Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 25 tháng 10, 2009

Lại phải uống trà.... Dr Thanh

Mấy hôm rồi trên Vietnamnet có loạt bài về bà Trần Thị Ngọc Sương "...một phụ nữ tiêu biểu là Anh hùng lao động thời kỳ Đổi mới , năm 2002, bà được chọn là “Người phụ nữ ấn tượng khu vực châu Á - Thái Bình Dương”, một giải thưởng danh giá với 15 phụ nữ xuất sắc nhất chọn lọc từ 11 nước vào vòng chung kết tổ chức tại Singapore.
Năm 2008 bà nghỉ hưu, sau 28 năm làm việc theo tấm gương “ngày không giờ, tuần không thứ” của cố giám đốc Trần Ngọc Hoằng trước đây.
Năm 2009, bà Sương bị Cơ quan Cảnh sát điều tra TP Cần Thơ khởi tố bị can với tội danh “Lập quỹ trái phép”, vai trò chủ mưu. Bà Sương cùng những cán bộ dưới quyền ra tòa trong một vụ án được xem là “trọng điểm”….

Loạt bài viết về bà Trần Thị Ngọc Sương dưới đây:
Hỏi chuyện bị can từng là “quyền lực tối cao
Tiết kiệm hàng triệu USD cho Nhà nước sao không tính?
'Đã lỡ nghèo rồi, giờ còn làm giàu làm gì nữa?'
... và Ký ức từ bãi hoang sình lầy thành bờ xôi ruộng mật
Nghe nông dân 'nói sau lưng' lãnh đạo Nông trường Sông Hậu
Đọc xong....lại muốn uống trà Dr Thanh quá !
Ảnh Vietnamnet

16 nhận xét:

  1. Út còn trà Dr Thanh gởi cho qua vài thùng. Lóng rày nóng quá, uống miết.

    Trả lờiXóa
  2. Sự mất mát này là tất yếu của những người lính tiên phong. Sự thương vong trong "cuộc chiến" Chống đói nghèo.

    Trả lờiXóa
  3. Chấp nhận đau thương để hiểu đời.. hiểu luật...

    Trả lờiXóa
  4. Bà Ngọc Sương chưa tỉnh táo đầu tư vào nhận sự ( thân nhân ấy )cứ ỷ y vào cái thân nhân tiền khởi nghĩa nên mới thế này.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  5. Hôm rồi ở vườn treo nghe cháu Hồng Anh nói vườn nhà cháu lại bị chúng nó gây sự ,bức xúc quá tôi văng ra mấy tiếng Đan mạch làm anh HT và Bình mèo giật mình .Tụi khốn nó không cần đúng sai mà có lợi là chúng cướp .Chịu không nổi !

    Trả lờiXóa
  6. Những người đàng hoàng thì kiếm chuyện,người không đàng hoàng thì chẳng sao?Đất nước này đầy rãy chuyện vô lí cũng chẳng sai!Chắc phải 20 năm nữa khi bà Sương chết người ta mới nhìn ra giống như ông bí thư Vĩnh phúc trước chỉ vì dám"cầm đèn chạy trước ôtô".

    Trả lờiXóa
  7. @ Teo Tèo: ... luật rừng
    Nguyên nhân sâu xa: do Cần Thơ được nâng cấp lên TP do TW quản lý.
    Nhân thân tốt là trường hợp Huỳnh Ngọc Sỹ, Ng, Việt Tiến .... Còn cha con bà Sương đều là anh hùng từ nông trường Cờ đỏ.
    Đất đai và quỹ đen là chuyện nhỏ !

