Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Tư, 13 tháng 5, 2009

KHOE HOA (tiếp theo)



Hoa nhà tôi lại nở. Lần này thì có cả những giò lan mới mua khi đã có nụ, mua về chăm một thời gian thì nụ nở thành hoa.
Hai cái ô hành lang nhà tôi bây giờ chật ních. Ngày nào tôi cũng ra săm soi xem có cây nào có nụ không. Hôm nay phát hiện ra mấy cây có nụ mới bằng đầu đũa, vui sướng vô cùng. Thành quả của những giờ đồng hồ tưới cây mỗi ngày.
Khóm Ý thảo năm ngoái ra hoa rất đẹp (mà tôi cũng đã "bốt" lên blog này rồi ấy) năm nay trông khô héo. Thấy ngoài chợ cây của người ta hoa lơn hoa bé, mà cây nhà mình chẳng thấy gì, buồn quá. Bỗng một hôm thấy có cái gì đó là lạ, bèn mang mục kỉnh ra soi. Trời ạ, nụ chứ cái gì! Sướng! Sướng quá! Hẹn khi nào hoa nở lại chụp, lại khoe.







































H1: Hoàng Thảo Ngọc Lan (tên tự đặt)
H2: Giả hạc
H3,4: Đơn Cam
H5: Kim Chi (nhớ mang máng là vậy)
H6: Kim Điệp thơm

11 nhận xét:

  1. Có được cái "vườn treo" tuyệt thế này, quả là sướng!
    Có thể cho thấy toàn cảnh "khu vườn" được ko nhỉ?
    dachoaK7

    Trả lờiXóa
  2. Phong lan mà ngày nào cũng phải tưới cơ à . Tôi tưởng ( họ bên Đài Loan ) phong lan thì nó sống bằng khí trời và hơi nước chứ nhỉ :D

    Trả lờiXóa
  3. Trồng cây, trồng hoa hay nuôi các con vật, ngoài chăm sóc mình phải thương nó thì nó mới cho hoa trái hay các con vật nhọ, phải vậy không bạn? Mà còn thiếu hình hay sao ở dưới trắng trơn vậy?

    Trả lờiXóa
  4. @ĐH: sẽ có ảnh "vườn treo".

    @ĐN: đúng, phải thương nó.

    Trả lờiXóa
  5. "Vườn treo" của B hết Ý. Nhưng giá mà có dịp giao ban ở "Vườn treo Ý" thì còn hết ý nữa.

    Trả lờiXóa
  6. Ờ, Thái nói đúng ý tôi đó!
    Khi xem hình của HB tôi đã nghĩ ngay, giá được ngồi nhâm nhi 1 ly cafe buổi sáng và ngắm "vườn" hoa này thì...ở HN luôn.
    dachoak7

    Trả lờiXóa
  7. Ko nghĩ được, dạo này ĐH "khéo" thế!

    Trả lờiXóa
  8. Hoa của Mèo đẹp lắm lắm.ĐN nói đúng ,khi chăm sóc cây ,mình cần phải có tình với nó .Em có tay trồng lắm đó ,ko dễ đâu .

    Trả lờiXóa
  9. Tôi rất thích ngắm hoa HOA BÌNH.Tôi cũng có đam mê cây cảnh nhưng chưa thành công như Bình.Vườn cây ở tít sân thượng lầu 5 chỉ mới toàn lá chưa có cây nào có hoa nhưng ngày nao cũng leo 2 lần lên trên đó vừa để chăm vừa để ngắm nhìn thành quả ban đầu,thích lắm...

    Trả lờiXóa
  10. Tôi chịu ông ĐH đấy !

    Trả lờiXóa
  11. @Thái: OK, sẽ có dịp giao ban ở vườn treo nhà tớ. Nhưng lúc ấy phải chờ "đầu bếp đeo tạp dề đẹp" có visa đã.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!