Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Năm, 20 tháng 8, 2009

Vui một tí

Có vài hình ảnh nhặt nhạnh trên đường, gửi ae xem cho vui .
H1: "Đánh bắt xa bờ"- (Trên sông Li-QL)
H2: "Cuốn theo chiều gió"- (Bên nhánh sông Li-QL)

H3: Ngon giấc - Tháp Bà-Nha trang
H4: Nhìn "trộm"- Sapa

20 nhận xét:

  1. Tấm hình cô bé nép sau chân mẹ, tuyệt!

    Trả lờiXóa
  2. em bé : ông dòm mẹ tui há ! coi chừng tui trét ... mũi vào người ông đó !

    Trả lờiXóa
  3. Hình chụp đứa bé dễ thương quá!Ông già đang ngủ cũng hay,nhưng góc độ có lẽ chọn chưa đúng ,nên chưa thể hiện được ông cụ đang thả hồn?Ý kiến riêng thôi,thông cảm đừng chửi.

    Trả lờiXóa
  4. Đề nghị cho biết thông số và chế độ chụp H.2. Làm mờ tiền cảnh( khẩu độ mở lớn?)nhưng chủ đề phía sau vẫn nổi, nét và có độ sâu ...
    TM

    Trả lờiXóa
  5. H2_ Chắc thợ ảnh ĐH phải rình lâu lắm nhỉ???. Gió ơi là gió !!!
    KV.K7

    Trả lờiXóa
  6. Sao ĐH không chờ gió to lên chút nữa rồi chụp H2?

    Trả lờiXóa
  7. Nói chính xác là phải chờ cơn bão số X , chụp đúng trong tâm bão với cấp độ gió giật cấp 12 . Có phải ý các pác là như dzậy không ?
    K6LS

    Trả lờiXóa
  8. @Đạtb: Hì..hì.Chụp người đang ngủ, sợ nhất là đễ liên tưởng đến người chết. Đã chụp trộm thì chỉ mong tránh được điều đó, họ có làm "mẫu" diễn cho mình đâu.
    H2: Trên cầu đầy người, "tia" thấy cúi xuống "chộp" vội chứ còn rình và chờ gió to chắc máy ảnh bay...xuống sông luôn!
    Chụp trộm: Khi thả bộ đi chơi,luôn mở sẵn máy, để sẵn chế độ chụp chân dung(f=3.5-5.6, tốc độ:1/125-1/250),thấy "đối tượng" thì kéo dài "nòng" ra(Tele)lấy nét vào ngay chỗ cần ngắm và "chộp". Thường không có thời gian để chỉnh máy(nếu chụp chế độ M), như H3: Hiệu quả không đạt lắm vì đang để tốc độ chậm(1/60s)nên mặt em bé không sắc nét(Tele300mm-không có VR).Thoáng thấy,đưa máy lên "bắn" 1 phát là nó giấu mặt ngay vào váy mẹ mất tiêu rồi.

    Trả lờiXóa
  9. "Qua cầu, gió bay... người khác".
    Từ chuyện chụp ảnh của ĐH rút ra kết luận những người chỉ thích đi bầy đàn, những người chỉ thích ngồi xe, những người không cầm máy ảnh,... thiệt một đời!

    Trả lờiXóa
  10. Phía sau đầu gối người mẹ đường "xà cạp" cực nét. Nếu mặt cô bé ở vào vị trí này thì khi đó sẽ đạt yêu cầu nét của khuôn mặt nếu tác giả muốn. Nhưng như vậy thì tổng thể bức ảnh chưa chắc đã hay vì mất toi đi cặp chân người mẹ, mất toi cái nền mà điều này mới làm nên cái quý của bức ảnh...
    Đừng tiếc! Khoảnh khắc chỉ một tích tắc, tuyệt diệu lắm rồi. Cả chuyến đi có khi chỉ được một tấm ảnh ưng ý.
    Tôi đã xem tấm ảnh "hồn nhiên" của một tác giả trên BBC. Chộp được tấm hình một cô bé nhảy chân sáo, hai tay giơ lên. phía trước ánh sáng hơi ngược, hoàn toàn không nét một tí nào. Đi bên cạnh là ông bế bê hộp giấy bên trong là những chú gà con, như lời giải thích của tác giả. Bức ảnh này của bạn tôi cũng thích như
    thế.Cảm ơn đ/c.

