Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 9 tháng 11, 2009

Nói về bạn mình: Nguyễn Thế Hùng k8 b3

Mấy tuần nay đang nóng các vấn đề liên quan Điện Hạt nhân, Điện sạch, ...
Nhân đọc bài "Chạy động cơ bằng ánh sáng" trên Báo Lao động cuối tuần số mới nhất 45 (7-11-2009) thấy tên thằng bạn mình ở vai chính, ngần này tuổi vẫn mày mò thí nghiệm, kiểm chứng, sáng tạo, đáng phục. Chưa biết hạ hồi kết quả thế nào, xin giới thiệu cùng các bạn:
http://www.laodong.com.vn/Home/Chay-dong-co-bang-anh-sang/200911/162241.laodong

10 nhận xét:

  1. Cuối cùng thì cũng là điện năng vì nó dễ chuyển tải đi tiêu dùng ở nơi khác, dưới các dạng phổ biến nhất là nhiệt và cơ.
    Vấn đề là so sánh giữa đầu tư/năng suất của hai dòng biến đổi quang-điện xem thằng nào dễ thực hiện, đáng giá hơn: quang-điện và quang-nhiệt-cơ-điện. Sợ là quang-điện đơn giản hơn, năng suất hơn. Ít ra là ở quy mô nhỏ như ta vẫn thấy.

    Trả lờiXóa
  2. Sáng tạo là bản chất của con người nên cũng như LOVE , nó không có tuổi . Đam mê là động lực chính làm nên thành công . Chúc hắn may mắn .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  3. Các nhà máy nhiệt điện (than đá, khí, dầu...) vẫn đang được khai thác phổ biến. Nếu ý tưởng này thành công về mặt ứng dụng thực tế thì quả là vĩ đại

    Trả lờiXóa
  4. 1 TAM GUONG CHO MOI NGUOI NOI THEO VA HOC TAP.

    Trả lờiXóa
  5. Đất nước ta rất cần những công trình nghiên cứu này và đưa nó áp dụng vào cuộc sống.Trong khi còn những công trình làm hại cho môi trường,về tương lai thì nó lại là kẻ phá hoại đất nước!Mong rằng bạn sẽ thành công!

    Trả lờiXóa
  6. Từ nguyên lý đến thành công là chặng đường dài. Cảm phục kết quả như đã nêu và mong rằng không bao lâu kết quả nghiên cứu này sẽ được phổ biến đại trà.
    Chúc bạn thành công.

    Trả lờiXóa
  7. Chắc chắn là bạn sẽ thành công, rồi sẽ ứng dụng ở những việc gì, công suất tới đâu thôi. Tôi xài một bình nước nóng mặt trời 5 năm rồi, tắm giặt, rửa chén và lấy nấu bếp thật tiện và tiết kiệm được rất nhiều điện.
    Còn nghe nói ở Nhật năng lượng điện mặt trời của gia đình xài khg hết còn bán cho lưới điện nữa.

    Trả lờiXóa
  8. Ở miền Nam xài điện mặt trời là quá hay. Ngoài bắc mùa hè nóng thì nước cũng nóng năm sáu chục độ. Mùa đông cần nước nóng thì nó chỉ hơn không khí được vài độ vì khi đó trời mấy khi có nắng.

    Trả lờiXóa
  9. Ở LS em cũng làm 1 chiếc , mùa đông tắm cũng nóng giẫy lên nhưng đó là có sự công thêm rất nhiều của bình nóng lạnh !??? . Thôi thì có nước nóng mà tắm rửa là tốt rồi , chỉ cố gắng đu đủ tiền để chi trả với cung cách lũy tiến của các bác Điện lực thôi .
    Chính vì thế mình cũng cứ ủng hộ bạn mình một phát .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  10. Cách nhà tôi hơn 100m có mương nước thảicủa nhà máy bia HN, cách đây 2 năm Thế Hùng hỏi tôi và định đặt một số thiết bị tại đó để thí nghiệm thu và xử lý nước thải. Tôi nói với cậu ta: "Mày có người trông thiết bị 24/24 h ko? nếu ko "nhờ" bọn nghiện ở đây nó "trông" hộ cho". Sau đó vì lý do gì đó ko thấy cậu triển khai ở đây. Nhưng thầm phục cậu, vẫn rất say mê nghiên cứu. Tôi cũng đã có dịp đến phòng làm việc của TH tại Viện Vật lý, vào phòng thấy ngổn ngang, thậm chí là "bừa bãi" dụng cụ thí nghiệm đủ các loại trong đó không thể thiếu cái điếu cày.
    Năm ngoái còn thấy cậu ta in 1 cuốn sách nghiên cứu về NGŨ HÀNH.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!