Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 4 tháng 5, 2009

Loóng Luông


Dưới gốc đào



Bản người Mông





Đèo Thung Nhuối

Và...hoa ban

Một đêm không ngủ. Ngồi đọc thông tin của UT đến sáng. Nhân tiện có một topic bên BT viết về Loóng Luông - Mộc Châu, post vài tấm hình minh họa, đánh dấu luôn^_*

Bản Lũng Xá (còn gọi là Loóng Xá) thuộc xã Loóng Luông - Mộc Châu, là một trong những “điểm nóng” về buôn bán hàng cấm vùng biên giới.
Đường đi: QL6 đến đúng ngã ba đèo Hua Tát rẽ trái, vượt qua dãy núi cao ngất với những con dốc 12-15% nhìn xuống 1 thung lũng bạt ngàn trồng Mận.
Loóng Xá là bản của người Mông, đường vào độc đạo, phía sau dựa lưng vào núi nhưng có đường đi được Xuân Nha - Hang Kia - Pà Cò và thông xuống Mai Hịch - Mai Hạ (huyện Mai Châu).
Cảnh ở Loóng Xá rất đẹp! Con người cũng rất thân thiện (chỉ dân buôn "hàng" mới cảnh giác người lạ!). Phải nói là dân Loóng Xá giàu có, cả bản có trên dưới 200 nóc nhà, có tới hơn mấy chục cái xe hơi toàn Camry, Lancruise....

13 nhận xét:

  1. Cám ơn Bim Bim.Hình đẹp quá!Chắc năm sau ra Bắc để đi thôi.

    Trả lờiXóa
  2. Xứng đáng là một "Phuot...er" có hạng!

    Trả lờiXóa
  3. Thấy nhiều bài, ảnh về Mộc Châu làm em nhớ vê nơi mình đã sống một thời gian cách nay đúng 30 năm. Bác HT đi xe hơi từ HN đến SL chỉ từ sáng tới chiều, hồi bọn em đi từ HN lên tới MC thôi mà đã mất đứt một ngày kể cả nghỉ ngơi ăn uống dọc đường và để xe nghỉ cho mát máy. Mùa Ban nở trắng rừng thơ mộng vô cùng nhưng cũng là mùa chúng em hãi nhất vì Hoa Ban nở là mùa của bọ chét và Dĩn, loại côn trùng nhỏ này vô cùng tinh quái chúng hút máu và để lại di chứng là những nốt sần trên da thịt. Nhớ gió Lào, nóng khô tới mức trưa ngủ tre, vầu làm đòn tay trên mái nhà nổ đôm đốp. Ngủ em cứ phải đắp khăn ướt lên mặt cho mát và hít thở có hơi nước để tránh chảy máu cam ...
    Nhớ cái tết đầu tiên theo mấy chú lính đi múa xòe trong bản, rồi chuyện mang tai nghe máy 2w thông tin đi khám bệnh cho "Bố bản" sau khi dí cho bố mấy viên thuốc cảm xin của quân y, rồi bố khỏi lần sau cứ thế ra nhà bố chơi là cá trắm rán kéo dưới ao xôi trắng rượu Sắn , bí tỷ về nhức đầu mấy ngày mới hết.
    ....
    Cảm ơn bài và ảnh của Bim Bim. cũng như trước đó Xem và đọc những bài viết của bác HT làm cho em một lần nữa nhớ về vùng đất mà Nguyễn huy Thiệp viết " Những người thợ xẻ".
    D.Đk6

    Trả lờiXóa
  4. Chưa được đi những cung đường Tây Bắc đẹp như thế, như mọi người đã đi, và không nghĩ hoa ban nở rộ đẹp thế. Chắc mấy lần trước mọi người đi chưa đúng mùa nên thấy hoa thưa thớt.
    Bim cũng phượt ác nhỉ.

    Trả lờiXóa
  5. Ảnh rất đẹp. Cám ơn BB !
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  6. Tây bắc đẹp và hấp dẫn quá làm cho Vinhnq vẫn còn "ở Lai châu" chưa "về" HN. Còn anh HT thì mới xuôi lại ngược luôn.
    Đạt đang "sung" thì "tới luôn", đợi sang năm có khi...nguội.
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  7. @ĐH:-"Ở lại Lai châu" luôn! Ngại quá! không muốn về HN nữa!
    - "BB" là "Black Berry" à?

    Trả lờiXóa
  8. Cảm ơn mọi người ạ.
    Tây Bắc đẹp theo từng mùa. Tùy vào thời điểm lựa chọn sẽ gặp những cảnh đẹp đến mê mẩn í.
    @ Chú Vinh: BB còn là bà bầu, bóng bay, búp bê…& bé bự nữa cơ (tòan nicename của cháu, hixx)

    Trả lờiXóa
  9. @Vinhnq: Hãy đợi đấy,lúa chín vàng ruộng bậc thang thì về 1 thể.
    @Bimbim: Đã nhận là BB thì Avatar phải là "bú bình" chứ, đừng bú tay nữa.
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  10. Chi Bim Bim oi,bai hay qua.

    Lan Anh

    Trả lờiXóa
  11. BB oi di nhieu the ma khg "pho nhay" duoc anh Dan toc nao dep trai ah,lai co gai roi .Anh dep lam .

    Trả lờiXóa
  12. @BB: "…& bé bự nữa cơ" nick này khéo lẫn với cô VH đấy nhé!

    Trả lờiXóa
  13. Hoa ban tím đẹp thế. Mình từng ở cạnh lăng nên năm nào cũng được ngắm hoa ban nhưng vẫn muốn được một lần ngắm rừng ban Tây bắc.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!