làm đầu ép lại tóc, buổi chiều đi đắp mặt nạ, tiện chân lại rẽ vào mua bộ đồ lót gợi cảm. Buổi tối chuẩn bị một bữa ăn thịnh soạn dưới ánh nến lung linh. Tất cả tiêu hết 400 tệ. Sau khi về nhà, ông chồng thấy vợ mình xinh đẹp, gợi cảm, kinh ngạc tới mức có thể đặt nguyên một quả trứng gà lọt thỏm vào miệng, giận mình có mắt không tròng và thề rằng suốt đời này không để cô vợ rời xa mình,. Một tuần sau người vợ viết một bài báo có tựa đề “Tôi đã giữ được ông chồng đào hoa như thế nào” được năm trăm tệ nhuận bút. Đó là cô vợ Thượng Hải.
****
Sau một đêm mất ngủ, cô vợ trang điểm lộng lẫy, gọi điện thoại cho người yêu đầu tiên” Alô, có nhớ em không? Em rất cô đơn, tối nay em rảnh…. Thế là ông chồng tiếp tục trăng gió bên ngoài, cô vợ bí mật hẹn hò tình nhân, nước sông không phạm nước giếng, bình an vô sự. Đó là cô vợ Quảng Đông.
****
Sau một đêm mất ngủ, cô vợ dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ, gấp quần áo chồng gọn ghẽ, để lại một mẩu giấy dặn chồng uống thuốc đúng giờ. Rồi bỏ về nhà mẹ đẻ. Sau đó ông chồng với lương tâm trỗi dậy đến tận nhà mẹ vợ xin tạ tội, mời vợ quay về, thề suốt đợi sống tốt với nhau. Đó là cô vợ Tứ Xuyên.
****
Sau một đêm mất ngủ, cô vợ mài hai con dao thái thịt sắc đến sáng loáng, một con giắt ở đằng trước, một con giắt ở đằng sau, quyết đánh bài ngửa với chồng. Trong lòng nghỉ: tao không ăn được tao cũng phải đạp đổ. Cuối cùng ông chồng ngoan ngoãn theo vợ về nhà. Đó là cô vợ Hồ Nam.

****
Sau một đêm mất ngủ, cô vợ trở dậy xuống bếp. Ngày thường chỉ ăn hai bát mì và một cái bánh nướng. Hôm nay làm nửa cân mỳ thêm 10 chiếc bánh nướng, loáng một cái đã hết sạch. Ăn xong cô vợ xoa cái bụng tròn vo, tới bên giường khóc lớn; Giời ơi, tôi làm sao sống được bây giờ?.... Ông chồng vốn không muốn ly dị dù ngoại tình, nhưng nửa năm sau không thể chịu được, đành phải xin ly hôn. Lý do là cô vợ ngày càng béo như lơn…nặng. Đó là cô vợ Sơn Tây.

****
Sau một đêm mất ngủ, cô vợ khóc quay về nhà mẹ đẻ, kể hết chuyện cho em trai. Em trai đi gọi ngay ông anh nhà bà cô, thằng em nhà ông chú. Một đám tay gậy tay thừng đón đường ông chồng về nhà. Ông chồng vác gương mặt sưng bầm tới toà án xin ly hôn. Sau khi hoà giải không có kết quả, toà án thuận tình cho ly hôn. Tài sản chia đều hai bên, riêng cô vợ fải chịu bồi thường toàn bộ viện phí chữa trị vết thương cho ông chồng. Đó là cô vợ Tây Bắc.

****
Sau một đêm mất ngủ, cô vợ tới kêu than khóc lóc ở cơ quan chồng, kể toạc chuyện quan hệ giữa ông chồng với con đồng nghiệp “hồ ly tinh” xinh đẹp trẻ trung. Cơ quan không thể không xen vào giải quyết. Kết quả, ông chồng li dị, một tuần sau lấy ngay cô bạn đồng nghiệp. Đó là cô vợ Đông Sơn.

