Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 30 tháng 1, 2008

TÔI ĐÃ TỪNG KHOÁC ÁO THỂ CÔNG

Cuối năm 1977 đội bóng đá tuyển thanh niên CHDC Đức sang thi đấu tại VN. Đội CAHN đá với đội bạn trận mở màn và thua 0-2. Sau đó Thể công đá trận cuối cùng với đội bạn. Trước đó lãnh đạo hai đội thống nhất tăng cường cho Thể công hai cầu thủ của CAHN là tôi và anh Từ Như Hiển. Trước trận đấu mấy ngày tôi và anh Hiển vào CLBQĐội để tập luyện và ăn ngủ cùng đội Thể Công. Hồi đó đội Thể Công đã rất chính qui và chuyên nghiệp tất cả mọi mặt từ tập luyện cho tới ăn ở được quân đội chăm lo rất chu đáo và bài bản. Tôi được vinh dự sang tăng cường cho Thể Công là do một phần trong trận trước đá với đội thanh niên CHDCĐỨC, từ khoảng 40m cách cầu môn đội bạn khi lên tấn công tôi đã sút một quả dội xà ngang cầu môn.

Sắp tới ngày thi đấu thì tôi và anh Hiển nhận lệnh của lãnh đạo đội Thể công đi thử quân phục đại lễ của QĐNDVN để gặp Đại tướng Võ Nguyên Giáp xuống thăm động viên và giao nhiệm vụ. Nhờ có việc đó mà tôi có một tấm ảnh mặc quân phục QĐNDVN chụp chung với anh Hiển tại sân cột cờ.

Kết quả trận đấu đội Thể Công thua 1-2 đội tuyển Thanh niên CHDC Đức (người sút vào lưới đội bạn chính là anh Từ Như Hiển ). Tôi được tham gia trận đấu 20 phút cuối, ở vị trí hậu vệ biên phải. Đó là kỷ niệm duy nhất mà tôi được thi đấu dưới mầu cờ sắc áo của Thể công.

4 nhận xét:

  1. "...từ khoảng 40m..." thèg Thủ Môn "Ngây Ngây như Tây đạp cứt" tui có xem trận đó VH ui...bà con HN Sướng âm ỉ...hồi đó mỗi trận trên sân Hàng Đẫy là 1 Sự Kiện...k như giờ, chiếu ngay đầu giường chả bùn coi. VH cặp Càng k Oai lém mà Búa quả đó mạnh fết !

    Trả lờiXóa
  2. Hôm qua xem trận Thể Công VT & Hòa Phát HN, TC ta được 3 điểm ngon lành.Thường trong QĐ sau mỗi trận đánh đều có bình bầu khen thưởng. Theo tôi trận thắng này nên :
    - Miễn nghĩa vụ QS cho con trọng tài.
    - Nếu không có con trai đến tuổi NVQS thì thưởng HCCC hạng ba vì có thành tích giúp TC trụ hạng.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  3. Thể công xứng đáng có 3 điểm.Đề nghị KV mời trọng tài đó đến café Phố uống một chầu...
    @KV:Nếu hết" hìu' thì nói VH ghi sổ cho tớ!




















































































    2

    Trả lờiXóa
  4. AK7 comment thế "quái" nào mà để trống nhiều thế!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!