Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 13 tháng 5, 2009

Ruộng bậc thang ở Điện biên

Mùa này đi Tây bắc “kiếm” được ruộng bậc thang có màu xanh thẫm của lúa hơi “bị” hiếm, rất may trước khi vào Điện biên còn "sót" lại một ít nên chụp được một số ảnh.
Vùng Nghĩa lộ cũng nổi tiếng về những thửa ruộng bậc thang đẹp, nhưng khi qua đây ruộng của nông dân đã gặt hết lúa. Tiếc là không có một tấm hình nào về ruộng bậc thang cho ra trò.

6 nhận xét:

  1. Thấy ĐH trách "quá"! đành phải bày ra chút ít.

    Trả lờiXóa
  2. Mùa này có phải mùa lúa đâu mà chụp được ruộng bậc thang đẹp. Lần sau đề nghị TQ UTTROI nghiên cứu kỹ thời điểm đi để có được ảnh đẹp "phục vụ "anh em nói chung và ĐH nói riêng .

    Trả lờiXóa
  3. Tôi nghe nói ruộng bậc thang có 2 lần chụp ảnh đẹp là : Lúa đang xanh mượt (như trong ảnh) và lúc lúa chín vàng. Đồng bào DT chỉ trồng 1 vụ nên chỉ có thời điểm tháng 5 và tháng 10 thôi. Vinh đi cũng đúng "mùa" đấy chứ. có nhẽ "thu hoạch" ít do không phải "phượt" nên bỏ qua nhiều cơ hội. Thế cũng là có ấn tượng Tây bắc rồi-đẹp thật. Tks bạn!
    Tôi cũng đang "xây dựng" KH khoảng T9-10, "phượt" TB 1 chuyến để "kiếm" tí.

    Trả lờiXóa
  4. Thấy bảo Mù Cang Chải, Tú Lệ (Yên Bái), Du Gia (Hà Giang) là những chỗ nhiều ruộng bậc thang đẹp.
    Vấn đề là phải có "nhân hòa" cùng ham mê chụp ảnh, "thiên thời" trúng mùa cảnh đẹp, ánh sáng tốt và "địa lợi" đường sá/phương tiện đi lại thuận lợi chui rúc theo ý mình.
    Phải là ham mê lắm mới hội đủ được 3 thứ ấy.

    Trả lờiXóa
  5. @Anh HT: Vừa rồi em cũng biết các bác đi "công tác" là chính nên "quà cáp" cũng không dám đòi hỏi nhiều. Dịp nào "thuận lợi và chui rúc" được, bác cho em đăng ký 1 suất với nhé.
    @Vinh: "Tiếc là...cho ra trò" cũng đúng. Ruộng trong ảnh có vẻ chưa là "vùng cao" lắm. Những thửa ruộng trải từ trên sườn đồi hoặc núi cao xuống thì thấy "hoành tráng" hơn.

    Trả lờiXóa
  6. Hình như V cố tình "nén" bộ sưu tập ảnh lại để thỉnh thoảng "tời" ra một ít làm mọi người "ngẩn ngơ" phải không?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!