Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 26 tháng 10, 2009

"Nịnh" TQ dùng UBUNTU

Hôm trước TQ cung cấp miễn phí cho 1 bộ gồm CD UBUNTU 8.04 + CD Open Office. Thấy PC của tôi ở văn phòng, ổ cứng còn "xông xênh", cài luôn UBUNTU vào PC, dùng song song với Windows. Chứ hôm nọ TQ lại nói mình "chiếu cố" nhận 1 bộ UBUNTU và Open Office, nghe "tội" quá!.
Dùng UBUNTU ở cơ quan cho nó "khác người". Biết đâu đấy có ai "sướng" thì lại "khai hóa" cổ vũ, tiếp thị dùng Hệ điều hành và OFFICE nguồn mở...phụ cho TQ.

16 nhận xét:

  1. Được đấy, dùng ít lâu sẽ quen và chán không về Windows nữa. Mà tại sao phải về Win nếu không có trình gì đặc biệt phải về.
    VinhNQ chịu khó update hết các thứ nó chào. 6 tháng nữa nó ra bản 10.04 LTS lên đời một thể.
    Hoặc nếu thích thì bây giờ dùng cho vui thôi, vài ba hôm nữa có bản 9.10 cài lại mới cho "sành điệu".
    Khoái nhất là không quan tâm tới virus, không tốn năng lực máy chạy trình chống virus thường xuyên.

    Trả lờiXóa
  2. Sao Vinh không dùng luôn bản 9.04 . Bản đó có hầu như có đầy đủ các ứng dụng .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  3. Đời 9.xx hơn hẳn 8.xx ở chỗ hỗ trợ WiFi tốt. Cài 9.xx vào laptop nhận WiFi ngay, trong khi cài 8.xx thì còn mệt mới cho được máy WiFi làm việc.
    Tuy nhiên Bộ KHCN lại phổ biến bản 8.04 vì nó là LTS (Long Times Support, hỗ trợ thời gian dài 3 năm so với bản thường là 1,5 năm, và lâu nâng cấp 2 năm so với 6 tháng).
    Đang hồi hộp chờ 9.10 phát hành là tải về và xem nó có gì. Đọc tin thấy có nhiều "vượt bậc".

    Trả lờiXóa
  4. Microsoft đang lo sốt vó vì cái vụ Linux thì mới đây Apple lại tung ra một loạt cải tiến đáng kể ( phần cứng và OS ) . Anh Thành à , em đang tính xem có nên chuyển sang Apple để có thể dùng cùng lúc Mac & Win . Vào trang chủ của Apple xem mẫu mã và cấu hình thì cứ ngơ ngẩn cả ngày . Hix .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  5. Mac thì đáng dùng quá rồi, chỉ có điều có cái nào đáng tiền không thôi.
    Vì bình thường nó toàn tiền to cả. Apple làm gì cũng ở mức chuyên nghiệp.

    Trả lờiXóa
  6. Apple hay cũng nhiều và dở cũng không kém . Theo em nghĩ : Hắn bắt người dùng phải theo hắn ( giống như phở Bát đàn phải xếp hàng và lo lấy chỗ ngồi - Nôm na vậy ). Steve Jobs còn nói là : Nếu mọi người đều làm thủy thủ cả thì hắn sẽ làm cướp biển . Túm lại là luôn khác người , rất am hiểu khách hàng và thị trường nhưng phục vụ thường là giới hạn . Em chỉ ngại mỗi chỗ này mà cứ nấn ná mãi .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  7. Cảm giác là sản phẩm của Apple so với MS chỉ có hơn chứ không kém. Còn nói về việc nó trói mình thì thằng nào chả trói, chỉ là chọn cái dây nào sướng hơn thôi. Chả thế chỉ có người biết dùng cho xứng đáng mới dùng máy Mac. Bình dân mới dùng PC/Windows, bây giờ nên chuyển sang Linux.

    Trả lờiXóa
  8. Hix!IT dốt quá,nghe mấy ôg này 8 mà cứ như vịt...!

    Trả lờiXóa
  9. @AK7:
    Biết càng nhiều càng thấy "dốt" nhiều. Chi bằng biết ít thôi thì..."dốt" ít.
    Vậy là ta "dốt" ít! Hi!
    Vì "nịnh" TQ tớ cũng xài chơi cái thằng UBUNTU để giải quyết khâu "Oaiss" (Bệnh già mừ). Nói như TQ&K6LS lúc nào muốn "sành điệu" ta lại dùng phiên bản mới nhất hoặc Apple hay Mac mủng gì đấy. Khoái nhất là thằng U này dùng không mất tiền và chạy cũng ổn cho nhu cầu sử dụng tối thiểu của mấy lão già.
    Như bác HH bây giờ cũng là một "chiên gia" UBUNTU đấy

    Trả lờiXóa
  10. Dạo này thấy có nhiều tín đồ của Linux quá . Anh HT hình như đã chiêu mộ được hơi nhiều các chiến binh để ANTI Microsoft rồi . Mac & Linux là cùng nơi xuất phát mà ( đều lấy Unix là nơi khởi đầu ) , không biết chúng có hội tụ lại không . Microsoft có khả năng down vì những người như anh HT .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  11. K6LS:Lúc đó lại ngược lại như bây giờ.Chúng ta lại xài Windows miễn phí,không sợ virut vì nó lại chuyển sang Linux.Chỉ có điều lúc đó chúng ta sẽ ngồi dưới âm phủ để gõ email gởi lên cõi trần?

    Trả lờiXóa
  12. Ý tưởng của dathb hay quá, chuyện dùng Win miễn phí. Đằng nào thì ông Bill cũng lập quỹ ủng hộ người bệnh, ... chẳng thà ông miễn phí luôn nhỉ?
    HT

    Trả lờiXóa
  13. Giờ này mới bàn dùng UBUNTU thì quá chậm
    HH

    Trả lờiXóa
  14. @HH : Không có gì là quá chậm . Ngoảnh mặt lại là bờ mà . Nếu cứ muốn xa khơi thì ... hãy chuẩn bị gặp bão . Tôi nghĩ gặp bão có khi lại tốt hơn cảnh thanh nhàn không có việc gì làm ngoài mấy luống rau hay mấy đứa cháu nghịc như quỷ sứ . Hix !
    K6LS

    Trả lờiXóa
  15. Các bác hướng dẫn tôi cái vụ linus này với.
    Đã từng mua CD về cài thấy rối quá nên thôi.
    Nay có việc mà vẫn chưa có điều kiện sử dụng thành thạo hệ này, vây nên thỉnh cầu các sư phụ đấy.
    Gửi các chỉ dẫn cho 'học trò' ở nguyenphuchoc@gmail.com nhé.
    Thanks

    Trả lờiXóa
  16. Chời ơi!
    Bs Học khiêm tốn quá! bác chỉ việc đút cái CD Linux "bao nhiêu chấm" đó vào là nó chạy, CD nó bảo bác làm gì thì bác làm nấy, xong là Ok thôi mà. Đối với bác "chuyện nhỏ như con thỏ" mà!
    Thế mới gọi nó là "Open" nguồn!
    Đ/n TQ gửi cho bs Học một bộ (có phí) vì "tội" khiêm tốn.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!