Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 21 tháng 11, 2009

" NHẬT KÝ QUẾ GIÁO "

19/10 : Còn đúng 1 tháng nữa tới lễ nhà giáo rùi . Hôm nay Đoàn trường phát động tiết học tốt . Chỉ tiêu mỗi lớp tối thiểu phải đăng ký 3 tiết/ tuần . Căng à nha . Lớp mình đành khiêm tốn đăng ký mức thấp nhất vậy .( Khi biểu quyết số tiết tối thiểu phải đăng ký trong 1 tuần , mình đâu có giơ tay 3 tiết đâu , mà chỉ giơ tay 2 tiết thui . Nếu có biểu quyết 1 tiết / tuần , mình cũng ủng hộ đầu tiên .)
26/10 : Biết ngay mà , tổng kết 1 tuần , chả được 1 tiết tốt nào . Thôi tuần này cho chúng nó đăng ký tiết của mình vậy . Chả lẽ giờ cô chủ nhiệm mà không được tốt thì hơi bị lạ ! ( nếu được thì đăng ký cả 3 tiết của cô CN luôn cho phẻ , he he ) .
Đoàn trường lại phát động tiếp phong trào văn thể mỹ . Không đứa nào chịu xung phong . Mình nhìn mặt đặt tên cho từng đứa phải tham gia : đứa to béo thi kéo co , đứa cao giò mà ốm thi nhảy bao bố , đứa zừa zừa thi chuyền nước , đứa thi cầu lông , đứa thi bóng bàn , đứa hát hò ... Đến zụ làm báo tường là nan giải nhứt ( chúng nó còn dốt hơn cô ngày ở QUẾ ) . Cuối cùng vì các thầy cô kêu wá , lại tị nạnh với các lớp có chủ nhiệm dạy văn ( tất nhiên không cho học trò biết ) nên mỗi khối chỉ làm 1 tờ báo tường là công bằng nhất . Mỗi lớp nộp 5 bài . Giờ mà chỉ định thì biết đứa nào . Nhớ lại hồi ở QUẾ bèn lệnh mỗi đứa viết 1 bài , lấy điểm 1 tiết môn GDCD , cuối tuần nộp .
9/11 : Được đúng 1 tiết tốt . Chịu hết nổi rùi nha . Giờ sinh hoạt mặt cô hầm hầm nhưng không thèm nói tiếng nào , học trò im re không dám nhúc nhích . Hỏi báo tường , may quá chúng nó nộp đủ cả .Cuối giờ mang xuống nộp cho Đoàn trường , cô bé trợ lý thanh niên trợn mắt : trời , sao lớp cô hay zậy , 62 bài luôn ( he he , QUẾ GIÁO mờ ) . Mấy ngày sau .... Cô ơi , lớp cô không chọn được bài nào cả - cô trợ lý thanh niên thông báo -.( Thầy nào trò nấy , báo tường cô nó sáng tác hồi xưa cũng zậy mà . Hix )
14/11 : Hôm nay cô trò lại có mặt từ sáng sớm để tranh tài tất cả các môn . Đại náo loạn . 1 khu thi zăn nghệ , 3 khu thi thể thao , không biết đường nào mà lần . Bao nhiêu hệ thống âm thanh mang phục vụ văn nghệ hết . Khu thể thao phải huy động hết tổng lực thầy cô mà vẫn không lại với đám học trò . Mạnh thầy thầy hét , mạnh trò trò gào . Thầy cô chủ nhiệm chỉ có 1 mình mà phải phân thân ra 4 nơi .
Mình ở sân thi kéo co , đây là môn chúng nó ăn gian nhiều nhất ( kéo hộ lớp khác , kéo 6 đứa thì tranh thủ lúc đang kéo nhảy vào thêm 2 đứa ... đại loại là như vậy .) . Sau nhiều " gian nan vất vả " như té lăn quay , trầy xước chân tay , cãi cọ ỏm tỏi . lớp mình cũng zô địch kéo co ( trường có 35 lớp , mỗi lớp 60 đứa hơn chứ có ít đâu ) . Còn thành tích các môn khác : Nhảy bao bố : cô ơi , cái thằng kia nó gắn lò xo vào chân ( cô ??? ) , con mới đút 1 chân zô bao , nó đã nhảy tới nơi !!!!! - Chuyền nước : cô ơi , tụi con ăn gian mà vẫn thua !!!!!!!!! - Cầu lông : cô ơi , sang năm đấu lại , dẫn nó trước 20-15 rùi mà thua ngược .- Văn nghệ : cô ơi , sao con lên hát mà cái mic nó kêu nhỏ xíu à , giám khảo không chỉnh lại cho con , con bỏ cuộc . Cô : ?!?!?!?
16/11 : Cô cười tươi như hoa , được cả 4/4 tiết tốt . Tuần này tất cả các tiết phải đăng ký tốt hết nghe chưa ? dạ nghe .
19/11 : Giờ ra chơi . Ôi sao mới có mấy hôm mà tóc thầy giám thị bạc trắng hết thế kia . Thầy đi đến gần , sao lạ wá , mặt thầy cũng trắng bệch . Thầy đến gần nữa . Thôi rùi .- Em có biết vì sao anh ra nông nỗi này hay không ???????? Anh phải lao vào giữa trận tiền lớp em để tóm cho được mấy đứa đang quăng ... bột năng vào nhau . Em lên lớp em mà coi .
Mình lao lên lớp .Một bầy người tuyết và 1 bầy người ngoài hành tinh . Đứa thì trắng xoá , đứa thì kim tuyến đầy đầu đầy mặt . Cho mỗi đứa 1 thước vào đít . Phạt cả lớp phải đi lau chùi bàn ghế lớp học , hành lang , cầu thang .( tất cả những nơi này giờ giống hệt xứ QUẾ mấy ngày tuyết rơi ).
20/11 : ngày hội tưng bừng ở khắp mọi nơi . Thầy cô thở phào nhẹ nhõm . Hẹn năm sau , khổ tiếp .
Gửi các anh chị xem cho zui , để biết các QUẾ GIÁO " cực khổ " như thế nào cho ngày lễ của chính mình . Hoàn toàn không hư cấu .

