Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Chủ Nhật, 17 tháng 5, 2009

Cũng Tây bắc

Thấy ae HN kể chuyện đi Tây bắc ấn tượng quá. Sáng nay 3 AE rủ nhau đi Tây bắc ngao du (bác TM, 4SG và tôi). Chuyện đi và ăn chơi xin nhường để bác TM và 4SG kể. Còn tôi, có chút "quà" Tây bắc gửi tặng AE và cũng là đáp lại "quà" của TQ UT đã cho thưởng thức. Không có ruộng bậc thang, chỉ có "đặc sản" hoa Ban ( Đảm bảo hoa Ban xịn, không phải hoa Ban HN đâu nhé). Chỉ tặng hoa thôi, còn lá thì do nghe bác HT nói ăn được, nên bác TM cho vào thực đơn hết rồi. Mời ae "xơi" hoa vậy.

7 nhận xét:

  1. ĐH dậy sớm nhỉ?Cậu nói tôi đi chơi không rủ cậu.Thế cậu thì sao?Hình đẹp,nhạc hay.

    Trả lờiXóa
  2. Tây Bắc, quận 1 mà có hoa đẹp thế nhỉ!

    Trả lờiXóa
  3. Chính xác là ở Củ Chi. Hoa ban này là đồ thiệt ông anh mang từ ĐB về. Điều thú vị là nó rất hạp với khí hậu trong này, cây ra hoa gần như quanh năm. Hạt cứ rơi xuống là cây con mọc lên...
    Do biểu tượng hoa ban nở gắn với chiến thắng ĐB, nên dân ở đây cứ thấy hoa nở là họ lại nâng ly ăn mừng (quanh năm), chẳng cần Nhà nước phải " đôn đốc nhắc nhở kỷ niệm" này nọ như ngoài Bắc.
    TM

    Trả lờiXóa
  4. Uả hoa ban đâu ta ? chỉ thấy lá không mà ? thấy đúng là " súng đại bác quấn lá ngụy trang , từng đàn bươm bướm trắng giỡn lá ngụy trang ..."

    Trả lờiXóa
  5. cám ơn ĐH . Hoa "Tây bắc" đẹp thiệt, một bông hoa chụp nhiều góc độ.

    Trả lờiXóa
  6. Hè hè..gọi là TB cho nó "khêu gợi" 1 tí ấy mà. Thực ra đó là vùng "Tây bắc SG", gần đó có khu CN Tây bắc Củ chi.
    Thật bất ngờ gặp "nó" ở vườn (nhận diện được cũng là nhờ hôm trước xem hình của Vinhnq), may có bác chủ nhà xác nhận mang từ ĐB về trồng mới tin là thực. Lần đầu mắt thấy, tay sờ mà. Sướng quá, "bắn" lia lịa và xin 1 cây non về trồng.

    Trả lờiXóa
  7. Xem ảnh kiểu này k ổn ôg ĐH ơi!Bắt phải down về chắc "sâu" ở hoa về đầy máy quá?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!