Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 17 tháng 1, 2008

Đến thăm gia đình liệt sĩ Trần Hữu Dân k7

Theo hẹn, 8g30, đòan chúng tôi xuất phát từ Bảo tàng Quân đội. Đi 2 xe. Việt Hằng, Minh, Thành, Đỗ Nghĩa ngồi xe Thắng; Khắc Việt đi với tôi. Đại úy Thắng nai nịt gọn gàng, đeo cả huân huy chương. Nhìn qua kính xe cứ tuởng là đại tá. Thật ra “đại” gì thì cũng xứng đáng cả!

Rời Bảo tàng rồi nhưng mấy bố lại để quên ảnh trung đội Quyết thắng k7 và di ảnh liệt sĩ. Phải quay đầu xe lại. Đi hết Thụy Khê, gọi hỏi đường chị Cát, chị ruột Dân, thì mới biết cả nhà chờ ở 45 Quang Trung. Thật là ẩu vì không điện thọai trước khi xuất phát. Chắc tại tối qua uống nhiều quá đâm lẫn?

Cả nhà cảm động khi thấy anh em chúng tôi đến. Ông anh, bà chị Dân đã nghỉ hưu ở căn nhà này. Phòng khách lạnh lẽo. Trên ban thờ, di ảnh Dân để cùng hàng với bố mẹ. Chúng tôi thắp hương cho Dân và các bác. Sau đó, gia đình kể lại chuyện Dân hy sinh và gia đình đã vất vả tìm kiếm mộ ra sao. Thắng là lính cùng đơn vị nên nhớ nhiều kỷ niệm với Dân. Trường hợp Dân như của Đặng Bá Linh, do quy tập không cẩn thận mà mộ phần của liệt sĩ bị thất lạc, để lại nỗi đau đã vài ba chục năm cho hàng vạn gia đình. Hằng và Thắng có nhiều quan hệ với UIA hứa giúp gia đình dùng các biện pháp tâm linh, áp vong, gọi hồn cho Dân.

Gặp được gia đình Trần Hữu Dân, chúng tôi thấy thanh thản hơn, nhưng phía truớc vẫn đầy gian nan, vất vả.


3 nhận xét:

  1. Hay lắm,một nghĩa cử rất đẹp.AE xin cảm ơn Đ.NGHĨA $ các bạn khác.Tiện đây,tôi xin hỏi:BLL trg TRỖI đã có một chương trình cụ thể nào cho kế hoạch đi tìm mộ các L.S của chúng ta?có những khó khăn gì ko?Xin cho ae biết.Có nên chăng phát động phong trào quyên góp trong trg ,để chia xẻ gánh nặng với gia đình họ trong việc kiếm tìm mộ LS của chúng ta?Chứ nói để mà nói thì dễ.BLLK7 SG đang trao đổi với nhau về v/đ này.Đề nghị pác KQ phát biểu.

    Trả lờiXóa
  2. Đã có kế họach. Tiện hơn khi tôi đuợc đại gia đình phân công ra HN "tư tác" hơi dài hạn. (Mọi việc không cụ tỷ thì đều thất bại).
    1. Truớc mắt: Phải liên hệ đuợc với 12 gia đình LS của chúng ta, lấy đầy đủ tư liệu.
    2. Liên hệ với các nhà ngọai cảm. Việc này thuận lợi vì Việt Hằng k7 đã có quan hệ rất tốt với UIA (Trung tâm tiềm năng con người).
    3. Gia đình LS gặp gỡ các nhà ngọai cảm.
    4. Đi tìm mộ LS.
    5. Đóng góp: Vận động đóng góp là ý tuởng hay nhưng hiện nay chỉ nên dừng ở bước chuẩn bị, chứ chưa vội phát động.

    Trả lờiXóa
  3. Sớm thứ 2, đọc lại bài này thì thấy di ảnh Dân trên ban thờ. Lạnh sống lưng như thấy Dân vẫn hiện diện!
    LS nào của ta ai cũng quá trẻ, tòan mười tám đôi mươi. Ta đã đau như thế thì mới hiểu gia đình 12 LS đau đáu ngóng tin con em mình đến thế nào!!!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!