****
Sau một đêm mất ngủ, cô vợ lấy sổ hộ khẩu, giấy đăng ký kết hôn, giấy sở hữu nhà, sổ tiết kiệm… giấu hết đi và cắt hết toàn bộ kinh tế của chồng. Rồi dương dương tự đắc ý nói với chồng: để xem ông lấy gì mà nuôi con hồ ly tinh đó.. Tôi cũng kô ly dị đâu. Cho ông chết .

Không biết các bà vợ ở Hà nội - Huế - Sài gòn ... thì sẽ xử lý thế nào nhỉ?

4 nhận xét:

  1. Chuyện có thật
    1. Quảng Đông là tỉnh đông lao động nhập cư nhất TQ, kể cả "nghề ấy"! Một lần, Giang Trạch Dân tới công du Quảng Châu và cử thư kí đi vi hành. Ông này đến tiệm cắt tóc, sau phần chính thấy các cô gái hỏi có dùng tiếp cùng giá cả. Chẳng biết có thử dịch vụ nào không nhưng khi về báo cáo, lập tức Giang chỉ thị: làm sạch thành phố!
    Cuộc dọn dẹp hoành tráng bắt đầu, các em rút về quê hàng loạt. Kèm theo đó là việc rút tiền khỏi ngân hàng. (Không như ở ta người lao động gửi cho chủ, bên đó toàn gửi vào nhà băng). Và hàng tỷ nhân dân tệ bị rút đột ngột làm hệ thống ngân hàng liêu xiêu, như sập tín dụng ở VN ngày nào.

    2. Nhiều em ở Quảng Châu từ quê lên thành phố hành nghề gái bao, mua được căn hộ (cỡ cả nửa triệu đô), hàng tháng gửi tiền về nuôi bố mẹ và gia đình.
    Có em "chăn" cùng 1 lúc 3-4 anh, anh ở Hôngkhông, người ở Nhật, anh ở Bồ... Khi anh ở Hồngkông báo sẽ sang làm Quảng Châu việc tuần này, nếu "kín lịch" với anh khác thì trả lời: em bận, tuần sau từ ngày... đến ngày... nhé! Cứ thế quay vòng.
    Anh già bỏ tiền nuôi em nhưng lại thoả mãn vì có em trẻ, đẹp chăm sóc, thư giãn. Em trẻ hy sinh không chồng con nhưng thu nhập đều đều, gia đình ở quê sống khỏe, em lại tích luỹ lo được cho tương lai.

    Trả lờiXóa
  2. Sao văn Hùng bận bán cafe mà lại sành sỏi các bà vợ ở nước làng giềng thế nhỉ? hay là VH là cháu của Tưởng nên rành quá? Đã thử chưa? Theo như Lê Thanh thì bà vợ Hà nội sẽ "xử lý" bằng cách lấy thêm vợ hai cho chồng. Điều này đã được chứng minh trong lịch sử : Lê Ngọc Hân đồng ý cho Quang Trung Nguyễn Huệ lấy công chúa của Càn Long ( Xem Đại Việt sử ký) và một số nhân vật khác nữa. Trần Lệ Xuân với Ngô Đình Nhu. Đấy là Hà Nội.
    Còn VH và anh em khác thế nào?

    Trả lờiXóa
  3. Lê Thanh đừng lo chuyện VH bán CP, Những chuyện tàu là do vợ VH soạn thảo nhờ VH đăng thôi. VH mà duyệt xong chắc tối có tâm sự không dám hỏi " em quê đâu ?"
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  4. Bà vợ HN thì đơn giản :Ô ăn chả thì bà ăn nem
    Bà vợ Huế :Khóc lóc rồi làm mình làm mẩy,cuối cùng chọn 2 giải pháp:
    1/cưới lẽ cho chồng rồi xuống tóc ăn chay trường,tụng kinh gõ mõ...
    2/ra cầu Tràng tiền nhảy xuống sông Hương để giải thoát kiếp sống...
    Bà vợ SG thì bạo lực:cắt mẹ nó cái cái... của đức ông chồng,băm trộn làm cám cho heo ăn.
    Thằng pạn mình giang hồ khắp 3 miền nên nó hiểu.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!