Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 30 tháng 11, 2009

GẶP QUẾ "MAFIA".

Sáng chủ nhật. Đang ngồi uống nước với bạn bè bỗng nhận được cuộc điện thoại lạ: "Alô!Anh Đạt hả? Em là Quế lâm". Quế lâm thì mọi người biết rồi, cả một rừng Quế Lâm? Biết là ai đây? Nhưng câu sau tiếp: "Tụi em đi đón Quế "mafia" ghé qua SG, muốn mời các anh trưa nay, anh mời thêm mấy anh ở gần quanh đây". Đã có lời mời thì cứ nhận lời đi đã, tìm hiểu sau. A! Còn Quế "mafia" thì biết qua mấy bài viết trên trang Bantruongbe. Phải nói tôi rất mến phục Quế mafia! Tuy bé người nhưng việc em đem lại lợi ích thiết thực cho bà con nông dân là rất lớn! "Con trâu là đầu cơ nghiệp", không cần phải "đao to, búa lớn", em đã đưa ngành học của mình vào cuộc sống của người nông dân một cách khoa học và hiệu quả!
Gặp nhau tôi mới biết Quế lâm là ai? Hóa ra người quen hồi họp trường, nhưng nói chuyện thì mới biết "tít mù nó lại vòng quanh". Quế "giáo", rồi Quế "sứt", rồi Quế "đệ" sân bay. Quế "mafia" nghe tên sặc mùi xã hội đen mà lại nhỏ nhắn, nói tiếng Quảng trị nhẹ nhàng, dễ thương chẳng giống mafia chút nào? Em bỏ trong túi xách ra một cái hộp màu đỏ, nhìn là biết ngay là rượu, giới thiệu:"Đây là rượu mua ở Xcotlen, loại này chỉ có bán tại lò nấu. Từ loại này tổng hợp từ nhiều lò nấu mới ra loại rượu cốt để pha ra các loại uytki của Xcotlen mà chúng ta vẫn thường uống như Jonhnie, Chivas...Một hộp này có giá mắc hơn Blue label". Chả là Quế mafia vừa từ Xcotlen về. Ba chai nhỏ là 3 loại rượu khác nhau, uống ngon chỉ cần pha thêm ít nước lạnh. Cảm nhận như thế nào chỉ có hỏi anh Anh Minh (AMK3), Khánh "chuột", Tạ Hòa mới biết được? Nhưng 3 chai thì hết nhẵn mà chưa thấy ai say?
Để tìm hiểu thêm về Quế "mafia" và xứ xở của rượu uytki xin mọi người sang bantruongbe để biết kĩ hơn.

32 nhận xét:

  1. Một hộp mắc hơn cả blue label ư? Thế thì lại càng tiếc nữa. Nhìn hiệu lạ, chưa được uốn bao giờ.

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ nhìn thấy thôi mà đã tiếc thế đấy . Có lẽ các cụ nói : Con cá mất là con cá to . Thôi mình tự thưởng cho mình con tép vậy ( loại luôn được nút lá chuối ) .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  3. Chắc Quế "mafia" là người cầm ly rượu trong bài "Đố zui để học" còn 3 chai rượu mang ra đố đó thì thì đã uống hết rồi!
    GM.

    Trả lờiXóa
  4. Rượu ngon lại có bạn hiền là thứ nhất à nha . Chúc tình bạn Trỗi - Quế luôn bền vững và phát triển .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  5. Soi mãi khg nhìn thấy đơn vị lít của mấy chai này, có mấy người uống hết 3 say chưa chai là ác chiến rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Nhà đại ca ĐẠT đẹp , nữ chủ nhân còn đẹp hơn nhiều .Phòng chiếu phim hoành tráng nhưng chắc ít xử dụng . Vì thế khi chiếu phim , đại ca trở thành AZIT NÊXIN ( hổng bít phiên âm có đúng không )mới mở máy được , sau đó tất cả đều tuyệt .

    Trả lờiXóa
  7. Phải soi Quế Lâm một phát : Sử dụng chứ không phải xử dụng . He he .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  8. K6LS: Nếu đã soi thì phải soi cho hết. Theo nguyên tắc soạn thảo văn bản thì dấu chấm (.) và dấu phẩy (,) phải đặt ngay sau ký tự cuối cùng, sau dấu chấm và dấu phẩy phải để cách một ký tự.
    GM.

