Bài ca Trường Nguyễn Văn Trỗi

Nhạc và lời: Hồng Tuyến

Thứ Hai, 3 tháng 8, 2009

Lộc vừng: các kiểu ra lộc

Hình 1: Ba lộc cùng nảy trên một đoạn cành.
Hình 2: Một cành ra ba lần lộc kế tiếp nhau ở phần ngọn.
Hình 3: Ra lộc cùng lúc nhú nụ (Đợt hoa thứ sáu trong năm nay).
Hình 4: Nhiều lộc ra trên cùng chót ngọn của một cành.
Posted by Picasa

13 nhận xét:

  1. Giao ban vườn treo có cần lộc vừng không?

    Trả lờiXóa
  2. Thứ nhất là lộc nhà con con mà hái thì hết cây. Thứ hai là cũng chả có gì để mà chén lộc cả. Thôi, cứ để nó nhớn Thái à.

    Trả lờiXóa
  3. Lam sao cho cay ra hoa ?

    Trả lờiXóa
  4. Blog Uttroi đúng là đa văn hóa. Lúc là BV phòng chống AH1N1. Bửa nay là lớp nhập môn giải phẩu sinh lý thực vật. Dzui dzẻ quá xá!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  5. Cảm ơn Thái vì mấy cái ảnh này, bạn quan sát "tinh vi" quá đấy. Tôi thường quan tâm đến H.1 và H.4 vì sau khi hái lộc H.1 thì H.4 sẽ càng sum suê hơn nữa đễ "phục vụ nhân dân". Giao ban vườn treo cần cây lộc vừng cỡ ở Bờ Hồ, cây LV bon sai nhà bạn cần được bảo tồn.
    TM

    Trả lờiXóa
  6. Thai truyen ba kinh nghiem cho moi nguoi phuong phap cham soc cho cay ra hoa , cam on!

    Trả lờiXóa
  7. Mới vào tháng Tám đã có 6 đợt hoa sao? Vậy thì Lộc vừng là loài cây hoa quá đặc biệt rồi. Nhưng cây, hoa có tốt tươi phải do người yêu hoa nữa?

    Trả lờiXóa
  8. @Đỗ Nghĩa: "cây, hoa có tốt tươi" là do người ghét nhậu, chứ ko thì trụi hết lá và hoa rồi.

    Trả lờiXóa
  9. to 4SG: Cây mít trồng từ hạt của cây nhà bác Cả đã khá to rồi. 4sg đã có đất để trồng chưa? Khi nào thì cho nó chuyển vùng đây?

    Trả lờiXóa
  10. @Thái: nhà Thái có cây mít từ cây của nhà bác Cả, còn nha tôi hồi ở Hàng Chuối có cây mít trồng từ hột của cây nhà bác Tôn. Bích Hà mang cây con đến. Nó hỏi trồng vào đâu, tôi bảo " Mày vùi vào chỗ náo đó cho tao. Lúc nào rảnh tao trồng lại". Thế rồi chả có lúc nào rảnh, thế là cây mít cứ thế lớn lên ở cái chỗ tạm ấy. Mãi không có quả, một hôm không nhớ ai dọa nó "năm nay mày không ra quả thì chặt bỏ". Thế là nó ra quả thật, trái mùa. Từ đó nhà tôi chỉ ăn được mít trái mùa, ngon "kinh khủng khiếp". Múi mít vàng ươm, dài và giòn. Thậm chí sơ cũng ngon. Cây cao ngang mái nhà hai tầng của Pháp xây. Những quả cao thì chỉ có nước chờ nó rụng xuống mới có mà ăn. Hồi đó nhà tôi có con chó "béc dê". Có hôm đi về thấy có quả mít nằm dưới sân, vỡ tung tóe. Có một đám hột ở bên cạnh, còn chị chó thì nằm lim dim thỏa mãn trên hè cách đó không xa. Vui thật!

    Trả lờiXóa
  11. @NTThai:Cây mít nhà bác Cả, nếu có ai vào SG mà đi xe ôtô thì gửi vào. Địa chỉ nhận 146/6A Võ Thị Sáu, Q.3. Điện thoại nhà Bình (4 SG) 08.398853847. Trước khi cho chuyển vùng nhớ gọi cho 4 SG.
    Hết sức cám ơn!!

    4 SG

    Trả lờiXóa
  12. Comment cuả HB hay tuyệt, nhưng đâu đó độc giả vẫn cảm nhận được sự xung đột về quyền lợi giữa chó và "mèo".
    12ly7

    Trả lờiXóa
  13. to Nặc danh:
    1. Lộc vừng là loại ưa nước, vì thế mình tưới nước cho nó liên tục khi nấu cơm: nước vo gạo, nước rửa rau.
    2. Mình chủ trương: của đất lại trả cho đất, nên cọng rau, thức ăn thừa, vv mình cho hết vào ... thùng nước gạo nuôi...lộc vừng, tức là bỏ hết vào chỗ mà mình đã đổ nước gạo.
    Quả thực cây xanh mơn mởn, lớn như thổi, mình chưa thấy một cây nào lớn nhanh như thế.

    Trả lờiXóa

Đề nghị mọi người dùng tiếng Việt có dấu để nhận xét. Gõ telex tiếng Việt TẠI ĐÂY. Nhận xét xong xin không dùng Nặc danh mà nên điền danh tính vào Tên/URL (nếu ko dùng danh khoản). Xin chân thành cảm ơn!