Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 31 tháng 1, 2008

Hình như chuyện có thật?

Bạn tôi có cô con gái rất yêu bố, thường tham gia sinh họat với các chú, các bác. Cháu có kể tôi chuyện thế này:

1. Một lần đang ngồi ăn cơm trưa ở nhà thì mẹ gọi về: “Con đang ăn cơm với ai đấy?”. “Dạ, với bố ạ”. “Đưa máy cho mẹ nói chuyện với bố!”. “Dạ… dạ… bố đi… đi... u…uố… À, bố ra ngòai 1 lát và dặn con…”. “Con không được nói như vậy!”.

2. Hôm sau, mẹ cháu gọi về: “Thế ai đưa con đi học?”. “Bố ạ”. “Đi thế nào? Mấy giờ?”. Sau 1 hồi tra hỏi thì biết cháu tự đi bộ đi học còn bố bận việc riêng. Mẹ liền dặn: "Con nói với bố lần sau có việc bận thì báo mẹ để mẹ xin phép ông giám đốc bệnh viện cho nghỉ trưa về đưa con đi học!". Cháu rất yêu bố nên đời nào cháu dám nói với bố vậy. Chiều về mẹ hỏi: "Con kể cho bố thì bố có giận không?". "Dạ, không ạ!".

3. …

Thế mới biết con gái bạn tôi yêu bố biết nhường nào, thậm chí còn dám che dấu khuyết điểm cho bố.

4 nhận xét:

  1. Cái cô bé đó là "Đại sứ hòa bình" của Liên hiệp quốc đấy. Nó quá thông minh để tránh "nạn binh đao" không đáng có trong gia đình. Bảo vệ Hòa bình nào phải việc của riêng ai!
    Con gái nó vậy, con trai thì khác .Phụ huynh nào đầu tư cho nó nhiều bánh kẹo là nó ...theo ngay.Nhiều khi sự thực dụng chân thành dễ làm bọn con trai mang tiếng.
    TM

    Trả lờiXóa
  2. Con gái của người anh hùng "hang D..." Tuyệt! Cô bé này có nhiều cảm xúc văn học hay đấy! có chú còn fải học ở cháu nhiều. Tác phong thì như một người lính.

    Trả lờiXóa
  3. Gioỉ!"Con hơn cha thì nhà có thóc"

    Trả lờiXóa
  4. Chỉ mỗi tội cháu nó sợ không "chuyển tải" hết ý nên nói nhanh với tốc độ 120 từ/s. Một lần nhậu với bố cháu (có cả cháu), tôi liền lấy tư cách bạn của bố mà "chỉ bảo": Con ạ, con gái thì phải "lói lăng" từ tốn, đừng nói nhanh như thế sau này "khó chống lầy". Chắc là nó cũng sợ điều "kinh hoàng" ấy xẩy ra nên đã tự rèn luyện. Chả thế mà hôm rồi nhậu với mấy bạn (xem bài "Ngày 31/1/2008 trên trang BanTroi K4 - ảnh thứ 2, cô bé mặc áo mầù trắng - xanh đang cười rất tươi) cháu đã rút xuống được 119 từ/s rồi. Nếu cứ đi nhậu với các bạn bố đều đều thì cháu sẽ trở thành một "yểu điệu thục nữ", đến lúc ấy thì bố ĐC tha hồ mà chọn "rể hiền".
    GM.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!