Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 16 tháng 10, 2009

Gửi các Út Trỗi MN

Hôm nọ đăng mấy ảnh trường cũ Trung Hà mà mấy Út ko nhận ra chỗ nào, chỗ nào, nay gửi thêm ảnh này, hy vọng mọi người nhớ lại: Con đường, rặng cây Xà cừ, nhà ăn, sân vận động, nhà C11 ở đâu đó, ...

17 nhận xét:

  1. Hồi đó làm gì có con đường to như thế?

    Trả lờiXóa
  2. @HB:
    - Người ta bảo nhìn sang 2 bên để nhận "diện". Đương nhiên là vẫn con đường đó. Đánh thắng giặc Mỹ xong "ta xây dựng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn" chứ!
    - À mà này, chịu khó đi đánh bóng bàn đi chứ, lên cân lại kêu.

    Trả lờiXóa
  3. Hàng xà cừ hình như bị cưa dần, hai năm trước Đ.Hải k8 chụp hình một gốc mới cưa, đường kính hơn mét, moi lên làm bàn uống trà thì tuyệt vời.

    Trả lờiXóa
  4. Nhìn các ông mặc quần cụt đi trong cơ quan người ta tôi thấy xấu hổ.

    Trả lờiXóa
  5. Đành rằng là không nên như vậy (tôi cũng là người luôn ăn mặc chỉnh tề) . Hôm đó ngày nghỉ mấy ông đó đi giao lưu tennis ở Sơn tây mà. Đáp ứng nguyện vọng của bạn ở trỏng ra, muốn thăm lại Trung hà nên các ông ấy vọt quá lên đây. Bác "Nặc danh" khó tính quá.
    Thẳng thắn góp ý là tốt, nhưng không "cần thiết" phải "nặc danh".

    Trả lờiXóa
  6. Đằng sau dãy nhà này là nhà bếp,có lò bánh mì.Lính Trỗi hay mò vào đây tìm bánh mì bị nướng cháy bỏ lại hoặc nướng bánh mì lại cho nó dòn.Buổi tối chị nuôi hay gánh bánh mì từ đây về kho để cất hay bị"phục kích",thổi tắt đèn,cướp bánh mì.Dãy nhà C11 ở cuối dãy.

    Trả lờiXóa
  7. To: Vinh Tôi góp ý thế chắc có gì sai à? Đây là vấn đề ý thức và văn hóa . Chúng ta phải hiểu hơn ai hết không nên tùy tiện như vậy ! có tôn trọng người thì người mới tôn trọng lại ta.

    Trả lờiXóa
  8. @ "Nặc danh":
    Đương nhiên là không bao giờ tôi tán thành việc mặc quần cộc đi lại trong doanh trại quân đội vì tôi vốn cũng từng là SQQĐ. Việc bạn(rất tiếc là không biết danh) góp ý không có gì sai.
    Nếu tôi biết được danh của bạn tôi sẽ tôn trọng bạn hơn.

    Trả lờiXóa
  9. @ nặc danh: Bạn Vinh đã giải trình thế rồi mà ông vẫn lắm chuyện.Ý thức và văn hoá không cứng nhắc như cái "mũ cối Tàu" để ông muốn ụp lên đầu ai thì ụp, còn ông lại dùng nó để che mặt rồi phán xét lung tung.

    Trả lờiXóa
  10. oông bạn K8 ơi ông hơi bảo thủ đấy,người ta góp ý thì phải biết rút kinh nghiệm chứ ,đã không tiếp thu lại còn lên án người góp ý "phán xét lung tung" có lẽ ông mới là người thích "úp mũ" đấy.
    Thôi chào nhé tôi cũng không muốn tranh luận với nhũng người bảo thủ như ậy .
    K5

    Trả lờiXóa
  11. Đúng rồi, nhà C11 ở cuối dãy. Hồi đó tối tối nằm ôn bài (vì làm gì có bàn học)cả bọn thắc thỏm sợ nhất tiếng chân đi trên nóc nhà. Mách cô Thục, cô bảo chuột, nhưng khi cô sang nghe thì cô cũng cho rằng đó là tiếng chân người. Không biết cô hay các thầy phản ánh lên cấp nào đó, mà mấy bữa sau có bộ đội về gác đêm. Có bộ đội thì mất tiếng chân đó, bộ đội đi khỏi thì lại có, sợ quá!

    Trả lờiXóa
  12. "Lắm chuyện" chút: phê bình thì cứ phê bình thẳng vào hành vi. Chứ lấy cái "xấu hổ" của mình ra để phê bình bạn thì giống kiểu nâng quan điểm bảo là "thằng này nó chưa tiến hóa bằng tôi các ông ạ". So sánh là việc rất nên cẩn trọng, nhất là khi lấy mình làm tiêu chuẩn.

    Trả lờiXóa
  13. Quần ngắn nhưng miễn nghiêm chỉnh là được (quần sóc khác với quần đùi). Hình như ngày xưa duyệt binh trước Quảng trường Ba đình cũng có đoàn mặc sóc mà.

    Trả lờiXóa
  14. Thái lại kể chuyện "ngày xửa ngày xưa " rùi . Theo tôi ông ND nói cũng có cái đúng, mặc như vậy bây giờ chỉ để thể thao thôi, còn đã có ý định đến nơi nào đó giao lưu cũng cần mặc nghiêm chỉnh chút.
    VT

    Trả lờiXóa
  15. Thường là thế này:Hai ông mặc quần sooc đi dự khai trương sân tennis của bạn,đồng thời chơi luôn,nên khong mang quần dài?Đến nơi gặp ông mặc quần dài trong Nam mới ra cũng có mặt ở đó.Nhân tiện cũng gần nơi trường cũ,ông mặc quần dài ngỏ ý muốn được đi thăm.Nể bạn,mà đường về nhà xa quá,nên đành đi luôn.Tới nơi,thấy chú cảnh vệ gác cổng đơn vị không nhắc gì thì vào luôn.Hôm đó là CN ngày nghỉ nữa.Đành rằng khi đi vào đơn vị khác phải ăn mặc nghiêm chỉnh!Nhưng đây là trường hợp bất đắc dĩ.Tấm ảnh do Bùi Thắng đưa ra là cho mọi người nhớ lại đây là chỗ nào?Chứ không đưa ra để phê phán.Các bác đi lạc đề rồi.

    Trả lờiXóa
  16. Chào các bạn, tôi là người trong nhóm lên Trung Hà hôm vừa rồi, xin nhận các ý kiến đóng góp trên và rút kinh nghiệm cho lần sau.
    Thực ra hôm ấy mục đích chính là giao lưu thể thao ở Sơn Tây, xuất hiện tình huống đột xuất cần ghé Trung Hà. Lúc đó là buổi trưa (12g30) ngày CN. Bọn tôi có lẽ do ghé qua nhiều lần, thân quen quá rồi nên dễ sinh sơ xuất, mong thông cảm.

    Trả lờiXóa
  17. @ Dathb136:
    "Các bác đi lạc đề rồi - Có thế mới "lắm chuyện" để các bác..."tám" !

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!