    Trả lờiXóa
  9. Bác GM đúng là thày giáo có khác. E cũng có cái khổ của e. Mấy bọ khi đăng bài là phảy, chấm tùm lum. Lắm hôm về đang "phê" phải sửa lại cứ như thày giáo "chấm" chính tả, miệng thì lẩm bẩm (ko dám nói tiếng Đan mạch)sợ các bọ dỗi "đếch" đăng bài nữa.

    Trả lờiXóa
  10. Bác GM ạ, cứ soi cho anh em chóng tiến bộ. Mà em bị soi nhiều nhất đấy, tiến bộ vẫn chưa.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  11. @Bác GM : Em chỉ sợ soi quá kỹ thì bị trách là soi mói thôi . Các Quế mà dỗi thì toi . Nói nhỏ nha : Các Quế đang soi lại anh em mình đấy . Anh đừng cho ai biết nha .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  12. các anh đừng lo , Quế giáo tối ngày phải sửa lỗi cho học trò , mệt lắm rồi , thấy lỗi của các anh cũng không đủ sức để nhắc đâu , vì có khi các anh thử cho vui hổng chừng

    Trả lờiXóa
  13. Vậy thì soi Quế.
    -Đầu câu phải viết hoa.
    -Hết câu phải có dấu chấm.
    -Một đoạn dài không có ngắt câu ,toàn phẩy thì đọc hết hơi!

    Trả lờiXóa
  14. Câu :
    " Vậy thì soi Quế."
    Phải viết là :
    " Vậy thì soi Quế : "
    Mới trúng.
    ( khỏi sợ hết hơi , anh Q.Trung há !)

    Trả lờiXóa
  15. Chết thật , soi nhau hoài như dzậy thì còn đâu trí lực để post bài .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  16. Các anh, các chị "soi" nhau kỹ quá, chúng em chỉ biết...cười!
    TM

    Trả lờiXóa
  17. Dấu hai chấm đặt trước một câu hội thoại,comment của anh có tính chất nhắc nhở. Vậy nó không phải là một câu theo kiểu nói chuyện bình thường. Là nói vậy thôi,bài của anh cũng sai chính tả tùm lum.Ngồi viết bài mà để ý đến chấm ,phẩy chữ hoa chữ thường v..v thì ý tứ bay hết.Cảm hứng mất thì không được việc.Vậy thì nói soi là chỉ để trêu nhau cho vui mà thoai!are you ok!

    Trả lờiXóa
  18. @Quế Lâm : " con gà đen ! " là ý gì dzậy ? Có phải là gà ác không ? Ăn nó bổ lắm nha . Thuốc đấy !
    K6LS

    Trả lờiXóa
  19. "Ngồi viết bài mà để ý đến chấm ,phẩy chữ hoa chữ thường v..v thì ý tứ bay hết" (QT)
    Ấy đấy. Nếu không luyện kỹ năng viết thì hoặc sai chính tả, hoặc ý tứ tung bay. Kỹ năng cao là cơ thể tự động làm mọi việc theo phản xạ, không cần nghĩ. Dành việc nghĩ cho "sáng tạo".

    Trả lờiXóa
  20. @K6LS : "con gà đen!" là : ok ! ( trả lời anh Q.Trung đó )

    Trả lờiXóa
  21. Mải viết bài bây giờ mới vào blog.
    Câu trả lời của Quế hay lắm,nhưng lúc đầu anh cũng không nghĩ ra vì anh đang nghĩ con gà là kê thì đúng rồi nhưng ô là con quạ kia, không nhẽ lại là "gà quạ" .Nhưng Quế nói ô là đen thì lại cũng có lý. Túm lại là "Bao cao su". 8-D

    Trả lờiXóa
  22. @Quế Lâm : Chịu chết ! Ai ngờ lại lòng dòng dzậy . Tui không tham gia dzô trò chơi đố chữ không có thưởng này à nha . Vì nó không trung thực ( Họ lý giải kiểu gì cũng trúng còn mình kiểu gì cũng trượt ) . Cứ đơn giản nghĩ rằng mình được uốn với mồi là gà ác , ai dè ... mang tiếng tham ăn . Hu hu . Bắt đền Quế Lâm nha .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  23. "Khôn ngoan là hữu hạn,ngu si là vô hạn" các bác ơi.
    Tại sao lại kêu con gà đen "OK" mà không phải là con "gà mực"?
    Tại sao lại kêu "chó mực" mà không phải "chó đen"?
    TM

    Trả lờiXóa
  24. Em nhớ có lần HÀNH TRÌNH VĂN HÓA trên tivi dành cho sinh viên nước ngoài có đố : người VN gọi ngựa đen , chó đen , mèo đen là gì ? Các đáp án làm mọi người pể pụng . Đội LÀO trả lời con mèo đen gọi là con mèo xấu !!!
    Câu hỏi của bác TM thì em chịu . Nhờ bác giải đáp luôn .

