Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 6 tháng 11, 2009

Tin Mõ K8

Mùa Thu Hà Nội ập đến, đi có lẽ đã được đến một nửa rồi, nhiều khóa đã dục dịch tụ họp (đa số là các đàn anh lớp trên), gặp gỡ, giao lưu, chụp ảnh, lăng xê, đi xa, đi gần … sơ kết tổng kết, có khóa còn bầu bán, tín nhiệm thay được cả 1 ê-kíp Ban lãnh đạo (gọi là BLL09).
Không được qui củ như các anh lớn có ngày truyền thống, nơi thì ngày ra trường, nơi thì ngày nhập ngũ, … để thống nhất, qui ước phải gặp mặt, K8 ra trường khi ấy còn nhỏ lắm, có tẹo 14 tuổi, hết lớp 7, ngày ra trường không còn nhớ, vì nó như ngày bị trả về nhà. Cũng có thể được về nhà với bố mẹ, vui quá cũng quên luôn ngày nào.
Thế nên, bây giờ không biết gặp nhau vào lúc nào, hay đúng hơn là gặp vào lúc nào cũng được, thóang chưa?!
Tình trạng bầu bán thì cũng na ná các anh thôi (kém tý là ko có khẩu hiệu, băng rôn, tóm lại là họp, gặp không cần chữ). Trẻ mà trì trệ, có ai tin không, cái Ban LL gì mà làm đến 5-7 khóa nhiệm kỳ, thỉnh thỏang mới thay được 1-2 chú (mõ), lý do các kiểu. Mới đầu 3 mõ, sau thấy không ổn phải nâng lên 5 (theo cơ chế thành phần, mỗi chú phụ trách 1 B).
Mấy ông BLL lạm quyền anh em, cứ thế hô, ấn định ngày gặp hàng năm, thường là dịp ngày lễ 22-12, không biết anh em có ý kiến gì không.
Tóm lại, năm nay thử đổi mới tý (học tập k4 dân chủ, hay đưa lên mạng để đăng ký, chốt ngày, xếp xe …), hỏi anh em sắp tới “Gặp gỡ Cuối Hàng năm” muốn gì, thế nào: Ngày nào, Ở đâu, Kiểu gì ??
- Ngày 22-12-2009 là thứ Ba. Khối bộ đội còn đông (khỏang 20 ở HN), nhưng vẫn là thiểu số, về nguyên tắc phải theo anh chị em khối Dân nguyện, thiên về ngày Chủ nhật 20-12. Hay chúng ta ưu tiên, hay chiếu cố Bộ đội, lấy ngày 22-12. Hơn nữa, lấy đúng ngày cũng khí thế, hát hò oais hơn …?!
- Về địa điểm: Ngoài Quán quen là CLB QĐ 19c Hoàng Diệu, có thể nhờ đặt ở Vườn Treo Pacific 281 Đội Cấn, cũng rộng rãi, thân thiện. Năm nay xuất hiện một cơ sở mới, đang nổi như cồn, đó là “Cơ sở Văn hóa - Thể thao - Ẩm thực Sông Hồng ở Sơn Tây” của bạn SH k8 (ở HN 2 mới, cách HN cũ 40km). Bạn nhiệt tình và luôn sẵn lòng mời đón.
Năm nay rút kinh nghiệm, đưa ra bàn bạc rộng (để giảm bớt phần trách nhiệm của mình đi), sau vụ năm ngoái tham lam mời rộng, lại đi xa nên chưa được chu đáo (để khách người lớn tuổi chờ cơm thịt).
Mõ nhỏ nhân dịp này xin nói vài lời tự kiểm điểm chân thành (để xin rút chân luôn kỳ tới cho dễ, nếu các bạn không bầu cho mình).
Đề nghị các Út cho ý kiến (Thời gian: Trước 20-12-2009)!
Thân
Bùi Thắng.

7 nhận xét:

  1. Ảnh này chắc lâu rồi? Hồi đó trông ông nào cũng ốm.

    Trả lờiXóa
  2. Bức ảnh K8 này, chụp tại CLB Quân đội năm 1993, trong lần họp mặt toàn trường lần đầu tiên. Ngồi giữa là chính ủy Bùi Khắc Quỳnh, bên tay trái bác Quỳnh là thày Ngô Hồng Chiêu, bên tay phải là thày Bảo dạy Văn K8, hàng ngồi "bệt" có thày Phong.

    Trả lờiXóa
  3. "Mõ nhỏ" đã có tinh thần "tự kiểm điểm chân thành" nên kỳ tới các bạn K8lại bầu vào BLL vì đã làm tốt rồi nay lại tốt hơn!

    Trả lờiXóa
  4. Chào BT và BLL K8.
    Tôi bỏ 1 phiếu cho địa điểm Sơn tây. Trên đấy vừa có thể thao ( tenis, bơi sông...) cho anh em, vừa có tâm linh ( đền chùa ) cho chị em.
    Thời gian: sáng thứ 7 ( dự bị thêm sáng CN cho một số bạn có lý do riêng ) .
    Thành phần: nên mời thêm các bà thị xã để là dịp cho một số thành phần K8 thanh minh, thanh nga với các bả về sự " lành mạnh " của các lần đi giao lưu với bạn SH tại Sơn tây.
    Kinh phí: theo nguyên tắc dưa góp và Campuchia.
    Mạnh dạn đề xuất như vậy, mong các bạn K8 sớm có ý kiến đóng góp, phản biện để tổ mõ BLLk8 có phương án chuẩn bụ và phục vụ chu đáo.

    Trả lờiXóa
  5. Các "Mõ nhỏ" tự kiểm điểm nghiêm khắc quá. Các cuộc dã ngoại khó có thể hoàn hảo. Làm thế là tốt rồi kiểm điểm rút kinh ngiệm chắc sẽ còn tốt hơn nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Thêm 1 phiếu cho CLB SH Sơn Tây
    Đề nghị có giải Tenis K8 & SH mở rộng - Ai tham gia đóng kinh phí theo ban tổ chức quy định; Đề nghị SH làm trưởng ban

    Trả lờiXóa
  7. Nên họp mặt cuối năm vào ngày nghỉ thì cánh dân sự mới có thể đi dự được, tốt nhất là dịp 19-20/12/2009
    Ban liên lạc nên có thông tin để các bạn đăng ký địa điểm gặp mặt, sau đó tổng hợp và quyết định theo nguyên tắc thiểu số phục tùng đa số.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!