Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 29 tháng 1, 2008

Tại sao tôi không vào đội bóng đá Thể công?

Cuối năm 1970, tôi đang học lớp 9 trường phổ thông công nghiệp Hoàn kiếm, HN. Thời gian này đội bóng đá Thể công và đội bóng đá CAHN đều đang tuyển lớp cầu thủ trẻ để đào tạo tìm kiếm nhân tài bổ xung cho đội hình chính. Hồi đó ở HN chỉ có hai đội bóng là Thể công và CAHN được tụi trẻ mê đá bóng yêu thích, trong đó có tôi (tuy vậy bọn tôi vẫn thích Thể công hơn, vì dù sao mình cũng ở lò quân đội ra, vả lại Thể công hay đươc đi tập huấn nước ngoài). Tôi xếp hàng vào sân Cột cờ đăng ký xin tuyển, hồi đó hai tuyển trạch viên là ông Văn sĩ Chi (bố cầu thủ Văn Sĩ Hùng) và anh Huế cựu cầu thủ Thể công, do rất đông các bạn trẻ yêu mến bóng đá xin vào tuyển nên mỗi người chỉ được tham gia thi đấu khoảng 15 phút, tôi được xếp tuyển cùng với số cầu thủ trẻ của đội thiếu niên HN, trong 15 phút tôi toàn chạy và không chạm được bóng lần nào vì không quen ai cả, chúng nó cùng tập với nhau nên không chuyền bóng cho tôi...thế là tôi bị loại.

Sau đó gặp Quang Bắc (ba đen) con bác Lê quang Đạo, tôi kể chuyện thi tuyển vào Thể công và bị loại, Quang Bắc tức bảo để tao đưa mày vào tuyển lại (vì trình độ đá bóng của tôi ông ấy biết khi cùng đá ở Trỗi). Thế là ông ấy đưa tôi đi lối cổng hậu (nhà bác Đạo và nhà bác Song Hào) vào sân cột cờ xin tuyển lại và trúng tuyển ngay. Sau đó bác Đạo biết chuyện tôi tuyển vào đá bóng đã gọi "phone" cho bố tôi hỏi đã cho tôi đi đá bóng phải không? Ông già tôi lúc đó mới biết ông con trai quí tử đã bỏ học đi đá bóng.

Tuy vậy sau đó do tuổi trẻ có tính tự ái cao, lại tuyển lần thứ hai do có con ông tướng đưa vào cổng hậu mới trúng tuyển, nên tôi sang tuyển CAHN và trúng tuyển ngay.

Sau này tôi nhớ mãi ông Tất Thắng đoàn trưởng đội Thể công hồi ấy nói tôi là thằng đào ngũ.

Còn bố tôi chỉ nói với tôi: Đã thích đá bóng thì phải đá cho giỏi! và tôi đã đá như thế nào thì anh em đã biết. Miễn bình luận.

6 nhận xét:

  1. Hay thật, chuyện bây giờ mới biết. Đúng là "tính Trỗi", thấy có "ưu đãi" là khó chịu rồi.

    HMK6

    Trả lờiXóa
  2. Thằng này đá hay,chuyên môn khá ...chỉ mỗi tội nó mang chất TRỖI "ko nói ra ai cũng piết...)vào trận đấu nên có lúc đội bóng CAHN thua ngược vì nó.
    -Ê!Thằng pạn hư,hồi xưa mỗi lần thấy mày xuất hiện trên sân là tao tự hào lắm đó.

    Trả lờiXóa
  3. Nhiệm Vụ 1 Hậu Vệ là ngăn cản đối fương ghi bàn mà mình k bị thẻ Đỏ - tay VH này Tanh như Cá, cứ bị 1 thẻ Vàng là hắn lại tỏ ra...rất Thiện Chí với Trọng Tài...hehe !

    Trả lờiXóa
  4. Thể Công năm nay đã được lên hạng. Cái chuyện bị xuống hạng dân tình cho rằng tại mấy ông lãnh đạo quân đội.Họ nói : Đánh Pháp , đánh Mỹ thì có chuyên gia Trung Quốc, Liên Xô thế mà thời bình không giám thuê cầu thủ ngoại. Chắc các xếp sợ lộ bí mật QS, Braxin,CHLB Đức mà biết " đấu pháp" của ta thì gay.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  5. Nguyên nhân không vô thể công là thế!Bây giờ tôi mới hiểu sau bao năm muốn hỏi VH, nhưng cứ gặp lại bị lôi cuốn bởi chuyện khác.Dù sao tôi vẫn có cảm tình với thể công hơn.Có lẽ chất bộ đội đã ngấm vô tôi nhiều quá?Hồi đó tôi ghét ông Quang B hay kèm 3 Đẻn đến chết.

    Trả lờiXóa
  6. Có thể là Thể Công đã "gài" VH vào CAHN làm nội gián, mà những "điệp vụ" như thế này chỉ có một người biết thôi. Nhưng có lẽ do "nghề" của VH chưa cao nên không hoàn thành nhiệm vụ. Chưa bao giờ TC lấn át được CAHN (mặc dù tôi cũng là một fan của TC những cũng phải nói lên sự thật đau lòng này). Thế mới biết trong thể thao lòng tự trọng vì mầu cờ sắc áo của đội là trên hết, VH đã không "phản bội" lại CAHN, tôi "cú" mà vẫn quí trọng VH ở điểm này.
    GM.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!