Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2008

Về lai lịch của một tấm ảnh

Báo Tuổi trẻ online ngày 15/9/2008 có đăng tấm ảnh này. Đây là một khẩu hiệu có thật dựng ở huyện Đăk Hà (tỉnh Kontum). Khẩu hiệu mà các bạn thấy đã gây nhiều bức xúc cho bạn đọc trên mạng. Nhiều ý kiến cho rằng xương máu của các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong thời chiến không thể coi rẻ như thuế trong thời bình.

Ngày 28/9/2008, bức ảnh đã được Báo Tuổi trẻ online gỡ xuống và thay bằng tấm ảnh như các bạn thấy ở đây (cũng đã có thay đổi nội dung).
Tuy nhiên, do kích thước của tấm panô trong ảnh khá lớn, rất dễ sửa chữa nên "Những người thích đùa" đã tự tiện sửa chữa nội dung của nó thành "Mỗi gia đình hai con vợ..." chỉ để ... đùa.
Việc sửa chữa rất dễ dàng. Chỉ cần dùng chương trình Paint của Windows là làm được, chẳng cần phải dùng đến Photoshop. Chính vì tấm ảnh đã không còn gin nữa nên ở bài "Mời bình loạn" trước, tt_ngayxua không nói rõ nguồn gốc bức ảnh (giờ thì nói rõ rồi).
tt_ngayxua xin nói rõ để ACE ta hiểu nguồn gốc của nó.
Ngay ở tấm ảnh này, tôi thấy cũng có nhiều "khêu gợi" để ACE ta có thể bình loạn.
Chúc mọi người vui vẻ những ngày cuối tuần.

3 nhận xét:

  1. Tấm ảnh này góp phần chứng minh: "Quan trí" bây giờ rất thấp! JM

    Trả lờiXóa
  2. Thế pác JM có phải là quan ko hả? Sao, gạch đeo như dzậy mà ko phải là (Sĩ) quan thì là đơ dèm cùi bắp á!
    Dòm lại vai mình, rồi mới nói chiện nhà quan há!

    Jởn mặt pác cái chơi!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  3. Với tinh thần này, chắc Đ và NN ta cũng phải xây mấy cái "Đài Tổ quốc ghi...thuế" để toàn dân còn có chỗ mà "tôn vinh" chứ nhỉ.
    Lại "bổ" mấy Cty XD !

    HMK6

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!