    Trả lờiXóa
  25. Thì cũng như con gà trống với con gà sống, con gà cái với con gà mái .sản phẩm này xuất phát từ việc tránh từ húy trong thi cử thời xưa,con ngựa trắng không gọi lại gọi là con ngựa bạch, con ngựa đen lại gọi là con ngựa ô mà không phải là con ngựa hắc, chuyện nhà nho mà. Tần thủy hoàng đốt sách giết học trò không phải là vô cớ,cũng như bây giờ ,phải kiểm duyệt thật lực không mấy ông lắm chữ vẽ vời ông ấy móc kinh lắm.

    Trả lờiXóa
  26. anh Q.Trung nhắc tới con gà , làm Quế nhớ tới bài văn tả con gà của con trai nhỏ bạn :
    " ... con trống choai nhà em lớn nhanh như thổi , càng lớn , nó càng giống gà mái ..." (???)

    Trả lờiXóa
  27. @Quế Lâm : Đã đến thời âm thịnh dương suy rồi đây . Đoạn văn này ( với chị em ) thật tuyệt .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  28. " ... con trống choai nhà em lớn nhanh như thổi , càng lớn , nó càng giống gà mái ..." (???)
    Thằng nhỏ đó viết tiếp:"nhưng lạ quá, con gà mái mày rất hay đạp mái con gà mái khác..."!!!

    12ly7

    Trả lờiXóa
  29. Con trống choai đó càng lớn càng giống gà cái là đúng thôi.vì nó thích đeo hoa tai, tóc vuốt keo lởm chởm ,nhuộm xanh nhuộm đỏ, nó còn sang Thái lan độn trên cắt dưới.thời buổi đảo điên trai muốn làm gái ,gái muốn làm trai. vì đâu nên nỗi?nay mai có cháu nó tả "con trống choai nhà em không ăn gì vẫn giống pê đê " thì chẳng có gì lạ.

    Trả lờiXóa
  30. @Quang Trung: Hồi năm 2005, muội có sang Khonkaen, Thái Lan, (xem trang http://www.bsasahat.kku.ac.th/ có hình muội chụp với ông chủ tịch Hội nghị ở hình cuối cùng) trong đoàn lễ tân ra đón phái đoàn MF có một bạn trẻ người Việt (người của viện Chăn nuôi sang đó trước), hắn nói: trong nhóm đón đoàn, có một cô gái là con trai! Hử? Cô cứ coi đi, em đố cô tìm ra đó! Muội thấy họ chọn các lễ tân viên cực kỳ xinh đẹp, không thể nào, muội lắc đầu, cái cô đó đó, Hử? Một cô gái không thể nào con gái hơn thế, mái tóc thề bóng mượt, làn da như trứng gà bóc, môi hồng, mắt lúng liếng, đôi tay trắng muốt mềm mại, dáng đi uyển chuyển duyên hết sức duyên luôn, muội tiếp cận, không thấy có gì khác ngoài giọng nói hơi ồm ồm (thật tiếc, đẹp thế kia), nhưng thiếu gì người đẹp nói giọng ồm ồm? Cô không để ý cái cổ của nó sao? Trời đất, "cô bé" quên giải phẫu trái táo Adam!
    Quế MF

    Trả lờiXóa
  31. Trong hoàng cung Thái lan có một đội múa dân tộc mà thành phần là các quý ông giả gái,được nuôi nấng đào tạo từ nhỏ, rất khắt khe.dĩ nhiên là không ai tưởng tượng họ là nam ( kể cả táo Ađam) mà em thấy ở chàng amatơ kia. đó là di sản văn hóa của họ, người Thái rất tự hào về điều đó, thật buồn là ở VN lại không phaỉ vậy, mà đơn giản chỉ là một sự biến thái bệnh hoạn của một lớp người nào đó , một xu hướng đáng báo động trong lớp trẻ thiếu định hướng.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!