Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 2 tháng 10, 2008

Mơ ước người Hà Nội

Cái “ bảng nhớn” đương nhiên nó là độc nhất vô nhị, các bác có thể tự hào về nó. Thằng Pháp mà dám khoe tháp Epphen ư! hoặc bất cứ thằng Tây, Tàu nào khoe về thủ đô chúng nó, các bác cứ lôi cái “bảng nhớn” nhà mình ra. Chúng nó phải cúi chào và bái phục chúng ta ngay.

Không phải mấy anh Tây, Tàu kém về xây dựng, kiến trúc mà nó thua ta là ở cái sự hình thành và tồn tại của cái” bảng nhớn” ấy. Họ bái phục ta ở cái tầm qui hoạch, trình độ quản lý và rất, rất nhiều những vấn đề đi theo nó để có được “kỳ quan” này. Hàng loạt những vấn đề phức tạp đó, chúng ta không nhìn, sờ thấy được, nó nằm trong đầu các cấp lãnh đạo, tôi cứ qui gọn là những vấn đề "phi vật thể" có được không các bác, theo tôi đây mới là nhất. Các bác liệt kê nó gồm những gì, còm men giùm nhé.

Hôm rồi, nghe trên ti vi, thấy cô phát thanh viên đọc Hà Nội to thứ 5 hay thứ 7 gì đó trên thế giới, à! ra là chưa nhất. Tôi thấy, Hà Tây nhập về chưa ăn nhằm gì. “Nên chăng” (cụm từ này mới học được của lãnh đạo), nhập tiếp Hà Nam vào cho đủ rộng, đủ to mà dân Hà Nội lại được ăn “khoai” không mất tiền. Lúc ấy gọi thủ đô là “Khà Khà Khoai” nghe rất xuôi tai, có ngữ điệu và hương vị nữa.

Nhân sắp đến ngày giải phóng thủ đô, có mấy nhời tâm sự gọi là “mơ ước người Hà Nội” trình UT góp vui.

8 nhận xét:

  1. Nhập thêm Hà nam ? Khà.. khà..toàn dân Thủ đô tha hồ mà "KHOÁI ĂN SANG" ! (sáng ăn khoai).

    Trả lờiXóa
  2. Cái "Bảng nhớn" ấy đâu? Chỉ thấy mấy "lão" đứng lô nhô ngoài đường với cái ô tô thôi.

    Trả lờiXóa
  3. @ĐH: "Khoai trời cho" ai mà khoái được.
    @HB:thông cảm cho không có ảnh , cậu ở HN thì ra Đào Tấn mà coi.Cái này báo chí chụp nhiều rồi. Thằng chủ nhà nó đang điên,mình chụp nhỡ nó thấy nó đập máy mình thì bỏ mẹ.Con mấy ông đứng lố nhố là bác tài đang nộp tiền đấy, cậu cũng liệu chừng khi đỗ xe nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Cái "tâm tư" của bác KV sao nó giống cái "tâm tư" của tôi thế chứ!

    Trả lờiXóa
  5. Thì thế!!! Tớ ở HN thì ra Đào Tấn, thế còn AE ở xa thì sao?

    Trả lờiXóa
  6. Anh em ở xa thì hôm nào đó: "Con ở miền Nam ra thăm Đào Tấn!!!"

    Trả lờiXóa
  7. @KV:Đồ làm biếng!Khi nào mới đc xem cái bảng đó.

    Trả lờiXóa
  8. @KV: Hà nội của chúng ta nay mai sẽ dẫn đầu cả nước - lá cờ đầu về thành tích phòng chống dịch tai xanh, H5N1, lở mồm long móng... và ... xóa đói giảm nghèo... và ...
    Tự hào thay!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!