Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 20 tháng 1, 2008

Chuyện xưa của một thằng Trỗi

Cuối tháng 2-1968 tôi cùng một số anh em các khóa (đa số là K5, K6, K7) nhận quyết định về nước và ra khỏi trường Trỗi. Chúng tôi lên một chuyến tàu quay về Việt nam. Áp tải bọn đầu gấu bọn tôi là một đ/c trung tá QĐNDVN (nghe nói cũng là phụ huynh của một lính Trỗi).

Trên đường trở về Việt nam, khi lên tàu bọn tôi đi chung với một nhóm người Việt nam đi học ở Ba lan (hình như cũng bị về nước sớm). Hồi đó anh em Trỗi ăn mặc trông hơi đầu gấu, mũ biên phòng thì bẻ đằng trước, hai bên tai thì bỏ lòng thòng, aó mặc không cài khuy, thế là bị “băng’ Ba lan gọi là "thổ phỉ". Lập tức bộ chỉ huy của đám lính Trỗi bọn tôi họp bàn, sẽ đánh tụi này khi về tới ga Bằng tường, đánh biểu diễn tại sân ga (mẵc dù tụi này lớn hơn bọn tôi). Thế là mật lệnh được thông báo đến toàn bộ anh em và công tác chuẩn bị được anh em quán triệt, vũ khí thô sơ ai có gì dùng nấy. Tàu về gần biên giới bọn tôi đang háo hức cho trận đánh (vì cảm thấy bị xúc phạm) thì có một vấn đề là ông trung tá áp tải bọn tôi biết chuyện nên gọi bọn tôi vào đề nghị phải hõan trận đánh (năn nỉ bọn tôi thì đúng hơn). Ông nói rất tình cảm, các cháu thương chú, Bộ quốc phòng giao cho chú đưa các cháu về Hà nội an toàn, không để xảy ra chuyện gì trên đường, bây giờ các cháu làm vậy về Bộ quốc phòng cách chức và kỷ luật chú. Tuy bọn tôi toàn là “đầu gấu” nhưng thấy thương ông chú trung tá (lúc đó bọn tôi còn gì để mất nữa đâu) và thấy không có lợi nên bộ chỉ huy quyết định hõan trận đánh.

Loại lính Trỗi “hư” như bọn tôi hồi đó mà vẫn biết suy nghĩ phải trái đấy chứ!

12 nhận xét:

  1. Có mà" Đầu bò tót"chứ "Đầu gấu" gì chúng nó ...Đưa tụi này về nước,có lẽ là một quyết định sai lầm của nhà trường.Chứ bắt chúng nó ở lại ko cho về thì có khi đất Trung quốc là của dân ta rồi.Hà,hà thằng "pạn" hư này bắt đầu lên tiếng rồi đấy.Chúc mừng nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Trong dương có âm, trong âm có dương. Đến lúc gay cấn nhất thì cái duơng trong cánh lính Trỗi ấy đã thắng cái âm. Sâu xa hơn là dù sao chúng ta vẫn đuợc tiếp thu 1 nền giáo dục tốt!!!

    Trả lờiXóa
  3. Thì ra thèg cha VH còn Hư hơn P.H4, tức là loại "hết Thuốc điều trị"...P.H4 như VA là "còn hy vọng chữa chạy".
    Tui thấy bọn Hạnh Kiểm Xấu lại rất Thông Minh, Năng Động...họ HƯ nhưng k HÈN

    Trả lờiXóa
  4. @ Đạt: Lê Thanh xin gửi lời xin lỗi tới Anh Đạt và mong anh chấp nhận vì khi Lê Thanh lên blog đã làm cho anh bị xúc phạm.
    @ADM: VH hay P.H4 " còn hy vọng chữa chạy", còn ADM là không còn hy vọng chữa chạy. Trình độ như ADM đọc văn mà không nhận ra được ai là ai thì làm sao mà đủ trình độ cũng như bản lĩnh mà so với Lê Thanh. Với anh em khác trên blog thì Lê Thanh không dám tự tin như vậy nhưng riêng với ADM thì Lê Thanh quá tự tin vào năng lực cũng như kiến thức văn chương của chính mình, không cần tự nhận là quen với người nổi tiếng nọ, người xuất chúng kia để khoe tên tuổi của mình theo kiểu như dân gian có câu " theo voi đi hít bã mía" . ADM ra Hà nội cũng có dám thông báo anh em là ra làm j đâu mà lại dám lên tiếng nói người khác. Blog của ADM hay thì ADM về đó mà chủ trì, việc j cứ fải sang các bên khác để bôi nhọ người khác và suy diễn lung tung, vô căn cứ. Mình hay hay dở để anh em nhận xét," thần kinh" hay không là chẩn đoán của bác sỹ chứ không fải " mèo khen mèo dài đuôi". Vài lời như vậy để ADM tự xem lại chính mình và đánh gía đúng về bản thân.

