Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Ba, 22 tháng 1, 2008

Bọn tạo phản

Đúng! Đó là lính Trỗi đầu tiên bị đuổi và cũng là đại biểu quốc hội đầu tiên của Trỗi. Những năm 1967-1968, mình có hai ông anh lớn là Liên-xô và Trung-quốc. Ông anh cả thì đang rơi vào chủ nghĩa xét lại, ông anh hai thì đang có đại cách mạng văn hóa. Đấy là bối cảnh trước khi tôi cùng trường Trỗi sang Quế lâm, với một tình cảm chính trị trẻ con (nhưng là con của bố mình): Ghét Liên-xô, yêu Trung-quốc.
Nhưng khi sang Quế lâm, thấy thực tế của cuộc đại cách mạng văn hóa, tôi thay đổi quan điểm: Ghét TQ, yêu LX. Từ đó có cuộc tạo phản: Bắn ảnh ông M, kết quả bọn tạo phản bị mấy ông thầy đấm đá không nương tay và chân (VH bị thầy H giật từ trên giường tầng hai xuống đấm vào bụng sợ quá, vãi tè ). Cả bọn bị giam trên hiệu bộ một tuần và sau đấy một thằng lính Trỗi đầu tiên bị đuổi về nước . . . để trở thành đại biểu quốc hội đầu tiên của Trỗi. . .?

14 nhận xét:

  1. Ông chủ CFF có bỏ bê quán xá mà ngồi ghiền "bờ nóc" không đấy? HB thì 1 ngày mà không vào đi dạo 1 vòng từ Út Trỗi qua Bán Trời hoặc ngược lại thì thấy thiếu thiếu cái gì đó.

    Trả lờiXóa
  2. @HB: VH cũng bị nghiện nặng rồi, thằng Đạt bột và thằng vinhQT nó đầu độc, nhưng mình phải cảm ơn chúng nó đấy, nhờ đó mình được xả xìtrét như VA nói.

    Trả lờiXóa
  3. @Ae: Hồi sau của bọn tạo phản:
    -Môt thằng đã hy sinh ở chiến trường được phong liệt sĩ.
    -Một thằng ông tướng đã nghỉ hưu(tướng cướp)
    -Một thằng là kiện tướng bóng đá (nay là thằng bán cafe)
    -Thằng cuối chính là thằng nói lúc đầu cựu nghị sĩ QH (bây giờ là giáo sư luật)

    Trả lờiXóa
  4. Hà,hà bây giờ thằng bán giời...nó mới khai ra là cũng piết sợ,đến nỗi hai ống quần ướt sũng.Thế mà hồi xưa tao phục nó lắm!Tao cũng bị thầy NGHINH cầm chân giật từ tầng 2,cằm vướng vào giường máu tóe loe...Lúc đó hận lắm,cứ mong lớn thật nhanh để đánh lại ô ấy...

    Trả lờiXóa
  5. Hồi đó cho đến bây chừ VH làm gì có súng mà bắn (trừ súng phun nước). Trong B lớn tuổi nhất là Minh "đu" nhưng hình như không dính nên không phải lên hiệu bộ. Đầu gấu chỉ có VH và Phương Bình, và tội phạm là do bọn tiểu yêu như Quế "chi", Mạnh "chửa", Tâm "gẩy", Kỳ "lợn", ... TP học giỏi, hiền sao dính tới đám này ? Chắc là kiểu Lê Lai cứu chúa, thà chết chứ không khai đồng bọn như Tâm "gẩy". Thế là VH, PB thoát tội, nhưng của đáng tội VH có bắn đâu ! Lịch sử lằng nhằng, có phải như vậy mà TP lại có công nên mới là nghị sỹ QH (?) Còn quán VH đắt khách quá !!!
    "mần" B2

    Trả lờiXóa
  6. Nhớ lần ấy,B trưởng B3 NĐNghinh quát tháo om xòm lôi VA đi,mấy nhóc B3 bảo nhau tháo thắt lưng để đầu giường rồi nằm im thin thít,B trưởng mà quay lại dám làm gì? Đúng là nhóc Trỗi.Tôi bị Btrưởng tiu một lần rồi sợ teo hết cả...
    Lần ấy VA bị oan,nếu không B3 làm sao được B Qthắng.

