Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 31 tháng 5, 2009

Sơn tinh và sính lễ



Gà chín cựa - chuyện có thật (VnExpress)

Tại xã Xuân Sơn và Xuân Đài thuộc huyện Tân Sơn (Phú Thọ) tồn tại giống gà có nhiều cựa. Sau nhiều tháng điều tra khảo sát trên 1.500 con gà của hàng trăm hộ dân tại 2 xã trên, các nhà khoa học thuộc Liên hiệp các hội khoa học - kỹ thuật và Hội Chăn nuôi thú y tỉnh Phú Thọ đã phát hiện chân của tất cả những con gà được nuôi ở đây đều có từ 4 đến 8 cựa. Mặc dù không phát hiện được con gà nào có 9 cựa nhưng ông trưởng bản Cỏi, cho biết gia đình mình đã từng có gà 9 cựa vào thời điểm trước năm 1995. Điều kỳ lạ là chân của cả gà trống và gà mái đều có cựa và chúng xuất hiện ngay cả khi mới nở từ trứng ra. Giống gà nhiều cựa này cho thịt thơm ngon, có khả năng sinh sản nhanh. Gà trống trưởng thành có trọng lượng gần 2 kg, gà mái khoảng 1,5 kg.

Theo một tin thứ hai thì ở Bưng Lớn B – xã Tam ngãi - huyện Cầu kè - tỉnh Trà vinh có 2 con gà chín cựa (1 chân 4 và 1 chân 5 cựa), nhưng đều đã bị làm mồi nhậu, hiện gia chủ chỉ còn giữ 2 cặp chân gà để "làm bằng".

Hình 2: gà 9 cựa ở Trà vinh.
Hình 1: ngựa Hunter của Mông cổ (chỉ để minh họa 1 chữ "ngựa", không liên quan tới "ngựa 9 hồng mao"). Chữ "hunter" có lẽ quen thuộc với các quý vị khoái xe hơi thì phải?

2 nhận xét:

  1. Kính các anh.
    Bài này không liên quan tới chuyện nhậu đâu nhé.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  2. Bài này liên quan tới "sính lễ" của bác HCquang chăng?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!