Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Sáu, 14 tháng 8, 2009

HÃY CỨU GIÚP CON CỦA MỘT ĐỒNG ĐỘI

Cháu TÔ VĂN DƯƠNG 19 tuổi , nhà ở huyện ĐÌNH LẬP , LẠNG SƠN , là con ông TÔ XUÂN LÂM thương binh trong thời kỳ chống MỸ .
Cháu DƯƠNG mắc bệnh lao và bệnh tiểu đường hiện đang được chữa trị tại bệnh viện LẠNG SƠN . Bệnh viện có hỗ trợ thuốc và ngày ba bữa cháo cho cháu . Hoàn cảnh của cháu rất thương tâm : Bố cháu không làm được việc gì vì mất trí ( thương binh sọ não ) và cũng vừa mới xuất viện hai hôm nay Mẹ cháu đã mất , bản thân cháu sức khỏe suy kiệt chỉ còn có 32 kg .
Rất mong các nhà hảo tâm giúp cháu trong lúc khó khăn này .
Địa chỉ : TÔ VĂN DƯƠNG , bệnh viện lao LẠNG SƠN , khoa cấp cứu , phòng 2 .
hoặc NGUYỄN CHÍ KIÊN , 162 phố TRẦN ĐĂNG NINH , TP LẠNG SƠN ( Tốt nhất là gửi vào địa chỉ của NGUYỄN CHÍ KIÊN , tôi sẽ giao tận tay cháu ).
K6LS

16 nhận xét:

  1. Anh K6LS cho biết trường hợp cháu DƯƠNG rất đáng thương các anh chị ạ .Vì anh KIÊN vẫn còn nằm viện nên nhờ ÚT QUẾ đăng bài dùm ( anh ấy nói chắc thứ hai tới sẽ được xuất viện ).

    Trả lờiXóa
  2. Long hao tam ko nhat thiet phai la tien ma co the la nhung vat dung khac (du cu hay moi) , vi gia dinh chau ko con ai than thich .

    Trả lờiXóa
  3. Ở trong Nam liên hệ với ai đứng ra thu,địa chỉ như thế nào?

    Trả lờiXóa
  4. @K6LS: Em đọc bài này và rất cảm động về tấm lòng của anh cũng như của tất cả các anh, các chị. Em muốn hỏi thăm về tình hình của cháu Dương hiện nay. Bên CLB đang có chương trình "Tết vì người nghèo". Nếu cháu còn cần giúp đỡ, xin anh cho em biết. Cảm ơn anh.

    Trả lờiXóa
  5. Hoàn toàn hưởng ứng cả vật chất và ít tiền, nhưng ở HN nên tạo một địa chỉ thì tiện quá.
    K6ls ốm à ? Phố TĐN có fải ngay đầu cầu của sông Kỳ Cùng ko ?

    Trả lờiXóa
  6. Việc này đã làm từ tháng 9/2009 rồi mà. Bây giờ muốn xem lại tình hình thì chắc phải chờ K6LS về điều nghiên lại.

    Trả lờiXóa
  7. @ A HT: Đọc com của anh em mới nhớ ra hình như anh ấy đang ở chơi trong Nam. Tại vì hôm trước tự dưng em bị mắng ầm ầm nên "rối trí". Giờ chắc phải đợi thôi. Thứ 4 này CLB đi một chuyến rồi. Nếu cháu cần giúp và có thể gửi cho cháu một chút gọi là quà tết thì tốt quá.

    Trả lờiXóa
  8. Tôi tưởng trang mạng nhầm ngày tháng, thế ra là đúng trật tự. nếu vậy thì sai trình tự đăng bài.
    việc này không hỏi Quế ko xong, chẳng biết nàng đang ở cung trăng hay đảo khỉ nữa.
    Tk5.

    Trả lờiXóa
  9. @Tk5: trang mạng không nhầm mà trình tự cũng không sai. Chỉ do HTk9 tìm một chỗ nghèo để đưa Tết đến. Địa chỉ HTk9 tìm rất hợp lý nhưng cần chờ K6LS có thông tin. K6LS vẫn vào mạng thường xuyên, nhưng có khi phải về LS mới tìm được. Phải chờ thôi, duyên nó thế.

    Trả lờiXóa
  10. @ A HT: Cảm ơn anh đã hiểu em. Thực ra cũng không phải em tự tìm được bài này mà do có người "chỉ điểm". Em nghĩ với hoàn cảnh như thế chắc hẳn cháu còn nhiều khó khăn nên muốn kết hợp với chương trình của CLB. Việc này em đã báo cáo và được chuẩn y chỉ chờ thông tin từ anh K6LS. :)

    Trả lờiXóa
  11. @to all : Sau khi cháu Dương ra viện tôi không có 1 chút thông tin gì về cháu . Cháu có số phone của tôi nhưng không hề gọi lại . Tôi nghĩ tụi mình giúp cháu như vậy là ổn . Còn rất nhiều các cháu có hoàn cảnh khó khăn là con , cháu của Trỗi đang cần chính bạn của cha ông chúng giúp đỡ . Thanks .
    K6LS

    Trả lờiXóa
  12. K6LS nói đúng đấy. Có làm gì trong những trường hợp như thế này là cứu rỗi cái bản thân chúng ta thôi.
    Chứ cái lý tưởng của mình là "ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc và được hưởng hạnh phúc". Theo đó mỗi nỗi bất hạnh là vấn đề của xã hội và xã hội phải đứng ra gánh vác việc xóa bỏ.
    Cứu rỗi là cách "uống thuốc ngủ" trong một xã hội chấp nhận bất bình đẳng một cách công bằng.
    Kính dâng ĐH 11 giải quyết vấn đề này :-)

    Trả lờiXóa
  13. HT: dù đã được giải đáp thắc mắc, nhưng bài đăng cũ của Quế vẫn tồn tại đầu trang ut Trỗi hôm nay là sao ? nếu chỉ vì H.Thu lôi cái cũ ra thì xong việc nó phải về vị trí cũ chứ ? Ô hãy dừng nghiền ngẫm phát ngôn của BÁC để nhìn lại xem sao. Còn nếu HThu có đăng lại bài cũ thì nó sẽ ghi nhận người đăng lại kia mà ?

    Trả lờiXóa
  14. @ A K6LS: Cảm ơn anh. Em sẽ có hướng khác.
    @ A HT: Em nghĩ đem lại nụ cười cho ai đó thì cũng là đem lại nụ cười cho chính mình. Và nếu như em có thể giúp cho hơn 130 hội viên CLB có được nụ cười thì đó là việc nên làm phải không anh.
    @ A Thắng K5: Em chỉ đọc và comment bài cũ thôi chứ em không có quyền đăng bài trên UT, mà em cũng không hiểu sao anh lại thấy bài này ở đầu trang vì em vẫn thấy bài "Sạch như quan - ngoan như dân?" đăng bởi Út Trỗi ở đầu trang chủ.

    Trả lờiXóa
  15. Giàng ơi, Tk5 nó gặp con ma blog rồi :-)
    Có ai bị như ông đâu? Bấm một nhát vào đường dẫn 2011 của "Lưu trữ Blog" xem nào?

    Trả lờiXóa
  16. Tôi đã cẩn thận xem đủ các trang Blog, giở đi giở lại, tắt máy đi ngủ, hôm sau mở ra 18.01.2011 vẫn vậy mới tá hoả chứ. KL cuối cùng là máy tính của tôi trong 2 ngày bị nhiễm virus ma.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!