    Trả lờiXóa
  11. H4: là trường hợp chụp ảnh "hỏng" nhưng lại đẹp, tạm gọi là chụp "rùa" mà được.
    Không biết ĐH đã biết trang này chưa? có thể VÀO ĐÂY ít nhiều học hỏi được.

    Trả lờiXóa
  12. Nét hay là không nét. Ngoài chuyện nghiêm chỉnh làm mở hậu/tiền cảnh bằng kỹ thuật, người ta còn dở khóc dở cười với cái điểm lấy nét tự động của máy xịn bây giờ. Nhiều điểm lấy nét tự động làm cái gì khi mà bố cục đẹp thì mặt lại không nét?
    Thế nên bây giờ mới có máy tự động nhận dang khuôn mặt để ưu tiên chụp nét mặt người.
    Cái máy ảnh của ĐH hoặc là chưa có tự động nhận dạng mặt, hoặc là nửa mặt nó "chê".
    Nói đùa thôi, máy tự động nhận dạng chỉ là máy "còi". Cái thằng cầm máy xịn nó phải biết cho nét vào đâu chứ.
    Còn, như dathb nói, góc chụp ảnh thứ hai "chọn chưa đúng". Ý, nhầm!

    Trả lờiXóa
  13. @ND: Cám ơn đ/c, lúc lấy nét vội, chân mẹ tĩnh còn mặt bé động nên nó phải là như rứa. Quả thật tôi vẫn tiếc bộ tóc có vẻ như "sản phẩm ngành du lịch" của cô bé, nếu nó nét hơn.
    Ngoài lề: Chân của mấy bà Dân tộc, trèo dốc núi nhiều mà hầu hết vẫn thon đẹp. Có lẽ chị em miền xuôi nên học quấn xà cạp thường xuyên nhỉ.
    @Vinhnq: Tks nhé, tôi chưa biết trang này, sẽ đọc. Sao dạo này im ắng thế, lại bị "hoa quả"(bí,táo)nữa hả? Nếu rảnh thì "dỗi" như tôi cho vui.
    @Bác HT: Ấy ấy, ông anh ơi, cái trò chơi mỗi người mỗi khác. Bác bảo thế, bọn "uốn dẻo...miệng" nó nhao nhao lên bây giờ.Riêng cái sự "sướng không muốn",chỉ thích đi bộ, mắt thì cứ liếc ngang, liếc dọc,mồ hôi ướt đầm đìa vừa quệt vừa nheo nheo ngắm ngắm cũng bị cho là tự làm "khổ" rồi đấy. He..he.!Nhưng dù sao vẫn "sướng" anh hỉ?
    Hôm qua bác TM cho em "nghiên cứu" cái Fuji. Em sạc đầy pin rồi, cứ mở máy là nó báo hết pin (hình pin màu đỏ) và tắt máy luôn.Liệu có phải do lỗi nguồn, hay máy ẩm? Em định nói bác TM đưa cho thợ sấy lại khắc phục xem sao, pin lắp vào máy của em vẫn báo đầy, dùng tốt.

    Trả lờiXóa
  14. Ảnh đẹp. Sinh động nhất là ảnh cháu bé núp sau chân mẹ.
    dachoa nói "thấy đối tượng thì kéo dài nòng ra lấy nét vào ngay chỗ cần ngắm và chộp". Các anh lưu ý cho, sau này đi săn ảnh mà thấy đối tượng là phải kéo dài nòng ra ngay nhé. Bí quyết có bi nhiêu.
    HCQuang

    Trả lờiXóa
  15. Kể ra cũng "xoáy" bác HCQ nhỉ? Lúc viết thì theo ngôn ngữ của "thợ thuyền", đọc lại cũng thấy buồn cười thật!Haha..
    DacHoaK7

    Trả lờiXóa
  16. Cái Fuji ở trong ấy khô, không phải bị ẩm đâu. Nó có bệnh gì đó, ví dụ tiêu dòng nhiều quá, ngắn mạch . Hoặc mạch báo động bị nhầm.

    Trả lờiXóa
  17. Vote 1 phiếu cho câu ",... thiệt một đời!"

    4 SG

    Trả lờiXóa
  18. Chưa hiểu hết ý trao đổi bác HT và ĐH: "bọn uốn dẻo miệng nó lại nhao nhao lên bây giờ" là sao? Đời hay blogger đấy?

    Trả lờiXóa
  19. Cái này là ĐH nói. Chắc ý sợ các anh "ngồi xe, chơi bầy,..." ném đá?

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!