Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 1 tháng 10, 2009

Có nên khóa một chủ đề nóng ?

Vừa rồi tôi thấy một topic được anh em trao đổi rất nhiều , với nhiều ý kiến không giống nhau . Đáng tiếc là BQT bolg lại khóa lại . Theo tôi là không nên . Vì :
1.Mọi ý kiến trái chiều nên để mọi người tranh luận để đi đến thống nhất và hiểu nhau hơn . Thực ra khi anh em còn quan tâm góp ý thì blog UT mới là nơi để mọi người trải lòng mình , chia sẻ những khúc mắc trong cuộc sống . BQT blog đừng nghĩ rằng như vậy là đủ , bởi vì không bao giờ là đủ nếu một ai đó còn băn khoăn hay khúc mắc . Chỉ sợ nhất khi vào UT blog không có tin gì . Riêng tôi , khi vào thấy không có gì mới trong mấy hôm là tôi thấy trống vắng làm sao đó . Cảm thấy cô đơn ... vì thiếu bạn . Nếu khóa topic lại vô tình BQT đã không cho ai nói và như vậy thì chúng ta còn là bạn nhau hay không ? Còn bình đẳng hay không ? Blog này mở ra chẳng để cho chúng ta ( những người lính Trỗi )  có cơ hội tham gia và chia sẻ những vui buồn của mình sao ?
2.Chuyện chúc thọ bác Nguyễn thiện Thành được đưa lên để mọi người biết là đúng và chuyện đó là  bình thường . Tuy nhiên cách đưa tin làm một số người cảm thấy không hài lòng ( làm sao hài lòng hết tất cả mọi người được ) vì sự mặc cảm . Riêng cá nhân tôi quan niệm rằng : Mọi thông tin liên quan đến bạn mình dù tốt hay xấu đều quý như nhau và mình có trách nhiệm xử lý thông tin đó với tất cả tấm lòng mình sao cho nhân văn nhất , có văn hóa nhất .
3.Chúng ta cũng nhiều tuổi và cũng từng trải việc đời nên mọi từ ngữ nêu ra ở đây đều mang theo chữ " trách nhiệm " . Đừng ẩn danh và nói vung mạng . Nếu sợ thì đừng nói và đã nói thì không sợ . Trỗi mà ! .
Vài dòng tâm sự mong mọi người đừng hiểu lầm .

21 nhận xét:

  1. Tôi đồng ý với K6LS góp ý phải có trách nhiệm như ĐN,KV...rất thẳng thắn.Còn Nặc Danh thì quá dở nhất là lính Trỗi,tại sao phải như thế?Hèn quá,nhất là những ý kiến nhậy cảm.Ý kiến chân thành,mong BT hiểu và cảm thông!

    Trả lờiXóa
  2. Ấy, nhiệt tình loan tin quá cũng phiền. Tôi là nhà báo có thẻ đàng hoàng mà sau mấy vụ thu thẻ, tạm giam nhà báo vì tội "theo đuôi quần chúng", khôn ngay. Chỉ viết cái mình thích cho báo mình. Mà cái mình thích, cóc cần nhân dân có thích không, có lợi cho mình là được. Báo khác xin đăng lại bài mãi mà tôi có cho đâu. Lôi thôi thò mặt ra báo khác nó đánh tối tăm mặt mũi.
    Nói vậy để các bạn trẻ làm báo chưa có thẻ rút kinh nghiệm.

    Trả lờiXóa
  3. @Anh Thành : Anh là quan chức nhà nước chứ em là phó thường dân nên em cóc sợ . Chuyện các báo họp nhau lại đánh hội đồng một doanh nghiệp vì không chịu chi em cũng biết , nhưng đánh em thì : em không có tóc vả lại mang họ anh chí nên ... họ bỏ . Nói vui vậy thôi , để tồn tại ở thời buổi này phải có rất nhiều yếu tố . Những yếu tố ấy anh còn lạ gì nữa phải không ?
    K6LS

    Trả lờiXóa
  4. He he ! Lão Vinh tổng quản sợ mất chức " Tổng Biên Tập " của Uttroi nên lão khóa.
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  5. Là nói TQ UT rút bài đi để khỏi thành ra "chủ đề nóng". Ở bển có thấy nóng lạnh gì đâu!

    Trả lờiXóa
  6. Thực ra tôi cũng thích mở để anh em tiếp tục thẳng thắn trao đổi, nhưng với cái "máu Trỗi" của anh em khi nhận xét dễ đi "quá đà" lại vô tình ảnh hưởng đến các phụ huynh đáng kính của chúng ta. Tạm thấy (ý kiến chủ quan) các nhận xét đã rõ và thể hiện đầy đủ nội dung suy nghĩ của từng cá nhân muốn chuyển tải, nên (thỉnh thoảng muốn thể hiện mình là Mr Oai một chút) tạm dừng các nhận xét lại.
    Bác nào muốn tiếp tục tranh luận xin cứ tự nhiên theo đường link của tác giả, sang "bển" tiếp tục tranh luận cho rõ vấn đề. Mong các "đại ca" thông cảm (làm dâu trăm họ khó quá!).
    KVK7 nếu muốn, đệ đây nhường luôn, không chơi cái kiểu "đá xéo" thế nhé! Hix!

