Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2008

Tin từ đồi Cháy, Quảng Trị

Cánh Vũ Trung k8 báo cho Vũ Anh: Tại đồi Cháy, chiều qua, đã tìm thấy 1 ống xương. Cuộc tìm kiếm vẫn tiếp tục.
Xin cảm ơn các bạn đang trực tiếp tìm kiếm và hy vọng sẽ tìm thấy hài cốt của Y Hòa và đồng đội!

6 nhận xét:

  1. Xin đính chính:kg phải qua Vũ Trung,mà qua chị H'Thanh (chị của YHòa).Bởi trước khi chị ra ngoài QTrị,K7Sg có đưa chị ít tiền làm lộ phí đi đường,nên có hân hạnh đc biết một số thông tin về cuộc kiếm tìm.

    -Tin cuối:Cuộc tìm kiếm hình như đã chấm dứt.Vì đào thêm nữa nhưng đã kg tìm đc dấu tích j?Chị H'Thanh sáng nay đã điện cho tôi là kg đi nữa,đã trả lại vé vì đoàn đã chuẩn bị ngưng các hoạt động tìm kiếm...!

    -Tin ngoài luồng (đang kiểm chứng):Một người bạn tên Thành (học trg NTrãi),trước là lính F312 nói:Hình như là mộ các ls ở chốt ấy (YHòa)đã đc f312 tập kết về một nghĩa trang nhỏ ở xã or huyện Hlăng...!

    Trả lờiXóa
  2. @VA: OK! tôi và K.V từng nói với nhau- Nên đi tìm ở các nghĩa trang.

    Trả lờiXóa
  3. Sau khi ký hiệp định Pa Ri 1973, các sư đoàn 308, 320, 312 ra Bắc. Mặt trận B5 còn lại 304,325,324 và các trung đoàn, tiểu đoàn độc lập.
    Năm 1974 thành lập QĐ2, các trung đoàn và tiểu đoàn độc lập về QK Trị Thiên. Trong năm 1974 các đơn vị trong QK Trị Thiên đã tổ chức những đội đi đến những nơi đơn vị đã chiến đấu thu gom các liệt sĩ hy sing trong các trận đánh về những nghĩa trang ( cấp xã , nhưng tên , tuổi là rất chính xác). Tôi nghĩ các đơn sư đoàn chủ lực cũng sẽ làm như thế và còn tốt hơn.
    -Tin ngoài luồng (đang kiểm chứng):Một người bạn tên Thành (học trg NTrãi),trước là lính F312 nói:Hình như là mộ các ls ở chốt ấy (YHòa)đã đc f312 tập kết về một nghĩa trang nhỏ ở xã or huyện Hlăng...!
    Tôi thấy thông tin của bạn tên Thành khớp với những gì tôi biết.
    Nhưng Năn 1980 , có một đợt qui tập nữa đưa các liệt sĩ về nghĩa trang huyện, nhưng tổ chức kém nên có liệt sĩ có danh lại trở thành vô danh : Nguyễn Hữu Dân sau khi đưa về nghĩa trang Hải Lăng thì trở thành Vô danh, thật đau sót.
    Trường hợp của Y Hòa, nên lần tìm từ nguồn các liệt sĩ đưa từ đâu về ở các nghĩa trang LS huyện, Đơn vị nào đã làm nhiệm vụ qui tập ở khu vực đồi cháy ,có bao nhiêu LS . Tích Tường , Như Lệ là nơi ta hy sinh rất nhiều ( 308 và 312 )trong lúc đánh nhau có thể việc mai táng còn sơ sài. Nhưng khi ký hiệp định Pa Ri nếu nó vẫn là khu vực ta giữ được chắc chắn những LS không nằm ở đó nữa. Đồng đội đã qui về một NT nào đó ngăn nắp, rõ ràng hơn.

    Trả lờiXóa
  4. Hôm đám tang bà cụ nhà ĐN, tôi với Đat có bàn : chuyện tìm kiếm không đạt cũng đã qua thì phải làm thật tốt vào dịp Thanh Minh năm 2009. Phải chuẩn bị thật kỷ và làm một lần cho xong. Chúng ta cũng đã
    ko còn khoẻ nửa. Thời gian tới Thanh Minh cũng còn rộng rãi, gần 1/2 năm. Ngòai ra, các K 7 và 8 sóat xét lại danh sách một lần nửa. Nhiều người từ 1972 tới giờ bặt tăm hơi, sống chết ko biết ra sao?
    Ví dụ, Từ Chí Hùng (B4 rồi B3, Trình Mạnh Hòa biết rỏ hơn), Hồng thối (B2, học Đức, có lúc học ở Freiberg), một cậu có tên Hiệp bô (từ B5, lên lớp 7 thì về B3) Đàm Hòa Bình (A4 B3), Tịnh Đen (B5).

    Mong BLL và ACE tìm và xác minh cho đủ quân số...

    4 SG

    Trả lờiXóa
  5. Lần ra Bắc vừa rồi,Khắc Việt có nói với tôi nên liên hệ từ các phòng chính sách sư đoàn 312,xem họ đã quy tập ở vùng đó chưa?Rồi hãy đi tìm.Tôi ghi nhận ý kiến K.V. là đúng.Còn tin đã được quy tập về nghĩa trang liệt sĩ xã thuộc huyện Hải lăng là do gọi hồn ,liệt sĩ báo như vậy,chính xác hay khg phải kiểm chứng lại từ đầu như K.V. nói.

    Trả lờiXóa
  6. @4Sg:Cậu thật là...?Hiệp "bô" mất lâu rồi (bệnh).An táng tại NTTP.Hôm cậu ấy mất,lớp có mặt rất nhiều (Lúc ấy lớp chưa có tổ chức như bi giờ).AE lớp còn lệ quyên đc một ít cho con gái cậu ấy...!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!