Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 3 tháng 5, 2009

Giao ban "đặc biệt"

"Giao ban" Chủ nhật đầu tiên của tháng 5. Địa điểm cũ, vẫn là những "cán bộ nòng cốt", chuyện thì có lẽ mới và nhiều vì sau mấy ngày nghỉ Lễ một số người đi chơi xa mới về. Món uống "truyền thống" vẫn là cafe. Đặc biệt hôm nay có mấy chai "cồn" (của) Lào, do bác JM mang đến chiêu đãi AE, chả là bác mới đi thăm xứ sở "triệu voi" về. Đánh giá hương vị cái món "cồn" này ra sao chắc để AE phát biểu, tôi không dám "múa rìu" qua mặt các "tửu gia" đã có thâm niên. Chỉ có cách uống thì khá "sáng tạo". AE xin nhà hàng mấy cái ống hút cắm vào chai và truyền "miệng" như uống rượu cần Tây nguyên, nhằm đối phó với "luật" thu thêm phí "khui" R từ ngoài mang vào của nhà hàng. Đúng là "tính cách" của con "nhà lính", luôn sáng tạo để đối phó với mọi tình huống.

12 nhận xét:

  1. Đỗ Nghĩa vừa nhậu với anh em ngoài này, đã thấy giao ban cà phê trong nớ. Nhanh như anh-tẹc-nét ấy nhỉ.

    Trả lờiXóa
  2. Đõ Nghĩa "ra thăm lăng bác" mà mang quà chỉ có "bí " và "mật" ah?

    Trả lờiXóa
  3. Ngày 24/4 tôi đi Lào theo đường bộ từ Kontum sang Attapu qua cửa khẩu Bờ Y. Ngày 25/4 quay về Kontum, do không có chỗ máy bay về SG nên quyết định xuống Qui Nhơn thăm AE ở đó đến tối Chủ Nhật (26/4) thì đi tầu về SG. Anh em ngoài đó (Thủy, Nhất Trung, Cảnh, Chinh) tiếp đón rất nồng hậu. Nhất Trung ngắc post ảnh lên blog. Định viết đôi dòng cho phong phú, không may Laptop hư nên mấy ngày nghỉ lễ phải bó tay. Xin lỗi Nhất Trung nghe. Thùng rượu lại theo xe khác đi từ Kontum về Sài Gòn nên AE Qui Nhơn không được chiêu đãi món "cồn" của Lào. Lẽ ra ĐN & Suối phải cùng "chu mỏ" uống rượu cần mới đúng kiểu chứ. JM

    Trả lờiXóa
  4. Không dám tru mỏ cùng uống với Suối, sợ phạm huý anh JM ơi.
    Còn bạn Lê Thanh nhà mình trăm voi không được bát nước sáo (bập...bập lỡ lời), đánh động với LT ngày 30/4 ngồi uống café dưới Cột Cờ mà, còn được thưởng thức nộm khô bò Hà Nội của Bim Bim đúng như Bim hứa. Tại LT ngủ Đông lâu quá đấy thôi.

    Trả lờiXóa
  5. Anh JM xấu nhé..đem cả thùng rượu về..nhưng em út xin thì k cho..thì ra là có mục đích riêng nè..Mà anh đem rượu về còn k dám "chu mỏ" uống với em..còn xui anh ĐN gì chứ?
    To a ĐH: E kiện anh đó nha..anh chụp hình Hoa đẹp vậy..mà chụp hình em xấu quá..em nhớ em ở ngoài coi cũng được mà...đâu có tệ dữ vậy?

    Suối

    Trả lờiXóa
  6. @Suối: "so-ri" nhe, hoa đẹp còn nhờ cái nền nó làm cho nổi bật lên. Giá như "chu mỏ" với cái "nền" là bác JM chắc không bị "kiện". ĐN e ngại trước các đàn anh, làm sao làm "nền" đẹp được.
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  7. To S.: Lý do tại sao ko cho S "cồn" thì AK7 đã nói rõ rồi. S nói vậy JM mang tiếng quá.
    To ĐN, ĐH: Hình dung nếu ĐH chụp đúng kiểu 2 người uống rượu cần, khi lên ảnh bỏ chai cồn đi thì ảnh sẽ đặc sắc biết bao. JM

    Trả lờiXóa
  8. To anh ĐH: nếu biết khi chụp ảnh, nền quan trọng vậy..thì hôm đó em chụp chung với AK7 là đẹp rồi, vì hôm đó AK7 bận chiếc áo "hoa vàng mấy độ" mà..hehhe
    Anh JM nhiều ý tưởng hấp dẫn quá...nhưng sao không nói sớm ta? đợi đến giờ này thì trễ rồi, em với a ĐN lỡ mất cơ hội rồi còn đâu?..mà anh không cho e nó rượu thì mang tiếng đúng rồi..còn trách gì nữa chứ?

    Suối

    Trả lờiXóa
  9. ÔG ĐH chụp hình thì bao giờ chủ đề phụ cũng đẹp hơn chủ đề chính.ko biết tại tay ngề hay tại máy ?
    Nói lại cho rõ : Ôg JM cũng muốn tặng e S...chai cồn gọi là quà từ
    lước Nào.Nhưng ôg ấy chợt nghĩ lại rằng nhỡ đâu chai Diêu k đc e mang về cho chồng"uốn" mà lại mang đi tặng anh nào đó thì tủi thân ôg JM quá,chả dại a JM hè !

    Trả lờiXóa
  10. Ngoài chai cồn (mang từ) Lào, JM còn mang theo 2 cái ly bé xíu để hi vọng được miễn "thuế" phục vụ. Bàn tới bàn lui, đều không ổn, cuối cùng phương án lách "luật" là cái trò "rượu cần".
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  11. Bây giờ các nhà dân tộc học mới lý giải được tại sao người mạn ngược hay uống rượu cần. Là vì họ nghèo không tiền trả thuế phục vụ.

    Trả lờiXóa
  12. To AK7: S mang cồn đi "uốn" với thằng nào mình ko biết cũng tủi rồi, nhưng thằng đó là ... AK7 thì JM còn tủi hơn. Đúng rồi, chả dại!

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!