    Trả lờiXóa
  7. @VinhNQ : Bạn phải tin tưởng ở anh em chứ . Khéo lại không phải là biện pháp hay mà trái lại đấy . Nếu tiêu chí của blog là : Anh em giãi bầy mọi cảm xúc và tìm thấy tiếng nói chung để thông cảm và giúp đỡ nhau trong cuộc sống thì sự việc vừa rồi là một " tai nạn " phải không ? Hãy để mọi người nêu chính kiến và nếu ai sai thì phải nhường bước cho cái đúng , phù hợp với quy luật phát triển thôi mà . Tôi cứ nghĩ blog này là nơi ACE san sẻ mọi suy tư trong cuộc sống , liệu có đúng không hả BQT Blog ?
    K6LS

    Trả lờiXóa
  8. Kể ra đây là trường hợp đầu tiên trong lịch sử các trang Trỗi xảy ra chuyện đọc bài ở "gốc" rồi sang "ngọn" góp lời. Nếu không có chuyện dẫn thì chắc có lẽ chả ai có ý kiến gì đâu. Có phải êm chuyện không?
    Nếu không phải như vậy thì mọi người vẫn còn có cơ hội sang bển góp mà. Ý của TQ UT nói thế.

    Trả lờiXóa
  9. @K6LS:
    Tôi đã nêu ý kiến ở trên về lý do "đóng" bài. Không cứ bài đó anh em mới có dịp tranh luận. Nếu cảm thấy chưa thỏa mãn, ngay tại bài này anh em vẫn có thể tiếp tục trao đổi được cơ mà. Thậm chí lấy luôn những ý kiến chính của bài này làm chủ đề.
    Cảm ơn ý kiến đóng góp thẳng thắn của bác.

    Trả lờiXóa
  10. Sự chia sẻ mọi suy nghĩ riêng chung thông qua số lượng còm men phong phú là điều làm tui khoái cái chợ UT này ngay buổi đầu sơ kiến (Ấy là còn chưa kể đến những cây văn BánTrời thần sầu nhất đều tụ tập ở đây).
    Các bác tài, làm tới đi.
    BaChai

    Trả lờiXóa
  11. Lạc đề , xin lỗi đại ca K6LS .
    Anh AMk3 ui , " cứu " ÚT QUẾ với . Số là 1 số comment bài " BÃO " bên BANTBE có vấn đề như mất chữ , mất dấu làm thông tin sai lạc hoặc đọc không ra . Các QUẾ kêu cứu um xùm , mọi hôm em sửa được , sao hôm nay hì hục mãi mà không xong .( không thấy đại ca về nhà nên đành wa đây tìm đại ca , anh chị nào thấy đại ca thì nhắn dùm QUẾ với , vô cùng cám ơn ).
    N.H.QUẾ

    Trả lờiXóa
  12. Khóa hay không khóa thì chuyện đã rồi, những chuyện nhậy cảm này khó nói lắm. Theo tớ thì cái gì cũng phải có độ dừng của nó, cơ bản vui và học một tí là được. Còn việc Vinh TQ nói nhường cho KV thi tớ thấy nó gì gì ...đấy,hay lại mắc bịnh sỹ ,thôi vài nhời chia xẻ cùng bạn không lại bảo tớ là AQ.

    Trả lờiXóa
  13. @Long "Jun":
    Vừa rồi xét thấy bản thân đều mắc mấy bệnh của các lão "già" mà KV đã nêu cách đây hơn tháng như bệnh "Oai", bệnh "Dỗi", nên vừa qua được dịp bày đặt "phát bệnh" mới "dỗi" " đòi nhường...cho KV". mới cậy "Oai" đóng bài. May cũng tỉnh lại, chứ để "phát bệnh" kinh niên thì chỉ có đi "CHAU QUY City"

    Trả lờiXóa
  14. KV hình như đang nung nấu một đề tài tổng hợp gì đấy, dạo này trông đăm chiêu lắm.

    Trả lờiXóa
  15. @N.H.Que: có trả lời ở nhà rùi.
    Xin lỗi lạc đề.

    Trả lờiXóa
  16. ZUI LA CHINH.DONG VIEN NHAU MA SONG,LAM VIEC VA DUONG TUOI GIA.

    Trả lờiXóa
  17. KV đăm chiêu là phải . Bà thị xã đi vắng xa nên cũng là chuyện thường tình . Xung quanh ta bao điều cám dỗ với ... không thể bỏ qua . KV ơi , bạn thoát được không ?
    K6LS

    Trả lờiXóa
  18. K6LS đừng "đốt nhà bạn" nhé. Khô nỏ lắm rồi đấy!

    Trả lờiXóa
  19. Bà thị xã đi vắng mà làm mặt hớn hở thì kỳ quá nên đành phải đăm chiêu nhưng với những cám dỗ ....cho nó tới luôn . Đúng ko KV . Nỗi khổ chung của các anh có vợ
    HH

    Trả lờiXóa
  20. HT : vật liệu xây cất mới bây giờ toàn loại tự cháy ko à , khỏi cần ai đốt . K o tin hỏi Từ Ngữ
    HH

    Trả lờiXóa
  21. @anh Thành : Em xin thề là khi nhà KV có đám cháy em sẽ mang lu nước nhà em sang để cứu . Em cũng a lô để các bạn cùng cứu . Còn đốt nhà KV thì cho em cái gì em cũng chịu . Tội này to lắm . Em chỉ sợ KV tự đốt nhà rồi đổ thừa là tại em thôi . Chết vẫn còn ti hí một chút . Hix .
    K6LS

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!