    Trả lờiXóa
  7. Oan cái nỗi j,VH mà ko khai ra tao thì tao đã có mặt trong hình chụp TĐQT rồi!

    Trả lờiXóa
  8. - KV đang đi làm nhiệm vụ quốc tế phải không? Rét thế này? Ráng lên!
    - VA bây giờ mới kể,vậy là hồi đó VA bị B trưởng Nghinh chiếu tướng bắt trực ở nhà không đươc đi nhận cờ,sợ làm xấu ae.Thế đấy!
    Tiện nhắn VA hẹn ae SG ngồi tất niên đi,có một số chuyện bàn.

    Trả lờiXóa
  9. Ông Quốc động viên ,chú em cố gắng có gì anh cho làm "vụ phó" phụ trách Quảng Tây nên phải ráng.Chờ đến mùa khoai, về quê xin ông bác mấy cân để khắc dấu . Vẫn để chân trợ lý cho Đỗ Nghĩa đấy , về hưu nhanh đi.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  10. @VA: Mày quên thằng nào khai báo được ra "tù" trước à? Nhưng thôi nó "đi xa" rồi...Mày có nhớ cô gì y sĩ của Trỗi còn đề nghị mở bớt cửa sổ phòng giam cho ae mình thở kg?

    Trả lờiXóa
  11. MThanh có nhờ kể lại với ae K7: MTh múc Y Hòa, a Y Nguyên đến tìm múc lại, MTh fắn wa cửa sổ chạy lên K3 mét a Bình Tây, rồi a Quyết Thắng...a YNg nể mặt QTh nên bãi nại...huề cả làng

    Trả lờiXóa
  12. @VH:Tao ko nhớ mặt,chỉ nhớ lưng,eo thôi!À,hình như mông cô ấy có nổi gân thì phải.Lúc đó mày hích tao rồi chỉ cho tao mà,mày nhớ chứ...?

    Trả lờiXóa
  13. @MT:MTHANH lúc ấy trắng trẻo thư sinh,học giỏi, bề ngoài trông hiền lành nhưng nghịch ngầm.Tao còn nhớ ở ĐTỪ,2 thằng ra cây đa chiêu đãi sở đón gia đình,gặp ô "pô" chúng mày cho thịt chim SÂM CẦM rán.Đến giờ vẫn ko quên được cái mùi vị ấy.
    -Nói với nó:AE cũng sắp đi "Thiên trúc" hết cả rồi,còn nhớ đến tình nghĩa xưa thì ra ngoài chơi với ae đi.

    Trả lờiXóa
  14. @ AK7:-sẽ chuyển lời đến MTh. Thèg Em có 10 cái PC, thèg Anh đ* chịu xài...pó tay
    - MTh vẫn gặp Mai Dũng, Thu Hồng, Cao Lùn, Dân "phọt", Bình "tổng"...
    - ở Trỗi MTh hay chơi với Thắng Bình, Chí Hải, KThành, Giang "còi", Đoàn "điếu"...nhìu lém
    - ae Trỗi cũng hay nhắc đến vụ "thịt SÂM CẦM" - đúng là "đời Cha cho Thịt, đời Con...Sướng mãi"
    - AK7 Ghê thật, nhỏ xíu mà đã...ngta giúp, mình k cám ơn mà lo nhìn mông Ân Nhân
    :-D
    -------------------
    Thỉnh thoảng cứ ký NMT vì B3K8 có 4 thèg TUẤN và 2 thèg MINH TUẤN

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!