Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Bảy, 24 tháng 10, 2009

MƯỚP ĐẤY


Người của" Bộ NN và phát triển...nông dân" có chút đặc sản gửi HB và NTT. Sẵn sàng chuyển giao "bí kíp công nghệ" nếu các bạn thích.

16 nhận xét:

  1. không thích mà là rất thích , nhưng không có sân thì mần răng ?

    Trả lờiXóa
  2. Thứ mướp này ở ngoài HN đã trồng cách nay hơn hai chục năm, gọi "mướp Triều Tiên". Nhưng hồi đó không biết ăn thế nào. Bây giờ đi ăn "đặc sản xứ Mường" gọi "lặc lày" thì được dọn ăn quả này luộc chấm muối vừng. Nhưng quả lặc này ngắn chứ không được hoành tráng như mướp Triều Tiên xưa. Giống còi?

    Trả lờiXóa
  3. Có thơm như là mướp hương khg hả anh TM?Qủa này làm sao cả nhà ăn hết?Anh đánh đố Thái thế này giỏ nào cho vừa?

    Trả lờiXóa
  4. dathb136.
    Chú ăn tới đâu cắt tới đó (cắt từ dưới cắt lên), phần còn lại bọc kín, cứ để nguyên trên cây, đảm bảo không cần bỏ tủ lạnh.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  5. @Bác HCQuang : Cái giống mướp này em có thể tìm được ở đâu ? Bác nói em biết với . Nghe hấp dẫn nha . Thanks bác trước .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  6. Thứ nhất: mướp này không thơm, càng không thơm như mướp hương.
    Thứ hai: mướp này không nhớt.
    Thứ ba: mướp này nấu lên không nhão.

    Ngoài luộc ra đề nghị những người quan tâm thử nghiệm các món khác (sống, xào, hầm, rán, nướng,...).

    Trả lờiXóa
  7. mướp này xào , ăn giống giống su su xào , không nhão nhẹt như mướp hương

    Trả lờiXóa
  8. @Anh TM: Lâu rồi không thấy anh mang sản phẩm nhà nông ra triển lãm nhỉ?
    Giống mướp này hồi trước nhà em có trồng, như TQ nói ấy, chỉ biết luộc thôi. Dưng mà quả này dài quá, trông hãi hãi là ấy!

    Trả lờiXóa
  9. -@ HB: Làm nông nghiệp một nắng hai sương,vất vả lại rủi ro cao nên anh "giải nghệ" chuyển sang làm báo cáo, NQ...xúi thằng khác làm, mình vừa khỏe lại vừa "oai".
    Mướp này em với TQ cóc biết nấu. Em cứ đem xào với lòng gà hoặc thịt bò non xem. Đảm bảo thịt bò, lòng gà ..ăn ngon lắm!
    TM

    Trả lờiXóa
  10. Tôi thì cho đây là sản phẩm công nghệ cao, lai tạo giữa động vật và thực vật , dòng F1 giữa mướp trâu(không thơm)và .. giun đất. Nhà thực học tài ba TM trong một lúc ngẫu hứng nào đó đã vô ý để lẫn đám giun mồi câu với một hạt giống mứơp thông thường.lửa gần rơm và điều gì phải đến đã đến, éo le thật!

    Trả lờiXóa
  11. Nếu bác quang trung đã nói vậy thì tên của nó từ nay sẽ là mướp giun .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  12. Nói như bác Quang trung thì mình ăn vợ mình sướng chắc chắn phải nhờ bác TM nhân giống để vừa bán vừa la cũng đắt hàng (tỷ phú chẳng mấy hồi).

    Trả lờiXóa
  13. Xin "bật mí". Mướp này tôi chụp ở nhà hàng xóm anh VĐịnh K4 đấy ạ. Ảnh bảo là "mướp Nhật". Nhật thì dứt khoát phải dài hơn " mướp Triều Tiên" nhà HB rồi. Tôi dân dã cứ quen gọi là "mướp rắn" cho dễ nhớ.
    ACE muốn lấy giống hãy liên hệ với anh VĐ, giống anh ấy tốt lắm.
    TM

    Trả lờiXóa
  14. ĐỀ nghị bác TM viết rõ "lấy giống" và "giống anh ấy tốt lắm." là giống j tốt ? Bác viết rõ để anh (kể cả chị) em tránh "hiểu nhầm" lại "bắt đền" anh VĐ thì rất "phiền".

    Trả lờiXóa
  15. Không tin thì cứ thử! Làm việc trực tiếp với ảnh sẽ rõ. Hì..hì, vụ này tôi chỉ là "phóng viên" thôi.
    TM

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!