Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 3 tháng 10, 2009

Đọc báo mạng

Nhân tết trung thu, trên Vietnamnet có bài “CHÚNG TA ĐANG BÓP MÉO BÁNH TRUNG THU
(TuanVietNam) - Ngoài sự vô trách nhiệm về an toàn thực phẩm với bánh trung thu, người lớn còn nhồi vào đó những thứ dị dạng mà chúng chẳng liên quan gì đến đêm rằm trung thu. Ở đó chỉ tồn tại sự đổi trác, giao kèo gì gì đó… giữa người lớn với nhau. Và bắt đầu xuất hiện một dạng bánh trung thu mà người ta vẫn gán cho cái tên: bánh quý tộc...XEM TIẾP
Các tin khác:
Bánh trung thu không phải để...ăn
 Bánh trung thu đắt nhất Hà nội

9 nhận xét:

  1. Nếu theo bài viết thì tác giả đã điều tra rất kỹ"công nghệ quà biếu"rất được các"Sếp" ưa chuộng.Nhà mình ở gần nhà ô PCT Tỉnh gần Tết xe ôtô các loại đậu một hàng dài chờ"cúng"(mà toàn đi tay ko bắt giặc,ko vật cồng kềnh).Nay ô này đã nghỉ hưu Tết lại vắng như Chùa...Thật ko hiểu nổi!

    Trả lờiXóa
  2. Tất cả những việc lạm dụng các phong tục cổ truyền, hay bóp méo, biến tướng các lễ hội thì suy cho cùng cũng chỉ vì tự ty, hèn kém từ trong nhận thức dẫn đến suy nghĩ và hành động như vậy. "Tiên trách kỷ, hậu trách nhân". Đầu tiên tự trách mình sau thì cũng là do xã hội mà chúng ta đang sống nó vậy. Biết vậy nên nó vậy và biết vậy để tự mình giải toả bức xúc còn đi VUI TRUNG THU!!!!

    Trả lờiXóa
  3. Sax!Đêm trăng rằm chú Cuội và chị Hằng hỏi các cháu nghèo ước gì,nhanh nhẹn các cháu đồng thanh trả lời:Ước gì được ăn bánh như chúng nó !

    Trả lờiXóa
  4. Hay nhất là nhìn bánh chứ không nên ăn . Dân ta sáng chế ra đủ thứ trong cái bánh đó , bổ béo không thấy đâu chứ độc hại thì khôn lường .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  5. Hôm nọ nhận được quà bánh Trung Thu gửi từ VN sang . Bánh bây giờ khác hồi trước nhiều thật.

    Trả lờiXóa
  6. @NT: Nay ô này đã nghỉ hưu Tết lại vắng như Chùa...Thật ko hiểu nổi! Suy rồi ai mà phù?
    Mà mọi người có nhớ cái bánh nướng ở Cung tiêu xã An Mỹ (nay: Mỹ Yên) không nhỉ? Hơn 40 năm rồi. Bánh trung thu bây giờ ăn chắc chắn không ngon hơn hồi ấy mình ăn cục bột mỳ có tí đường ấy.

    Trả lờiXóa
  7. Mọi so sánh đều khập khểnh.
    Nhưng cái bánh Trung thu của Cung tiêu An Mỹ ít ra ai cũng mua được. Và cái ngọt chua chua của mật mía ko làm ai ngộ độc, theo ngĩa đen và bóng.

    4 SG

    Trả lờiXóa
  8. K6SL giống tớ bị bịnh tiểu đường muốn ăn không được, đừng làm bác sĩ đểu(chớ có khuyên xằng chết bỏ bu),theo tớ cái gì cũng bẩn tùy thuộc vào cách sử lý của chính mình. Đọc cho vui, học và nhận xét tìm con đường để ta đi, còn tụi chúng thì MAKÊNO.

    Trả lờiXóa
  9. @Longjun:
    Ở Hà nội người ta vẫn làm bánh trung thu cho người bị bệnh tiểu đường.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!