11 nhận xét:

  1. Chà ! Nghe ghê gớm à nha . Uýnh cả học sinh ( mỗi đứa một thước ) , lỡ phụ huynh kiện thì sao ? Chuyện này hầu như thấy các thầy cô đều bị kỷ luật cả .
    Nếu phải tui , tui phạt bọn nó đi mua trà của thằng Thanh rồi bắt chúng nó uống . He he
    K6LS

    Trả lờiXóa
  2. Vẫn biết các thầy,cô rất bận vào ngày này.Nhưng bận như thế này phải nói các thầy ,cô phải rất nhiệt tình với học sinh!

    Trả lờiXóa
  3. Trùi ui, chỉ biết kêu trời thui: cười tét cả mép, chảy hết cả nước méc, cười bò từ ghế zi tính lăn quay xuống đất...bọn trẻ con ni đúng là Quỷ con thành tinh rùi...Ta lại thấy bóng dáng ta và các bạn trong nớ và đó là những hình ảnh rất hiện thực khách quan ở các trường học mà các Ráo ta là nhân chứng sống....he he....

    Trả lờiXóa
  4. Thầy đánh trò hôm nay là dạy cho trò đánh thầy trong tương lai (HCM). Câu này nhằm "chỉ trích" các thầy cô trừ thầy cô Quế giáo.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  5. Đại ca K6LS giống quan toà xử zụ án nông trường sông HẬU quá !!!!!!!!!

    Trả lờiXóa
  6. Bận như thầy cô giáo như trong nhật ký này đáng quý và trân trọng hơn "bận" chờ "tiếp khách" ở nhà của cô giáo lớp con gái tôi (đương nhiên là mình không bao giờ làm "hư" các nhà giáo như vậy). Xin lỗi Quế giáo vì đã phải thổ lộ điều này.

    Trả lờiXóa
  7. "Bịnh thành tích"? Chắc Quế giáo không thể ngờ rằng hồi còn chiến tranh, một số học viên Đại học Quân sự(gốc Trỗi)oai như cóc vẫn phải đi copy Báo tường của các khoa khác về sửa lại để nộp cho Chi đoàn mình!
    Giờ thì đơn giản hơn rồi, chắc chỉ cần lưu mấy cái file của người ta, sữa tí là xong,thoát nợ.
    TM

    Trả lờiXóa
  8. cái đó chắc không phải bệnh thành tích đâu , chắc bị ép quá , mà lực bất tòng tâm , nên đành phải làm đạo chích đó

    Trả lờiXóa
  9. Đúng là tụi học trò quỷ! Ko biết quậy có tới cỡ cô hồi ở Quế ko? Chớ Trỗi là thua rồi! (tụi nó thua)

    HMK6

    Trả lờiXóa
  10. Các đại ca Trỗi không quan tâm gì đến bài của Quế gì cả . Cứ NTSH và uống trà của thằng Thanh . Mình là chủ mà . TQ đâu rồi ! Rót trà tiếp khách đi chứ . Thôi được rồi tôi mời út Quế vài ly . Trà mạn Thái Nguyên cắm tăm nha .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  11. Thi đua-"thua đi", không phải bịnh thành tích mà là làm phong trào(thi đua" cho xôm, đường mòn thôi, nó ăn sâu vào đầu lãnh đạo thành "thâm căn cố đế" thui...Chả bít bao giờ thì"đổi mới" thật sự đây!!!Hu hu...

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!