    Trả lờiXóa
  5. Bẩn Thỉu quá - Nếu đã bị AE Ghét thì cố gắng đừng để họ KHINH !

    Trả lờiXóa
  6. Suýt nữa thì xẩy ra trận thư hùng giữa các "tiểu Tướng" với mấy anh " Xét lại" tóc dài.
    Không biết các Pác chuẩn bị vũ khí gì để tả quân xét lại.Ngày đó tay trái sách Đỏ ( sách đỏ dày để phòng thủ ), tay phải là bất cứ thứ gì có trên tàu có thể "bay được" là chắc thắng.
    Cuối cùng các pác hoãn chiến , người thắng trận là Trung Tá QĐND VN. Đúng là vì Đại cục

    Trả lờiXóa
  7. @ADM: Blog UTTROI là diễn đàn để anh em chia sẻ thông tin và tâm sự, không có j là " bẩn thỉu quá", chỉ người luôn coi thường người khác, không biết tự đánh giá đúng về mình mới có nhữung lời lẽ bẩn thỉu trên blog. Anh Em bạn bè có j mà fải ghét nhau, chỉ những người chuyên tự kiêu, đó kỵ và bôi nhọ người khác thì anh em mới khinh thường. Nếu ADM tự nhận tài giỏi thì tự về mà quản lý, xây dựng blog của mình hà cớ j cứ fải lên blog này mượn cớ để bôi xấu người khác và fát ngôn lung tung, rồi khoe khoang bản thân.
    @ĐẠT: Lê Thanh một lần nữa chân thành xin lỗi Đạt và rất mong a chấp nhận lời xin lỗi của Lê Thanh.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là Thần Kinh nặng. Đã NHỌ sẵn rùi tớ việc gì fải BÔI-tớ chỉ fản ảnh Nguyện Vọng của AE thui. AE đã Vạch cho tớ thấy từ lâu...nhưg tớ Do Dự

    Trả lờiXóa
  9. Cám ơn bạn LT đã nói dùm tôi, mặc dù tôi chưa biết bạn.Nhưng đã tham gia vào nơi này thì phải là bạn rồi!Có bạn tốt, bạn xấu.Bạn xấu thì phải xa lánh rồi.Tôi rất tiếc phải nói với bạn là kẻ đó đã từng là bạn tôi(Nhưng nay không còn nữa!)cho nên tôi đã từng nói không nói chuyện với nó nữa,chỉ ân hận không nghe lời các cụ....và các bạn tôi đã khuyên tôi.Bạn không phải xin lỗi tôi!Mọi người biết phân biệt kẻ xấu, người tốt mà .Mưu hèn ,kế bẩn sẽ bị mọi người nhận ra thôi.Bạn không phải bận tâm nhiều!

    Trả lờiXóa
  10. K8SG
    BLL K8sg có 1 lối Sinh Hoạt LUỘM THUỘM. Khi họp mặt, tôi chưa bao giờ thấy:
    - Lời khai mạc và bế mạc
    - Cảm ơn Thầy Cô, các K khác đến dự
    - Báo cáo Tổng Kết hay Sơ Kết
    - Bầu lại BLL mới
    K8sg đáng lý fải là 1 tập thể Gắn Bó, Vui Tươi và Hữu Ích hơn.

    (còn tiếp...tùy tình hình)

    Trả lờiXóa
  11. Thôi, thôi, cả Lê Thanh lẫn ADM thôi chuyện tấn công nhau ở đây đi! Không biết mọi người khác thế nào chứ tôi thì chán đọc những lời nhận xét về nhau kiểu ấy lắm rồi! Nếu muốn tiếp tục thì hai người lấy địa chỉ email của nhau mà đấu khẩu hai người với nhau đừng bắt người khác khó chịu. Đề nghị Quản trị Út Trỗi xóa những lời comment của 2 người này mõi khi họ chọc nhau.

    Trả lờiXóa