    Trả lờiXóa
  8. Chắc không phải tình cờ. Cách đây hơn tuần, tôi vừa "nhắc" TQ Bantroi đọc mấy bài này.
    Khi ông Năm Hoằng ra HN nhận danh hiệu anh hùng,anh em có hỏi "đặc điểm nhận dạng" của ông để đón ở sân bay. Cụ Phạm Hùng dặn: " các chú cứ thấy ông nào bận comple, đi chân không thì mời lên xe chở về".Ông là ngưòi VN duy nhất(nếu không nói là cả thế giới) khi ra đồng bốc đất đưa lên miệng nếm để phân chất...Tôi nói vậy để các bạn thấy con người ấy tâm huyết với công việc, với ruộng đồng thế nào.
    Khi cụ Đỗ Mười tới thăm NTSH đã phát biểu một câu rất nổi tiếng :"Ai muốn biết thế nào là XHCN hãy đến NTSH"!Vậy mà ...
    Tôi đã từng gặp cả bác Năm và chị Ba Sương. Rất ấn tượng,rất quảng đại trong cách nghĩ và việc làm. Không ai "vì con ngưòi" nhiều như họ. Nơi đâu trên đất nước này "bao" toàn bộ kinh phí cho con em nông trường ăn học từ bé cho đến đại học để trở về phục vụ nông trường? Ở đâu có nhà trẻ,bệnh xá ưu việt như ở đây? Người nông dân được tôn trọng,được khai trí, được ổn định cuộc sống và làm việc hết mình.
    ...Luật pháp suy cho cùng cũng chỉ là sản phẩm trí tuệ con người, nhưng nó lại phụ thuộc vào kẻ cầm cân luật pháp! Anh hùng, người quân tử chẳng chết vì phong ba trên biển lớn song lắm khi lại bỏ xác trong vũng trâu đằm, nơi bọn tiểu nhân rình rập.
    TM

    Trả lờiXóa
  9. Đưa những bài này ra, cũng có mục đích chờ ý kiến chia sẻ của bác TM. Một người quá am hiểu về đồng bằng Nam bộ.

    Trả lờiXóa
  10. Mình thấy chị Sương có một lời khuyên chí lí. Đó là một lời khuyên buồn rút ra từ kinh nghiệm bản thân chị - nạn nhân. Nhưng trong thời buổi hiện nay mình thấy 1/2 câu ấy là lời cảnh báo dành cho những kẻ biến cơ quan thành nhà, biến mối quan hệ công tác thành quan hệ gia đình để dễ bề xà xẻo công quĩ. Đó là những kẻ đục khoét ghê gớm nhất. Không biết mọi người nghĩ đến câu nói nào của chị?

    Trả lờiXóa
  11. Đọc xong chỉ thấy buồn chồng thêm đến ... cao ngất . Chúng ta cùng đổ xương máu , tuổi thanh xuân của mình ... cho tổ quốc lúc nguy nan không hề tính toán . Tôi e rằng sẽ có lúc một số trong chúng ta cũng vướng vào những câu chuyện như thế này . Pháp luật bất vị thân nhưng chỉ để dành cho những kẻ " đáng ghét và cứng đầu " , những kẻ " đứng sai hàng " mà thôi .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  12. Nhận khuyết điểm với đ/c TM về việc không đọc mấy bài này.
    Xã hội là thế, nó đi theo những con đường rất quanh co nhưng không ngoài luật nhân quả mà ta vẫn thường nói cho một con người.
    Hãy sẵn sàng đón nhận những điều kỳ quái xảy ra trên bề mặt xã hội khi biết rằng sâu trong tầng triết lý của nó đã bị nhiễm độc nghiêm trọng.
    Bởi thế, với tôi, chả có gì lạ chuyện này.

    Trả lờiXóa
  13. "Hãy sẵn sàng đón nhận những điều kỳ quái xảy ra trên bề mặt xã hội khi biết rằng sâu trong tầng triết lý của nó đã bị nhiễm độc nghiêm trọng".
    TQ rành mạch quá.

    Trả lờiXóa
  14. Út lại"bơm" ae quá đáng rồi. ĐBSCL cũng như cả nươc còn nhiều chuyện "nóng" lắm. Tụi mình cứ hay nhìn sự vật theo quan điểm nhân văn nên "cây ngay ...vẫn sợ chết đứng"!
    TM

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!