Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 20 tháng 10, 2008

Không đề

Tôi mới chụp được 1 loại hoa Lan- với tôi thì thấy lạ, vì lần đầu nhìn thấy. Với các bạn khác đã biết thì cho xin cái tên, thực ra tôi cũng chả biết tên nó là gì. Về già lại thích đi chụp ảnh hoa, bướm...Có lẽ bù lại cho thời trẻ đầy "nam tính" của trường Trỗi chăng ?



H1: Hoa Lan- nhìn giống như 1 cô gái đội chiếc mũ rộng vành hay thấy trên film.










H2: Lá non của 1 loại cây, nó không mọc ra từ đầu nhánh mà thành từng chùm rủ xuống. khi già mới thẳng ra. Nhìn lá lại liên tưởng đến mấy loại lá non để ăn gỏi của bác TM, loại này liệu có "xơi" được không ? Cây này to, nhiều lá và
có hoa thành từng chùm to như H3. Hôm nay tôi còn phát hiện ra cây Lộc vừng tại trung tâm SG. Không có hoa, còn lá thì đang chuyển qua vàng, có lẽ phù hợp với mùa Thu. Tiếc là không có ảnh vì...hết pin !

11 nhận xét:

  1. Đầy "nam tính" ?
    Không dám đâu !
    Sợ 'cấy đến già', giống như ảnh minh họa trong chuyến K7 đi Đồ sơn, mà dám tự nhận cánh ta là nam tính ...?
    Xin bác chọn từ nào khác cho 'sát' hơn xem sao.

    Trả lờiXóa
  2. Tối qua ngồi với Văn Hùng, Bình "mèo", Thắng Bình, Dũng, Việt Triều k7 chiêu đãi các anh k3, k5 tại Bia Tiệp Trần Hưng Đạo. Bình và tôi phát hiện 2 cây lộc vừng ra hoa đẹp quá. Đúng là trong năm có 2 lần lộc vừng nở rộ. Cành lộc vừng có treo dải đèn màu thì càng thêm đẹp.

    Trả lờiXóa
  3. @KQ: Bác có tranh thủ làm được "nháy" nào không ? cho em thưởng thức với !

    Trả lờiXóa
  4. @ĐH: lúc nhìn thấy cây lộc vừng ấy, tớ nghĩ ngay đến cậu, định lấy máy ra chụp thì mới nhớ ra pin đang xác ở nhà, tiếc!

    Trả lờiXóa
  5. @ĐH: lan mà cậu chụp được ấy là thuộc loài dendrobium, loại này có nhiều ở Thái Lan.

    Trả lờiXóa
  6. @HB: Lần sau đi đâu cũng nhó cầm theo máy để bạn còn được nhờ nhé ! Lan này tên VN là gì ? (cho nó dễ nhớ ). Hình như LV ở trong Nam hoa màu trắng (nghe người ta bảo thế, tớ cũng chưa thấy)

    Trả lờiXóa
  7. @ĐH: cậu muốn biết về lan VN thì hỏi AK7 hoặc bác TM, họ biết nhiều hơn tớ đấy. Tớ không hiểu cậu nói LV là cái gì. Lan rừng mà màu trắng thì có Quế lan hương. Bây giờ đang mùa Quế LH đấy, hoa này rất thơm. Phải không AK7?

    Trả lờiXóa
  8. @ĐH:Trong Nam người ta gọi tắt là Den.Có 2 loại là Den đứng (Dendrobium Phalaenopsis) và Den thòng (Dendrobium Nobile).Nó có khoảng 1600 loài và đã đc người Thái lai tạo thêm rất nhiều .Loại hoa này người ta rất thích chơi vì dễ chăm sóc và cho ra nhiều màu đẹp.

    Trả lờiXóa
  9. @VA: Nghe nói ở Thailand có vườn Lan lớn lắm, vô số loại. Hy vọng có dịp tớ "cắp tráp" cùng cậu đi thưởng thức. Già đến nợi rồi...

    Trả lờiXóa
  10. ĐH rủ VA đi Thái thưởng thức...vì sợ già ...
    úi cha!!!

    VT

    Trả lờiXóa
  11. @ĐH:Thưởng thức hoa thì việc j phải đi Thái.Sang đó tớ dẫn cậu đi thưởng thức "Hoa" ở Pattaya...!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!